Cây thuốc quanh ta hôm nay

5 bài Thuốc làm đẹp từ hoa

Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.

Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.

Có rất nhiều cách, để tận dụng được ích lợi của các loài hoa, trong việc dưỡng nhan sắc cho chị em. Cách sử dụng cũng rất đa dạng và đơn giản: nấu nước uống, rửa mặt, tán bột làm viên, làm mặt nạ dưỡng da, vân vân. Dưới đây là một số bài Thuốc làm đẹp">bài Thuốc làm đẹp từ hoa, để bạn đọc tham khảo áp dụng.

: đào hoa khô 60g, hạt bí đao 75g, trần bì 45g. Tán nhỏ mịn, cho vào lọ bảo quản. Mỗi lần dùng 1g, mỗi ngày 2 đến 3 lần, uống sau bữa ăn, uống với chút rượu hâm nóng. Hoạt huyết hóa ứ, trừ tàn nhang đốm nhám, làm da trắng đẹp. Bài này thích hợp cho người nước da ngăm đen, mặt có đốm tàn hương hắc tố, người sống ở vùng cao hoặc ven biển có nhiều nắng chói. Lưu ý: không dùng khi đang có thai, kinh nguyệt quá nhiều.

: hồng hoa, trà xanh mỗi vị 5g, toàn đương quy 15g, xuyên khung, bạch thược mỗi vị 10g, phòng phong, bạch chỉ, mẫu đơn bì, chi tử, kinh giới mỗi vị 12g, thêm mấy lát gừng tươi. Các vị cho vào nồi, đổ nước đun to lửa cho sôi, sau đó đun nhỏ lửa trong 30 đến 45 phút, gạn nước uống, lại sắc tiếp nước thứ hai. Ngày làm 1 lần, uống nóng sau khi ăn. Một đợt điều trị 10 ngày, nghỉ 5 ngày lại dùng đợt thứ hai, có thể dùng 5 đến 10 đợt. Bài này thích hợp cho có tàn nhang, mụn cơm, hắc tố trên da mặt và cánh tay, bàn tay. Lưu ý: Không dùng cho phụ nữ có thai, đang cho con bú, hoặc người có kinh nguyệt quá nhiều.

: đào hoa khô, cam thảo, trần bì mỗi vị 60g, nhụy sen khô, hồng hoa, bạch phụ tử mỗi vị 50g, bạch chỉ, bạch cập, bạch truật sao, bạch phục linh, hạnh nhân mỗi vị 100g, bạch mật đường trắng, lượng thích hợp. Các vị tán mịn trộn đều, thêm mật luyện chế làm hoàn nhỏ cỡ trái táo chua, bảo quản trong lọ kín. Mỗi lần uống 10g, 2 đến 3 viên, uống trước bữa ăn, chiêu với rượu nóng. Bài này rất tốt cho người có những chấm đen trên mặt, mặt nhiều nếp nhăn, sau thai nghén sinh đẻ để lại những nốt nhám, người ở vùng ven biển cao nguyên, nhiều bức xạ mặt trời nên da ngăm đen. Lưu ý: Không dùng cho phụ nữ có thai, kinh nguyệt quá nhiều.

: Mật ướp bá tử nhân cúc hoa: bá tử nhân, cúc hoa liều lượng bằng nhau. Các vị sao khô tán mịn, để sẵn. Mỗi lần dùng 14 đến 18g, hòa với mật ong và nước nóng uống. Bài này tác dụng nâng cao sức khỏe và giữ gìn sắc đẹp.

Bài 5: Ngọc chi địa tiên kim tỏa đơn: bạch cúc hoa, nhân sâm, câu kỷ, bạch truật, trần bì, cát căn, thần khúc, mạn kinh tử mỗi vị 100g, thục địa hoàng 250g, bạch linh, mạch môn đông mỗi vị 120g, bạch mật liều lượng thích hợp. Dược liệu đều được tán bột mịn, rây bỏ bã tạp, trộn đều thêm mật nhào trộn, làm thành các viên hoàn cỡ trái táo chua, sấy đảo cho vừa độ khô độ mềm, cho trong lọ kín. Mỗi lần uống 10g, khoảng 2 đến 3 viên hoàn, ngày uống 2 đến 3 lần, chiêu với nước hồ, nước cơm. Bài này tốt cho người gầy còm suy nhược, sắc mặt tái xanh, da thô ráp, lông tóc cứng khô, đau đầu hoa mắt chóng mặt, đau lưng mỏi gối. Chú ý: Khi sử dụng Thuốc không uống trà, cà phê đặc, ăn củ cải, cà rốt, vân vân.

Lương y:

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-bai-thuoc-lam-dep-tu-hoa-10832.html)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Với nhiều đàn ông, sức khỏe S*nh l* rất quan trọng, họ luôn tìm cách để tăng sức mạnh, trong đó có dùng nhân sâm, tam thất. Một số người cho biết, sau khi sử dụng nhân sâm, tam thất quá nhiều lại dẫn đến liệt dương.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Bây giờ, dùng nhân sâm để bồi bổ đã trở nên phổ biến, nhưng sắc nhân sâm như thế nào cho có hiệu quả nhất thì ít người biết.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Một nghiên cứu mới khẳng định, nhân sâm có thể giúp cho những người đàn ông bị bất lực chỉ sau 8 tuần.
  • Không phải ai cũng hiểu đúng về nhân sâm và không phải bệnh nào cũng dùng được vị Thu*c này.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.