Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

1.000 liều vắc xin Sputnik V của Nga đã về đến Việt Nam

Chiều 16/3, tin từ Bộ Y tế cho biết, Liên bang Nga đã gửi tặng Việt Nam 1.000 liều vắc xin Sputnik V đầu tiên. Hiện số vắc xin này đã được nhập kho của Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư và bảo quản lạnh.
1.000 liều vắc xin Sputnik V của Nga đã về đến Việt Nam

Ngày 25/2 vừa qua hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành Thu*c cũng đã đề xuất bộ y tế phê duyệt thêm hai vắc xin phòng covid-19 ngoài astrazeneca. đó là vắc xin của công ty moderna (mỹ) và vắc xin sputnik v của công ty jsc generium (nga) để sử dụng cho nhu cầu cấp bách phòng chống dịch covid-19 tại việt nam. kế hoạch mục tiêu của việt nam là có đủ 150 triệu liều vắc xin trong năm nay trước khi những lô vắc xin ngừa covid-19 trong nước có thể được sản xuất diện rộng vào cuối năm nay, đầu năm tới.

Sputnik v là vắc xin ngừa covid-19 đầu tiên trên thế giới được phê duyệt. từ 11/8/2020, bộ y tế nga đã cho triển khai tiêm quy mô toàn quốc vắc xin sputnik v khi vắc xin này chưa thực hiện xong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. tuy nhiên đến nay vắc xin sputnik v được hơn 50 quốc gia phê chuẩn sử dụng.

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 được công bố trên tạp chí the lancet , vắc xin sputnik v hiệu quả lên tới 91,6 %, riêng đối với tình nguyện viên trên 60 tuổi, tỷ lệ này là 91,8%. sau tiêm, 98 % tình nguyện viên sản sinh kháng thể chống lại virus sars cov-2.

Những người từng được 'thần y' Võ Hoàng Yên chữa bệnh nói gì?

Trong thời gian hơn 5 năm chữa bệnh tại Hà Tĩnh, hàng nghìn người dân kéo đến nhờ ông Võ Hoàng Yên giúp đỡ, chữa bệnh. Về hiệu quả chữa bệnh, ngành chức năng chưa đánh giá, còn khi gặp những người từng được ông Yên chữa thì không ai khỏi.

Uống mỗi ngày cả lít bia, 'bợm nhậu' cấp cứu suýt ch*t vì hoại tử tụy

Thường xuyên uống 1 lít bia mỗi ngày, người đàn ông nhập viện cấp cứu vì viêm tụy hoại tử nặng.

Chuyên gia Việt được vinh danh và giải thưởng khoa học uy tín ở châu Âu

Tiến sĩ Lê Đức Dũng, Bệnh Viện Đại Học Wuerzburg và Giám đốc Khối Quản trị dịch bệnh của Mạng lưới Chuyên gia từ CHLB Đức về Xử lý khủng hoảng (Berlin Crisis Solution - BCS), vừa được vinh danh tại hội nghị khoa học thường niên lần thứ 47 của Hiệp Hội Ghép Tế bào Máu và Tuỷ của châu Âu.

Thêm các ca phản ứng phụ sau tiêm vắc xin ngừa COVID-19, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo

Thông tin từ chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cho biết, có thêm 4.260 người được tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 trong ngày 15/3. báo cáo nhanh từ các điểm tiêm chủng cho thấy, đã ghi nhận thêm các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

Sáng 16/3 thêm 2 ca mắc mới COVID-19 tại Hải Dương

Sáng 16/3 Bộ Y tế cho biết có thêm 2 ca mắc mới (BN2558-2559) ghi nhận tại Hải Dương.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/1000-lieu-vac-xin-sputnik-v-cua-nga-da-ve-den-viet-nam-1807610.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY