Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

11 mẹo đơn giản không ngờ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn

Có rất nhiều chất độc hại trong môi trường xung quanh có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Các chất độc có trong thực phẩm, không khí hay kể các những vật dụng yêu thích của bạn mà bạn vẫn đang sử dụng.

Theo trang BrightSide, bằng việc áp dụng một số mẹo đơn giản, bạn có thể thải các chất độc có trong cơ thể và ngăn ngừa được nhiều vấn đề sức khỏe gây ra bởi các chất độc hại.

Uống rượu vang đỏ

Một ly rượu vang đỏ mỗi ngày có thể giúp bạn làm sạch cơ thể hiệu quả.

Nghe thật khó tin nhưng thức uống có cồn này có thể giúp bạn làm sạch cơ thể hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho biết rằng bạn chỉ cần uống một ly rượu vang đỏ mỗi ngày, lượng cholesterol của bạn đã được cải thiện. Nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiểu cũng giảm đáng kể.

Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính chủ yếu thường là gỗ đã đốt cháy, mảnh vụn hay thậm chí là vỏ dừa. Than hoạt tính không có ôxy và có khả năng hấp thụ rất cao giúp loại bỏ hầu hết các độc tố, các kim loại nặng hay những chất độc hại có trong cơ thể bạn.

Bạn có thể uống bột than hoạt tính trước bữa ăn hay khi buộc phải uống bia rượu.

Uống nhiều nước

Uống nước là cách đơn giản và tự nhiên nhất giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể bạn. Bạn càng uống nhiều nước, các chất độc hại sẽ càng được loại bỏ nhanh chóng thông qua đường tiểu.

Bạn có thể tự pha cho mình loại nước uống với khả năng làm sạch cơ thể tuyệt vời bằng cách thêm một ít giấm táo vào nước lọc và uống vào mỗi buổi sáng.

Hạn chế đường tinh luyện

Đường tinh luyện và các chất làm ngọt nhân tạo có thể ngăn cản quá trình trao đổi chất của cơ thể và làm tăng lượng glucose trong máu. Điều này sẽ khiến nguy cơ bị thừa cân cao hơn cũng như làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh tiểu đường.

Đường tinh luyện ngăn cản quá trình trao đổi chất của cơ thể và làm tăng lượng glucose.

Bạn có thể thay thế bằng đường nâu, xi-rô phong và các chất làm ngọt lành mạnh khác để bảo đảm sức khỏe.

Sử dụng thực phẩm hữu cơ

Thịt, trái cây và rau hữu cơ không chứa các chất độc như thuốc trừ sâu hay các chất kháng sinh. Sử dụng thực phẩm hữu cơ sẽ giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, đồng thời giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Điều này cũng giúp tăng cường sự loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể của bạn.

Làm sạch không khí

Các chất độc hại có thể “xâm nhập” vào nhà của bạn thông qua cửa sổ. Vì vậy, làm sạch không khí sẽ giúp bạn không hít phải những chất độc hại đó. Bạn có thể lắp đặt các máy lọc không khí hay đơn giản là lau bụi và dọn dẹp nhà cửa.
Uống trà xanh vào buổi sáng thay vì cà phê

Cà phê chứa chất cafestol - một phân tử diterpenoid có thể làm tăng mức cholesterol trong cơ thể của bạn. Hãy chuyển sang uống trà xanh hay trà thảo dược để hạn chế sự tích tụ cholesterol xấu.

Đôi khi nhịn ăn một vài ngày

Hầu hết những thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày thường là những thực phẩm đã qua chế biến. Đôi khi việc nhịn ăn trong khoảng từ 1-2 ngày có thể giúp làm sạch những chất độc ra khỏi cơ thể bạn.

Xông hơi hoặc tập thể dục

Tập thể dục giúp cơ thể toát mồ hôi là cách thải độc tự nhiên

Toát mồ hôi là cách tự nhiên giúp cơ thể giải độc. Vì vậy, bạn nên đến phòng xông hơi để kích thích việc toát mồ hôi. Trước khi xông hơi, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để xác định xông hơi liệu có phù hợp với mình hay không nhé. Bên cạnh đó, một cách đơn giản khác giúp cơ thể ra mồ hôi chính là tập thể dục.

Bổ sung thực phẩm chứa men probiotic

Hệ tiêu hóa hoạt động tốt chính là chìa khóa giúp làm sạch cơ thể hiệu quả. Hãy bổ sung sữa chua và những thực phẩm có chứa probiotic vào thực đơn hàng ngày bạn nhé.

Tự làm sinh tố giúp giải độc

Thay đổi thói quen ăn uống là cách hiệu quả giúp tăng cường sức khỏe. Bạn có thể làm sạch cơ thể một cách tự nhiên bằng cách tự làm sinh tố với trái cây, rau củ kết hợp với sữa chua. Các chất xơ thô có trong những ly sinh tố sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.

Thúy Hạ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/11-meo-don-gian-khong-ngo-giup-loai-bo-doc-to-ra-khoi-co-the-ban-25101/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY