Kinh tế xã hội hôm nay

13 sai lầm khi thiết kế và thi công tủ bếp (Phần 2)

Để có một căn bếp lý tưởng cần đặc biệt đầu tư cho thiết kế tủ bếp. Tủ bếp không chỉ cần thiết kế đẹp mà còn cần được bài trí phù hợp để phát huy hết công năng, mang lại sự thuận tiện và hữu ích cho người sử dụng. Ở bài viết trước, Hệ thống siêu thị bếp iKitchen đã giới thiệu cho quý vị về một số sai lầm mà chúng ta thường gặp phải khi thiết kế tủ bếp. Cùng tìm hiểu để tránh những sai lầm tiếp theo và có một không gian bếp, không gian sống hoàn hảo.

Không tính toán kích thước tủ bếp

Công việc nội trợ sẽ trở nên khó khăn khi tủ bếp của gia đình bạn không được thiết kế với kích thước phù hợp. ngoài tính thẩm mỹ, một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên một không gian bếp hoàn hảo chính là kích thước tủ bếp, các khoang tủ sắp xếp một cách khoa học.

Thiết kế tủ bếp thường được chia làm 2 phần: tủ bếp trên và tủ bếp dưới. để đảm bảo khoảng cách phù hợp để hút mùi hoạt động tốt và không gây bất tiện khi sử dụng thì chiều cao giữa tủ trên và dưới cách nhau từ 55-60cm.

kích thước tủ bếp dưới tiêu chuẩn: chiều cao của tủ bếp dưới từ 81 đến 86cm (chiều cao cả bàn đá), chiều sâu phần gỗ tủ dưới 58cm, chiều sâu mặt đá bàn bếp từ 60-61cm.

Với kích thước này, tủ bếp dưới sẽ lắp vừa máy rửa bát âm tủ, lò nướng âm tủ, các phụ kiện tủ bếp âm tủ thông minh...

kích thước tủ bếp trên tiêu chuẩn: tủ bếp trên có chiều cao từ 70cm trở lên, chiều sâu tủ bếp trên từ 33-35cm.

Tủ bếp trên có kích thước theo tiêu chuẩn sẽ lắp vừa các sản phẩm thông minh như máy hút mùi, giá bát đĩa nâng hạ, giá bát đĩa cố định, tay nâng hai cánh...

Tổng chiều cao của tủ bếp từ 2,4m - 2,5m, tầm với mở cửa tủ trên tối đa từ 1,8m - 1,9m, thiết kế tầm với mở cửa quá cao sẽ rất bất tiện khi sử dụng. tùy chiều cao của trần phòng bếp mà bạn lựa chọn loại tủ cao hay thấp nhưng tổng chiều cao của cả tủ trên và dưới không nên quá 2,5m.

Chiều dài tủ bếp được lựa chọn theo diện tích phòng bếp và vị trí đặt tủ bếp, do đó chiều dài tủ bếp phụ thuộc vào nhu cầu riêng của mỗi gia đình.

Để lắp đặt các phụ kiện tủ bếp âm tủ đẹp và đồng bộ, bạn cần đặc biệt quan tâm đến kích thước các khoang thùng tủ. phụ kiện tủ bếp âm tủ có các kích thước cố định theo tiêu chuẩn châu âu, nên quá trình thiết kế tủ bếp cần lưu ý đến thông số kỹ thuật của phụ kiện tủ bếp.

Bỏ qua yếu tố thùng rác

Rác thải từ trong bếp, từ công việc nấu ăn nhiều hơn bất cứ không gian nào, do vậy nếu bạn trang bị một thùng rác quá nhỏ, hoặc để thùng rác bên ngoài sẽ khiến cho bạn phải thường xuyên chạy đi đổ rác, căn bếp có thể sẽ có mùi khó chịu… hãy lựa chọn một thùng rác lớn, với các ngăn phân loại, có lớp ngăn mùi đặt bên dưới chậu rửa để công việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn. nếu gia đình bạn có thói quen giữ lại những vật liệu tái chế được hay bán cho những người thu gom phế liệu như chai lọ, vỏ hộp, túi nilon,… hãy bố trí thêm 1 nơi để lưu trữ nó. quản lý rác một cách hiệu quả và kết hợp phân loại rác vào trong thiết kế nhà bếp của bạn là việc làm cần thiết.

Không đủ ổ điện cần thiết

Một căn bếp hiện đại và đầy đủ tiện nghi không thể thiếu sự trợ giúp đắc lực của các thiết bị điện. bạn cần sử dụng điện cho máy xay sinh tố, máy ép trái cây, nồi chiên không dầu, máy sấy trái cây, máy làm sữa hạt… và tất cả chúng đều cần điện năng để có thể hoạt động được. tuy nhiên, việc thiếu cân nhắc đến những ổ điện cần thiết cho các sản phẩm này khi thiết kế thường khiến bạn gặp phải những rắc rối không đáng có.

Điều quan trọng mà bạn cần làm khi thiết kế là nghĩ đến vị trí bạn có thể phải dùng đến các thiết bị điện. điều này, sẽ nhắc nhở bạn việc đặt những ổ điện ở đâu và bao nhiêu là đủ. còn nếu bạn sợ những ổ điện sẽ làm xấu đi mỹ quan căn bếp, việc thiết kế những ổ điện ẩn sẽ giúp bạn khắc phục được điều đó.

Không sử dụng kính hoặc gạch ốp tường

Khá nhiều gia đình không sử dụng gạch, kính ốp bếp để ốp tường cho tủ bếp để tiết kiệm tối đa chi phí nhưng đây là một sai lầm lớn. hãy thử tưởng tượng bạn sẽ phải làm sao khi vết dầu mỡ bám trên tường bếp và không thể làm sạch? nếu sử dụng kính ốp hoặc gạch ốp thì việc vệ sinh sẽ đơn giản hơn rất nhiều. chúng ta nên sử dụng các chất liệu dễ dàng làm sạch và trông sạch sẽ hơn là những chất liệu gồ ghề bám bẩn, màu sắc lại lem nhem.

Đầu tư không đồng bộ

Sẽ thật bất ngờ nếu bạn thấy đây là một sai lầm? việc đầu tư không đồng bộ tủ bếp, thiết bị, phụ kiện tủ bếp có thật sự bị ảnh hưởng?

Ảnh minh họa

Đầu tư đồng bộ thể hiện ở sự bài bản trong việc thiết kế thi công tủ bếp, lựa chọn các sản phẩm trong tủ bếp: thiết bị bếp, chậu vòi rửa bát, phụ kiện tủ bếp âm tủ…

Tủ bếp sẽ gặp nhiều vấn đề do không có thiết kế hoặc thiết kế sơ sài: quá trình thi công phải sửa chữa mất nhiều thời gian và chi phí, màu sắc không đồng bộ giữa tủ bếp - thiết bị bếp - đá bàn bếp - kính ốp bếp - sơn tường - nền nhà, tủ bếp dưới không lắp được máy rửa bát do không đủ chiều cao, không lắp được đầy đủ các phụ kiện tủ bếp âm tủ do kích thước khoang tủ sai…

Việc lựa chọn nhiều nhà cung cấp sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian đi lại, khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm, chất lượng thi công không đảm bảo, giai đoạn bảo hành - bảo trì bất tiện và mất nhiều thời gian.

Thiết kế tủ bếp không hợp phong thủy gia chủ

Việc đặt bếp ở đâu, bố trí chậu rửa như thế nào giúp thu hút tài lộc là điều mà có thể rất nhiều bạn đang chưa chú trọng. Tuy nhiên bạn nên tham khảo để tránh những điều không mong muốn.

– theo các chuyên gia phong thủy không nên đặt bếp ở vị trí ngược với hướng của nhà, có nghĩa là lưng bếp cần được đưa về hướng cửa để tránh việc mở cửa chính ra là nhìn ngay thấy bếp. đối với những trường hợp được thiết kế từ trước mà không thể thay đổi được bạn có thể sử dụng rèm cửa, vách ngăn hay bình phong ngăn cách để làm giảm các luồng khí xấu từ cửa đi vào bếp nấu.

– Bếp nấu nên kê dựa vào tường, không nên đặt gần cửa sổ. Ngoài ra, không nên để các góc nhọn chiếu vào khu vực nấu nướng vì như thế sẽ làm ảnh hưởng tới hòa khí trong nhà.

– Theo quan niệm trong phong thủy hỏa và thủy là 2 yếu tố xung khắc, vì vậy không nên đặt bếp gần khu vực có nước.

– để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên và hạnh phúc, tiền tài của ngôi nhà bạn có thể đặt tủ bếp ở vị trí sau:

Hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà: 2 vị trí này thuộc hành Mộc mà Mộc dưỡng Hỏa, ngoài sức khỏe, tài vận được củng cố, gia đình còn được gặp quý nhân phù trợ.

Hướng Đông Bắc của ngôi nhà: Hướng Bắc thuộc hành Thổ, nếu như bạn đặt bếp ở đây, mà Hỏa – Thổ là 2 yếu tố tương sinh giúp gia đình gặp được nhiều may mắn.

Không tham khảo ý kiến từ chuyên gia

Một sai lầm thường gặp phải khi thiết kế tủ bếp đó chính là nhiều gia đình nghĩ "tự đóng bếp sẽ tiết kiệm chi phí". tuy nhiên đó không phải sự thật bởi có thể bạn sẽ tốn thêm chi phí gấp 2 thậm chí là 3 lần nếu không tham khảo ý kiến từ chuyên gia. bạn nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia để đảm bảo tủ bếp được thiết kế phù hợp trong việc lựa chọn vật liệu, bố trí công năng, lựa chọn thiết bị bếp, phụ kiện tủ bếp...

Bếp ikitchen có kinh nghiệm nhiều năm chuyên sâu trong ngành bếp, với giải pháp thiết kế thi công trọn gói tủ bếp, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo nên một không gian bếp đẹp, hiện đại và tiện nghi cho gia đình.

Với hệ thống showroom trải nghiệm sản phẩm tủ bếp, thiết bị bếp, chậu vòi, phụ kiện tủ bếp... bếp ikitchen tự tin sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng về chất lượng sản phẩm và thỏa mãn nhất về chất lượng dịch vụ.

Phòng bếp là nơi bạn bắt đầu ngày mới với một tách cafe và bữa ăn sáng, là nơi cả gia đình đoàn tụ, nấu ăn sau một ngày làm việc. chính vì vậy, một không gian bếp mang đậm tính thẩm mỹ, mang dấu ấn cá nhân, thiết kế công năng thông minh sẽ mang đến sự tiện nghi, vui vẻ cho cả gia đình.

Mời bạn hãy ghé thăm các showroom bếp ikitchen để trải nghiệm tủ bếp thông minh tại hà nội!

Hệ Thống Siêu Thị Bếp iKitchen

Showroom Đống Đa: số 302 đường Láng, Q. Đống Đa, Hà Nội.

Showroom Hà Đông: Shophouse B2-11 Tố Hữu, P. Vạn Phúc, Q. Hà Đông, Hà Nội.

Showroom Long Biên: số 443 Nguyễn Văn Cừ, Q. Long Biên, Hà Nội.

Hotline: 098.125.1010

Website: www.bepikitchen.com

Facebook: www.facebook.com/bepikitchen

Youtube: www.youtube.com/bepikitchen

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/13-sai-lam-khi-thiet-ke-va-thi-cong-tu-bep-phan-2-n184473.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY