Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

15 lời khuyên cuộc sống giúp thay đổi hoàn toàn cách bạn nhìn vào những điều bình thường nhất

Trong cuộc sống, có rất nhiều vấn đề đơn giản nhưng nếu không biết cách, nó sẽ trở nên vô cùng phức tạp.

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp cho cuộc sống của bạn dễ dàng và thoải mái hơn nhiều.

1. Làm món thịt ngon hơn

Một số món ăn ngon nhất có thể được làm bằng thịt băm. Nhưng nếu bạn ướp nó khi để trong tủ lạnh, dù chỉ một chút, nó sẽ ngon hơn rất nhiều.

Ướp thịt băm một chút khi để trong tủ lạnh sẽ khiến món thịt có vị ngon hơn nhiều.

2. Chữa đau họng

Nếu bạn uống sữa nóng với thảo quả, mọi chứng sưng tấy và đau rát trong cổ họng sẽ biến mất nhanh hơn rất nhiều.

3. Giúp đốt lửa dễ dàng

Nếu bạn cần đốt lửa trại nhanh, hãy nhớ rằng bạn có thể sử dụng khoai tây chiên. Chúng cháy tốt hơn bất kỳ chất lỏng nhẹ được sản xuất đặc biệt nào và hoạt động ngay cả khi củi bị ẩm.

4. Nhanh chóng lấy lại bình tĩnh

Nếu bạn cần bình tĩnh thật nhanh, hãy dùng ngón tay cái ấn xuống vùng da giữa mũi và môi trong ba giây. Điều này sẽ giúp ích ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình đang bị suy nhược thần kinh.

5. Luộc khoai tây nhanh hơn

Khoai tây sẽ nhanh sôi hơn nếu bạn cho một ít bơ vào trong nồi khi luộc.

6. Kiểm tra độ tươi của một quả trứng

Điều này thật dễ dàng, nếu bạn thả một quả trứng vào một cốc nước lạnh và để nó ngập hoàn toàn, một quả trứng tươi sẽ chìm xuống đáy. Những trứng đã lâu sẽ nổi lên mặt nước.

7. Thay thế chuối cho trứng trong bánh nướng

Bạn có thể thay trứng bằng chuối khi làm bột bánh quy hoặc bánh nướng. Một nửa quả chuối có giá trị tương đương với một quả trứng.

Bạn có thể thay trứng bằng chuối khi làm bột bánh quy hoặc bánh nướng.

8. Tẩy vết keo trên kính

Loại bỏ vết keo trên kính có thể được thực hiện bằng cách sử dụng dầu thực vật gia dụng thông thường. Chỉ cần bôi một ít dầu lên vùng bị ảnh hưởng, để trong 10 phút, sau đó lau sạch bằng khăn giấy.

9. Làm khô giày dép nhanh chóng

Bí quyết ở đây là sử dụng muối. Làm nóng muối trong chảo, rắc nó vào bên trong một chiếc tất, sau đó đặt chiếc tất vào bên trong chiếc giày ướt.

Nếu độ ẩm không biến mất trong một khoảng thời gian nhất định, bạn chỉ cần cho vào một chiếc tất mới. Giày của bạn sẽ khô ngay lập tức.

10. Đun sôi sữa nhanh hơn

Sữa được đun sôi nhanh hơn nếu bạn thêm một chút đường.

11. Khử mùi khó chịu trong bếp

Thật dễ dàng để loại bỏ mùi hôi trong nhà bếp. Đổ một thìa giấm thông thường vào chảo và đun cho đến khi nó bay hơi.

12. Tái sử dụng một quả chanh đã khô

Một quả chanh bắt đầu khô có thể được khôi phục lại mức độ tươi mới một cách dễ dàng. Chỉ cần để nó trong một bát nước trong vài giờ.

13. Chữa đau đầu

Bạn có thể làm dịu cảm giác đau nhói của một cơn đau đầu nếu bạn xoa một lát chanh lên trán. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng hương thơm của trái cây họ cam quýt này thực sự có thể giúp bạn bình tĩnh lạị.

14. Nhặt các mảnh kính vỡ

Bạn có thể thu thập ngay cả những mảnh kính vỡ nhỏ nhất bằng cách sử dụng băng dính. Chỉ cần nhặt các miếng kính lớn sau đó ấn nhẹ mặt trong băng dính xuống những mảnh vụn, nó sẽ giúp bạn thu dọn sạch sẽ.

15. Xóa vết xước màn hình

Màn hình điện thoại thông minh có thể bị xước rất nhanh nếu bạn không phủ màng bảo vệ. Cho một ít kem đánh răng vào một miếng vải, sau đó cẩn thận thoa lên bất kỳ vết xước nào. Sau đó lấy hết kem đánh răng còn sót lại và lau khô màn hình, các vết xước sẽ biến mất.

Đôi khi, có những điều tưởng như quá bình thường nhưng nếu nhìn nó ở khía cạnh tích cực hơn, vui tươi hơn, chúng ta sẽ khám phá ra nhiều điều mới mẻ thú vị. Đó cũng là lý do chúng ta nên xây dựng nhãn quan, thế giới quan cho mình thật đa dạng và nhiều sắc màu.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/15-loi-khuyen-cuoc-song-giup-thay-doi-hoan-toan-cach-ban-nhin-vao-nhung-dieu-binh-thuong-nhat-30227/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY