Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

2 bài tập tay đơn giản có thể giúp ngăn chặn kẻ giết người thầm lặng

Chúng ta đều biết rằng tập thể dục là tốt cho sức khỏe cả thể chất và tinh thần. Nhưng có bằng chứng cho thấy việc đảm bảo cho tay được luyện tập sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật chết người.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ cho thấy rằng thực hiện một số bài tập luyện có tác dụng giúp giảm huyết áp. Nếu huyết áp quá cao, nó có nguy cơ gây căng thẳng cho tim của bạn, dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ.

Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ dẫn đến huyết áp cao, chẳng hạn như thừa cân, béo phì và lười vận động. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các biện pháp để giảm huyết áp thông qua những điều chỉnh về lối sống như giảm cân. Điều này được hỗ trợ bằng cách tăng cường các hoạt động tập thể dục và thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh.

Một bước khác bạn có thể thực hiện là các bài tập tay. Các chuyên gia cho biết, tham gia các bài tập tay trong 20 phút trong ba lần một tuần sẽ dẫn đến giảm huyết áp.

Họ cho biết thêm: “Kết quả là những mức giảm rất đáng kể, có thể so sánh với những kết quả đạt được với một tác nhân dược lý đơn lẻ và nhiều hơn đáng kể so với mức giảm 3 mm Hg do tập thể dục năng động thường xuyên hoặc tập thể dục sức mạnh".

Dưới đây là hai bài tập tay đơn giản có tác dụng giúp giảm huyết áp mà bạn cần biết.

1. Nắm chặt tay

Trước tiên, bạn cần lấy một số loại kẹp tập cơ tay hoặc bóng hơi để thực hiện bài tập. Nghỉ hai phút rồi chuyển sang tay kia, thực hiện hai hiệp cho mỗi tay. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện bài tập này bất cứ khi nào rảnh hoặc khi ngồi xem TV.

2. Sử dụng dây đàn hồi

Bạn cũng có thể mua dây đàn hồi để tăng cường cơ bắp ở ngón tay, cổ tay và cẳng tay và bạn thậm chí không cần rời khỏi ghế sofa. Đặt dải băng trên các đầu ngón tay của một bàn tay so cho các đầu ngón tay bị kéo lại với nhau.

Sau đó, dùng sức bàn tay để mở rộng chúng càng xa nhau càng tốt, gây căng thẳng trên dây. Lặp lại.

Chỉ số huyết áp bình thường là bao nhiêu?

Thực hiện các bài tập trên sẽ rất hữu ích trong việc làm giảm huyết áp, nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu chỉ số huyết áp bình thường là gì. Huyết áp lý tưởng phải dưới 120/80 mmHg.

Nguy cơ tăng huyết áp cao hơn nếu bạn trên 65 tuổi, thừa cân, ít tập thể dục và trong gia đình có tiền sử cao huyết áp. Bạn có thể thực hiện các bước để giảm huyết áp bằng cách giảm cân bằng cách tăng cường tập thể dục và ăn uống lành mạnh.

Các bác sĩ cũng khuyên bạn nên giảm uống rượu và bỏ hút thuốc. Vì vậy, hãy nhớ đọc nhãn trên thực phẩm và tránh ăn thịt chế biến sẵn và rau đóng hộp nếu có thể.

Xem thêm:

Chuyên gia chỉ ra 3 bộ phận cơ thể phải được rửa sạch hàng ngày nếu muốn khỏe mạnh

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/2-bai-tap-tay-don-gian-co-the-giup-ngan-chan-ke-giet-nguoi-tham-lang-33965/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY