Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

2.814 ca Tu vong do Covid -19, nhiều nước gia tăng nhanh bệnh nhân

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6 giờ 30 ngày 28/2, tổng số trường hợp mắc Covid -19 trên thế giới là 82.774, trong đó tại Trung Quốc đại lục: 78.498 ca.

Bệnh viện dã chiến thứ hai tại TPHCM chuẩn bị đi vào hoạt động

Bệnh viện dã chiến thứ hai tại TPHCM được các đơn vị thi công thực hiện từ hôm 26/2. Bệnh viện dã chiến nằm trong khuôn viên doanh trại Trung đoàn 10, đóng tại huyện Nhà Bè, có quy mô 200 giường. Ngoài 3 tòa nhà dành làm nơi nghỉ, bệnh viện còn có nhà ăn rộng rãi và nơi sinh hoạt ngoài trời.

Những chuyện chưa kể về 'cuộc chiến' chống Covid-19 cứu bệnh nhân Việt kiều Mỹ

Xác định yếu tố tâm lý có vai trò quan trọng trong điều trị bệnh Covid-19, những người thầy Thu*c thường xuyên trò chuyện, trao đổi với người bệnh qua nhiều kênh...để họ vượt qua nỗi cô đơn trong phòng cách ly.

Trường quân sự Thái Bình tiếp nhận cách ly 40 người về từ Hàn Quốc

Sau 1 ngày đưa vào hoạt động, khu cách ly tập trung của tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận 40 người đều là lao động, du học sinh Việt Nam trở về từ Hàn Quốc. Cùng với yêu cầu bắt buộc người từ vùng dịch về phải cách ly tập trung, tỉnh Thái Bình đã chuẩn bị đảm bảo điều kiện ăn uống, sinh hoạt để người được cách ly ở đây tối thiểu 14 ngày.

Cách ly hai người thân của cô gái lên mạng khoe ‘chiến tích’ tránh kiểm dịch

Nguyễn Thanh Th. (quê Kiên Giang) từ trung tâm dịch TP Daegu, Hàn Quốc về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã livestream chỉ mánh khóe trốn bị cách ly. Th. sau đó được cơ quan chức năng cách ly, đồng thời hai người thân của cô cũng bị cách ly.

2.805 người Tu vong do Covid-19, thêm 5 quốc gia có người nhiễm

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 17 giờ 00, ngày 27/2 trên thế giới có 82.320 số trường hợp mắc Covid -19, trong đó tại Trung Quốc đại lục là 78.497 ca (theo SCMP).

Hà Nội phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19, thêm nhiều người phải cách ly tập trung

Báo cáo nhanh cập nhật lúc 12 giờ ngày 27/2 của Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội mới phát hiện một trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 và chỉ từ 8h30 sáng đến thời điểm hiện tại, đã có thêm 81 người phải vào cách ly tập trung để giám sát y tế tại Trường Quân sự Sơn Tây.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/2814-ca-tu-vong-do-covid-19-nhieu-nuoc-gia-tang-nhanh-benh-nhan-1524544.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY