Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 loại cây phong thủy nên trồng trước nhà có thể xua đuổi tà khí, gia đạo yên ấm, phú quý ba đời

Chuyên gia phong thủy khuyên nên trồng 3 loại cây này trước nhà để mang lại tài lộc, may mắn, bình an cho gia chủ.

Cây lựu

Cây lựu có cả hoa và quả rất đẹp. Hoa lựu màu đỏ, tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn. Qủa lựu màu đỏ tươi tắn, mọng nước mang lại sự phấn khởi, sinh động trong vườn nhà.

Cũng như Trung Quốc, người Việt Nam xem màu đỏ tượng trưng cho điềm lành. Người ta thường dùng màu đỏ để trang trí cho những dịp trọng đại như cưới hỏi, mừng thọ hoặc trong dịp đầu năm mới.

Ảnh minh họa.

Theo phong thủy, trồng cây lựu ở trước cửa nhà mang lại ý nghĩa cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang, sung túc và hạnh phúc, an yên.

Cây hồng giòn

Cây hồng giòn là loại cây ăn quả rất bình thường ỏ nông thôn, nhưng chuyên gia phong thủy lại khuyến khích nên trông cây này thay vì cây lê, cây đào hay cây cam ở trước nhà.

Bởi người dân thời xưa thường kiêng kỵ trồng cây lê. Đó là vì từ đồng âm với "lê" là "li". Nếu trồng cây lê trước cửa nhà có nghĩa là điểm xui xẻo, li tán sẽ đến với gia đình. Đây là điều không ai mong muốn.

Còn cây hồng giòn đồng âm với màu hongo. theo phong thủy, cây hồng giòn có quả màu hồng, tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. cây hồng giòn sai trĩu quả, mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình. nếu chịu khó chăm bẵm, cây hồng sẽ ra nhiều quả vào mùa thu.

Cây hồng môn

Phong thủy nói, cây hồng môn tượng rưng cho sự thịnh vượng, phú quý, tình yêu và lòng hiếu khách.Cây này thường được trồng ở trước cửa nhà, phòng khách, quầy lễ tân, nơi nhiều người qua lại hoặc để trang trí nội thất đều rất hợp.

Từ "môn" trong cây hồng môn có nghĩa là cánh cửa– thứ rất quan trọng trong văn hóa xưa. Vì vậy cây hồng môn có nghĩa là cánh cửa đỏ mở ra tương lai may mắn, hạnh phúc cho con người.

Nếu trồng cây hồng môn trước cửa nhà, gia chủ sẽ có được tài lộc và bình an. Ngoài ra, cây rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, cây sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho những người thuộc bản mệnh này.Loại cây này bạn có thể trồng trong nhà hay trước cửa nhà đều được.

* Thông tin mnag tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-loai-cay-phong-thuy-nen-trong-truoc-nha-de-xua-duoi-ta-khi-gia-dao-yen-am-phu-quy-ba-doi-d318460.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-cay-phong-thuy-nen-trong-truoc-nha-co-the-xua-duoi-ta-khi-gia-dao-yen-am-phu-quy-ba-doi/20210424090033782)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY