Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 loại cây trồng trước cửa giúp chiêu dụ tiền tài phú quý, con cháu 3 đời hưởng phúc

Phong thủy quan niệm chọn những cây này trồng trước cửa nhà sẽ giúp mang đến tiền tài phú quý cho gia chủ, con đường công danh rộng mở, con cháu đời sau cũng hưởng lây phúc phần.

Cây vạn niên thanh

Loại cây này tuy đơn giản nhưng vẫn rất bắt mắt khi được trang trí trước nhà. Theo phong thủy, cây vạn niên thanh có khả năng tạo không gian yên bình cho căn nhà của gia chủ. Nhờ vậy mà người sống trong nhà cảm thấy thoải mái và an tâm.

Bên cạnh đó, cây vạn niên thanh còn được xem như một vị thuốc trong Đông y bởi tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm suy nhược cơ thể cho người uống. Cây đóng một vai trò quan trọng là lọc các hợp chất độc như toluen trong không khí nên giữ cho không gian sống trở nên trong lành hơn.

Chính vì vậy mà cây được ví như một chiếc máy điều hòa tự nhiên hữu ích trước cửa nhà, giúp tăng cường sức khỏe của gia đình.

Ảnh minh họa.

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan còn được gọi là cây phát tài. Theo phong thủy, cây có khả năng xua đuổi những điều xấu và mang lại cho gia chủ may mắn và tài lộc.

Về mặt khoa học, cây giúp lọc khí formaldehyde cực kỳ tốt. Nhờ vậy mà mang lại không gian an toàn cho gia đình bạn.

Phong thủy quan niệm cây thiết mộc lan có tác dụng hấp thu những luồng khí xấu, xua đi điều rủi ro và đem lại tài lộc, may mắn.

Cây hòe

Người xưa có câu: “Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”. Cây hòe không chỉ mang đến giàu sang mà còn đem lại may mắn cho gia chủ trên đường tiến thủ.

Dân gian Trung Quốc tương truyền rằng, ở trước Triều môn nếu trồng ba cây hòe thì dễ có được công danh, phú quý và giàu sang. Chính vì vậy, nhiều người quan niệm trồng cây hòe trước cửa nhà sẽ giúp đường công danh hanh thông, thuận lợi.

Cây cau cảnh

Người xưa có câu “trước cau sau chuối” ý nói đến vị trí trồng cây hợp phong thủy. Phong thủy quan niệm cau thuộc Mộc, Mộc sinh Hỏa nên giúp đường công danh phát triển tốt đẹp.

Cau cảnh, dừa cảnh có nhiều ưu điểm phù hợp khi trồng trước nhà: thân cây mảnh mai, thẳng tắp, cao vút không ngăn cản ánh sáng, nắng sớm và những làn gió mát lành vào nhà.

Bên cạnh đó, cây còn có tác dụng tăng cường dương khí, giảm âm khí mang đến may mắn, giúp việc làm ăn của gia chủ thêm thuận lợi, thuận buồm xuôi gió, phát tài lộc.

Thông thường, những loại cây cao, thân thẳng có khả năng thu hồi ion dương giúp tăng cường sức khỏe. Đồng thời chúng còn mang đến cảm giác yên bình và an toàn.

Cây cam, chanh, quất

Cây quất thường được nhiều gia đình trồng trong nhà vào dịp Tết cổ truyền. Nhiều người tin rằng cây quất sẽ mang đến may mắn và sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Bên cạnh đó, chúng còn là biểu tượng cho một năm mới “bội thu” dành cho gia chủ.

Các loại cây có họ hàng với quất như chanh, cam cũng mang một biểu tượng chung là mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho các thành viên trong gia đình.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/5-loai-cay-trong-truoc-cua-giup-chieu-du-tien-tai-phu-quy-con-chau-3-doi-huong-phuc.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-cay-trong-truoc-cua-giup-chieu-du-tien-tai-phu-quy-con-chau-3-doi-huong-phuc/20230718112028444)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY