Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

15 Điều Cấm Kỵ Cần Lưu Ý Khi Muốn Mua Nhà Hoặc Trang Trí Nhà Cửa

Phong thủy là một môn học lớn và nó liên quan mật thiết đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta

Khi hầu hết mọi người mua nhà hoặc trang trí nhà cửa, họ luôn nhấn mạnh đến vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà mà ít chú ý đến phong thủy trong nhà. trên thực tế, vận may của chúng ta cũng liên quan đến phong thủy ngôi nhà, bỏ qua những chi tiết nhỏ có thể là điều cấm kỵ trong phong thủy điều đó gây ra một số cản trở cho cuộc sống bình thường trong gia đình của chúng ta . sau đây là danh sách 15 điều cấm kỵ trong phong thủy khi mua nhà hoặc trang trí nhà cửa mà lichvannien365 gửi đến các bạn.

Điều 1: Trần lối vào nhà quá thấp

Không gian lối vào là yếu tố then chốt để lưu thông không khí nên phải tương đối rộng rãi để tạo điều kiện thuận lợi cho sự may mắn của ngôi nhà. Nếu trần nhà quá thấp dễ tạo cảm giác ngột ngạt, gia đình dễ bị áp bức, khó thăng tiến, vì vậy trần sảnh chính nên cao chứ không nên thấp.

Điều 2: Gác xép của biệt thự hoặc nhà ở không được dùng làm phòng ngủ

Dù là biệt thự hay ngôi nhà bình thường thì hình vuông là yêu cầu cơ bản nhất đối với phòng ngủ, không thể là hình đa giác hay cạnh huyền. Nếu gác mái được dùng làm phòng ngủ, cạnh dốc của mái nhà dễ tạo ảo giác thị giác, mô hình phòng ngủ đa giác do mép dốc tạo thành cũng sẽ làm tăng thêm gánh nặng tinh thần cho con người, những người sống trong ngôi nhà này dễ mắc bệnh tật. hoặc tai nạn. Vì vậy, nếu muốn tận dụng hiệu quả tầng áp mái của biệt thự thì nên sử dụng làm phòng chứa đồ.

Điều 3: Độ dốc mái nhà không được quá lớn

Mái nhà nhìn chung không gây ra vấn đề gì về phong thủy, nhưng hiện nay có một số ngôi nhà theo phong cách âu mỹ, mái của những ngôi nhà này có độ dốc và hình dáng quá cực đoan, tạo nên vẻ nham hiểm khi nhìn từ phía trước. mái nhà hình tam giác có độ dốc lớn hoặc mái lệch một bên được gọi là “mái đa diện ”, là hình thái phong thủy không có lợi cho việc tích lũy tài lộc. mái nhà càng nhọn thì tác động tiêu cực càng lớn. mái nhà hình tam giác có độ dốc lớn sẽ gây ra luồng không khí bất thường trong và ngoài nhà, mái dốc sẽ làm lệch hướng hút không khí ngoài trời và làm tần số cơ thể mất cân bằng. sống dưới một mái nhà biến dạng như vậy trong thời gian dài dễ dẫn đến chứng loạn thần kinh, cuồng loạn và cuối cùng là trầm cảm.

Điều 4: Cầu thang và cửa đi không để thẳng vào nhau

Dù là nhà gì thì cũng không thể để cầu thang chạy thẳng vào cửa, nhất là ở những ngôi biệt thự, đôi khi cầu thang được thiết kế hướng ra cửa vì mục đích làm đẹp, điều đó dễ dẫn đến hao hụt tiền tài, phước lộc. . Và độ dốc của cầu thang nên càng nhỏ càng tốt, nếu không sẽ khó thu thập năng lượng. Kích thước của ngôi nhà cũng có mối quan hệ với việc lựa chọn hình dạng cầu thang. Nhà nhỏ có thể sử dụng cầu thang xoắn ốc, không chỉ giúp tập trung năng lượng mà còn tiết kiệm không gian, nhà diện tích lớn có thể sử dụng cầu thang cong và cầu thang ngoằn ngoèo, kiểu trước đẹp và thoải mái, còn kiểu sau thì bình dân hơn, cả hai đều là lựa chọn tốt. Ba loại cầu thang này có thể chừa khoảng trống rộng cho luồng khí trong nhà lưu thông, không chỉ đáp ứng yêu cầu “thích vòng tròn, tránh lao thẳng” mà còn tính đến tính thực tế và thẩm mỹ. Khi lắp đặt cầu thang, hãy cố gắng chọn vị trí càng gần tường càng tốt.

Điều 5: Không chọn màu vàng cho đèn lối vào

Tốt nhất nên bố trí đèn tròn ở tiền sảnh, tượng trưng cho sự hoàn hảo. Nên sử dụng đèn trắng để chiếu sáng, vì đèn trắng tượng trưng cho sự lý trí, quyết đoán và phán đoán hợp lý sẽ giúp các thành viên trong gia đình sử dụng tiền bạc hợp lý hơn. Đèn vàng tượng trưng cho sự nhạy cảm khiến con người do dự, không có lợi cho việc phán xét, sử dụng đèn vàng cũng dễ khiến người nhà tiêu tiền lung tung mà không hề hay biết.

Điều 6: Không được đặt vật nặng vào giữa căn phòng

Đối với một biệt thự, vị trí trung tâm là nơi quan trọng nhất trong phong thủy, tầm quan trọng của nó cũng giống như tấm lòng con người. Dù ở tầng nào cũng không được phép đặt vật nặng ở vị trí này. Đối với các tầng có phòng ngủ, nếu tình cờ có một căn phòng ở giữa thì không nên để trống lâu, việc chọn phòng này làm phòng ngủ được coi là dấu hiệu của hoàng đế trong phong thủy. Sống trong phòng ngủ này cho thời gian dài sẽ ảnh hưởng lớn đến việc học tập và sự nghiệp của bạn, phát triển rất có lợi. Bằng cách này, biệt thự đã trở thành một “ngôi nhà của hoàng đế” thực sự.

Điều 7: Tránh việc không có sự lưu thông không khí ở sảnh vào và sự bừa bộn nằm rải rác khắp nơi.

Sảnh vào là không gian đầu tiên khi bước vào cửa, việc sử dụng hiệu quả không gian này để thu hút tài lộc có thể phát huy tác dụng rất tốt. không đặt quạt ở lối vào làm cản trở luồng khí lưu thông, cũng không đặt quạt quá kín gây cản trở sự lưu thông của luồng khí. để một ngọn đèn cố định ở lối vào để thắp sáng lối vào và tạo điều kiện cho không khí lưu thông, đây là lý do tại sao phong thủy cho rằng thần tài thích ghé thăm. không nên chất đống bừa bộn ở tiền sảnh mà hãy cất giữ các loại vật dụng ngăn nắp để thuận lợi cho phong thủy.

Điều 8: Không để đèn chùm phòng ngủ phía trên giường

Nhiều phòng ngủ gia đình có đèn chùm trên trần, nhưng nếu đèn chùm ngay phía trên giường sẽ không thuận lợi. Khi con người ngủ trên giường sẽ có cảm giác như đang bị đèn đè lên, điều này không tốt cho sức khỏe. Giải pháp là di chuyển giường đến nơi không thể ép được đèn chùm hoặc đơn giản là tháo đèn chùm ra.

Điều 9: Chú ý các góc nhọn của sàn lối vào thẳng hàng với hoa văn của cửa

Cửa vào là cổng hút gió nên chọn mẫu sàn nhà có ý nghĩa tốt lành. Cần tránh những họa tiết có góc nhọn hướng ra cửa, không để họa tiết của sàn gỗ hướng ra cửa, vì chúng sẽ sinh ra tà khí và gây bất lợi cho vận may gia đình.

Điều 10: Số lượng đèn phòng ngủ không được để hai, ba, năm

Nhiều gia đình sẽ lắp đặt một cặp đèn tường hoặc đặt một cặp đèn bàn cạnh giường ngủ. Nhưng sự sắp xếp như vậy tượng trưng cho hai linh hồn ma quỷ, không tốt cho sức khỏe. Giải pháp là dùng một dãy đèn để chiếu sáng nhưng số lượng đèn không được hai, ba hoặc năm.

Điều 11: Không để cửa quay mặt vào tường

Cửa của một số ngôi nhà nằm ở hành lang, khi mở cửa có thể nhìn thấy bức tường. Kiểu bố trí này không những không có lợi cho việc lưu thông không khí mà còn khiến những người sống trong nhà thường xuyên cảm thấy chán nản. Giải pháp là lắp một chiếc gương trên bức tường đối diện với cửa ra vào để giải tỏa cảm giác tù túng. Bạn cũng có thể treo ảnh hoặc áp phích về cảnh quan thiên nhiên ở đây để nâng cao cảm giác về không gian một cách tượng trưng.

Điều 12: Không để nhiều đồ đạc ở sảnh vào

Lối vào là nơi phải ra vào nhà, để thuận tiện, người ta thường lắp đặt một số đồ đạc lưu trữ ở đây. Chẳng hạn như tủ giày, tủ treo tường, tủ thời tiết, tủ đựng đồ,.. Tuy nhiên, không nên có quá nhiều đồ đạc ở đây mà không gian nên được tận dụng tối đa để bố trí đủ đồ đạc một cách hiệu quả và gọn gàng trong không gian hạn chế. Việc thiết kế nội thất cần chú ý phối hợp với phong cách của các đồ nội thất khác trong nhà để đạt được hiệu quả cộng hưởng lẫn nhau.

Điều 13: Thiết kế nội thất tủ giày chưa hợp lý

Phong thủy chú trọng đến sự lưu chuyển của không khí, nếu mùi giày trong tủ giày tỏa ra chắc chắn sẽ lan tỏa không khí hôi hám ra khắp nhà. Vì vậy, khi thiết kế tủ giày cần chú trọng đến việc hạn chế mùi hôi. Và giày phải được làm sạch trước khi cho vào tủ giày, đồng thời cần chú ý vệ sinh tủ giày thường xuyên. Tủ giày không thể kín gió hoàn toàn, việc thông gió phù hợp không chỉ có lợi cho việc giữ vệ sinh trong tủ giày mà còn ngăn không khí xấu bị cuốn trôi. Kệ ở một số tủ giày được thiết kế dốc xuống, khi sử dụng bạn cần hướng mũi giày lên trên để đạt được mục tiêu càng ngày càng cao. Nếu bạn đặt mũi giày xuống, điều đó có nghĩa là vận may gia đình bạn có thể xuống dốc.

Điều 14: Tránh góc nhọn hướng ra cửa

Vật sắc nhọn là điều cấm kỵ trong phong thủy, nếu góc bàn nhọn hướng ra cửa sẽ sinh ra tà khí, gây bất lợi cho sức khỏe và tài lộc. Nếu góc bàn hướng vào phòng ngủ sẽ bất lợi cho người sống trong phòng ngủ. Giải pháp là thay đổi các góc bàn sắc nét thành hình vòng cung hoặc che chúng bằng các tấm bình phong. Nếu không được thì ít nhất bạn nên đặt một chậu cây ở góc bàn để xua đuổi tà khí.

Điều 15: Trường hợp phòng bất thường

Các thầy phong thủy sẽ gợi ý bạn có thể mua một số tủ, tủ sách cỡ lớn đặt vào đó để biến chúng thành không gian thông thường, thành hình chữ nhật hoặc hình vuông, nó cũng có thể làm giảm bớt những điều xui xẻo do “hình dáng kỳ lạ” của nó gây ra.

Tác giả: Tùng Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/15-dieu-cam-ky-can-luu-y-khi-muon-mua-nha-hoac-trang-tri-nha-cua.html)
Từ khóa: phong thủy

Chủ đề liên quan:

phong thủy

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY