Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 loại hoa trồng mùa xuân phát lộc, ưa nhìn và dễ nhân giống vào chậu, thích hợp cho người mới chơi

Hoa và cây cảnh luôn là một phần không thể thiếu trong gia đình. Hoa và cây cảnh để trang trí nhà không chỉ mang đến vẻ đẹp sinh động và mùi hương thơm ngát tràn ngập không gian sống mà có những loại cây còn giúp mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình.

Hoa cẩm tú cầu

Ảnh minh hoạ.

Hoa cẩm tú cầu được trồng nhiều tại các vùng Đông Á và được xem là loài hoa đẹp với nhiều màu sắc khác nhau. Loài hoa này biểu tượng cho sự lãng mạn, tình cảm chân thành và đây cũng là biểu tượng cho sự thịnh vượng và giàu có.

Hoa cẩm tú cầu là loại hoa phù hợp với tiết trời mùa xuân, sống trong thời tiết mát mẻ nên cần chọn nơi mát có bóng râm để trồng cây. Cẩm tú cầu thích hợp với ánh sáng nhẹ, không chịu được nắng gắt và mùa hè. Nếu nắng quá gắt, cây sẽ nhanh héo rũ.

Hoa cẩm tú cầu thích hợp với đất trồng tơi xốp, thoáng khí và giàu dinh dưỡng. Bạn có thể mua đất sẵn tại các cửa hàng hoặc tự trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ… Nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ 15-20 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.

Cần tưới thường xuyên, nếu thấy cây có dấu hiệu héo là cần phải tưới liền nếu không cây sẽ không thể ra hoa. Vào mùa khô, cần tưới nước cho cây thường xuyên hơn.

Cây kim ngân

Nếu chưa biết trồng cây gì để mang lại tài lộc, may mắn cũng như vẻ đẹp cho ngôi nhà trong mùa xuân này thì đừng bỏ qua cây kim ngân nhé. Ngoài ý nghĩa phong thủy tốt, hoa kim ngân cũng rất đẹp, hoa mới nở có màu trắng tinh khôi, sau mới đổi dần sang màu vàng. Người yêu hoa gọi kim ngân là loài hoa của lứa đôi, tượng trưng cho tình yêu không bao giờ chia lìa. Khi kim ngân ra hoa, điều đó có nghĩa gia đình bạn sẽ được sum túc cộng thêm tình cảm đôi lứa sẽ càng thêm mặn nồng. Hoa lan tỏa một mùi hương dịu ngọt và gợi cảm…, là một trong những đóa hoa đồng nội đẹp nhất.

Người ta thường chọn trồng kim ngân trong chậu rồi uốn nắn sao cho thân cây được thắt lại với nhau như bính tóc rất đẹp và mang ý nghĩa là bện tiền.

Cây sống được ở nhiệt độ từ 4°C đến 40°C phát triển thích hợp ở nhiệt độ 18°C đến 26°C. Như vậy đối với cây được trồng trong nhà hoặc trồng trong phòng lạnh cây vẫn sinh trưởng bình thường. Tuy nhiên để cây tồn tại lâu cần phải điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Cây kim ngân có thể sinh trưởng được nơi có nhiệt độ cao, do vậy lượng nước cần thiết cũng ít hơn các loại cây khác.

Những cây trong nhà lượng nước tưới ít hơn cây ngoài trời. Nếu cây ngoại thất thì tưới 2 lần/tuần thì cây nội thất chỉ cần tưới 1 lần/tuần. Lượng nước tưới vừa đủ để nước ngấm hết toàn bộ đất trong chậu.

Kim ngân rất ít sâu bệnh hại, trường hợp đặc biệt nếu thấy có sâu xanh, sâu róm thì chủ yếu là bắt bằng tay, vả lại làm như vậy sẽ giữ cho cây được an toàn không bị độc hại.

Cây cỏ đồng tiền

Hiện nay cây cỏ đồng tiền đang là một loại cây nội thất được khá nhiều người ưa chuộng nhất là những bạn trẻ vì kiểu dáng cây đẹp, lạ mắt và đặc biệt trông nó thật dễ thương, đặc biệt thích hợp trồng trong mùa xuân này.

Cây cỏ đồng tiền giúp ích rất lớn trong phong thủy, cây giúp cho chủ nhân khai thông về tài vận hay nói cách khác nó giúp cho tài vận thêm suôn sẻ hơn, gặp nhiều may mắn hơn. Đồng thời nó còn giúp cho gia chủ thêm phần mạnh mẽ, quyết đoán từ đó nâng cao năng lực cũng như khả năng tự quyết của con người.

Cây cỏ đồng tiền rất dễ trồng, nó có thể sống tốt ở môi trường đất hay thủy canh, đặc biệt nó còn sống được cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Cây vẫn xanh tốt mà không có bị ảnh hưởng gì cả. Nếu được trồng ở những nơi có ánh sáng mạnh thì cây sẽ phát triển với chiều cao khá thấp hoặc có thể là bò thành thảm cỏ dày xanh mướt mắt, nhưng ngược lại nếu như trồng ở những nơi có ánh sáng yếu thì cây lại vươn cao lên phía trên.

Bài viết mang tính tham khảo.

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/3-loai-hoa-trong-mua-xuan-phat-loc-ua-nhin-va-de-nhan-giong-vao-chau-thich-hop-cho-nguoi-moi-choi-289799.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-hoa-trong-mua-xuan-phat-loc-ua-nhin-va-de-nhan-giong-vao-chau-thich-hop-cho-nguoi-moi-choi/20240101084846462)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY