Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà, kiên trì 3 ngày bạn sẽ thấy điều thú vị

Hầu hết các loài côn trùng đều có khứu giác rất mạnh đặc biệt là muỗi.

Không chỉ có tác dụng trong việc tắm giặt, cục xà bông còn giúp chúng ta đuổi muỗi. Báo Sức khỏe đời sống đã có bài viết hướng dẫn về cách làm này với nhan đề: "C.ắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà, kiên trì 3 ngày bạn sẽ thấy điều thú vị'. Nội dung cụ thể như sau:

Muỗi là loài côn trùng có hại mang theo nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Bạn cảm thấy khó chịu và bất lực khi chứng kiến chúng cứ vo ve xung quanh mình mà không thể nào bắt được bằng tay hay dùng vợt. Đặc biệt là những con muỗi càng nhỏ lại càng khó bắt.

Cách làm dưới đây sẽ khiến muỗi sẽ không còn dám bén mảng vào trong nhà. Hơn nữa, các cách làm này cũng giúp không khí trở nên trong lành hơn.

Ảnh minh họa.

Sử dụng một bát xà phòng đuổi muỗi

Bạn có biết một bát nước xà phòng có thể hoạt động như một loại thuốc đuổi muỗi trong nhà?

Đầu tiên bạn chuẩn bị một hộp đựng và một cục xà phòng, dùng kéo cắt một ít bột xà phòng trong hộp, đổ vào một lượng nước thích hợp, dùng đũa khuấy đều dung dịch cho bột xà phòng tan hoàn toàn trong nước. chết

Với cách này, bạn đã có sẵn một bát nước diệt muỗi bằng xà phòng tự chế, đặt ở nơi có nhiều muỗi, vì muỗi thích đẻ trứng và đậu vào nước xà phòng. Nước xà phòng có tính kiềm nên muỗi sẽ chết nhanh trong môi trường kiềm, chỉ cần để qua đêm, rất nhiều muỗi chết sẽ nổi trên dung dịch nước xà phòng vào ngày hôm sau.

Trồng một số cây đuổi muỗi

Một cách dễ dàng để đuổi muỗi trong nhà là trồng cây đuổi muỗi trong nhà. những cây này có thể được để trong phòng của bạn hoặc trên bàn làm việc của bạn. một mũi tên trúng nhiều đích, các loại cây này không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn tránh được các loài gây hại khác như chuột, rán,... đồng thời chúng cũng khiến ngôi nhà của bạn trở nên mát lành, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Những loại cây này thường khá nhỏ, và vì vậy chúng có thể dễ dàng được trồng trong nhà để kiểm soát muỗi tại nhà. Một số loại cây đ.uổi muỗi trong nhà là cúc vạn thọ, tulsi, sả, sả (loại cây này thích khí hậu lạnh hơn), bạc hà và catnip.

Để một lá chanh cắt lát và đinh hương trong nhà

Một phương pháp đã được thử nghiệm để có một ngôi nhà không có muỗi là sử dụng chanh với đinh hương. muỗi rất ghét mùi đinh hương. vì vậy, hãy cắt đôi một quả chanh và nhét đinh hương vào cả hai nửa quả. những đĩa chanh tẩm đinh hương này sẽ giúp bạn ngăn muỗi vào nhà. đây là một chất đuổi muỗi trong nhà gần gũi với thiên nhiên và vô hại đối với con người.

Dùng bình xịt tỏi để kiểm soát muỗi

Nếu bạn không muốn sử dụng bình xịt muỗi chứa đầy hóa chất thì bình xịt tỏi sẽ là một lựa chọn phù hợp. Giã nát hoặc băm một vài nhánh tỏi và đun sôi trong nước một lúc. Đổ dung dịch vào bình xịt và xịt quanh nhà để kiểm soát muỗi tại nhà. Tỏi có một số đặc tính và có thể được sử dụng để tránh muỗi trong nhà. Mùi hôi của tỏi có thể hăng nhưng có thể di.ệt muỗi ngay lập tức. Tuy nhiên nó cũng sẽ tan biến nhanh trong không khí.

Sử dụng bã cà phê

Hầu hết các loài côn trùng đều có khứu giác rất mạnh đặc biệt là muỗi. Chúng rất gh.ét những gì có mùi nồng, vì thế bã cà phê sẽ là một giải pháp vô cùng hiệu quả. Đặc biệt là khi đốt, mùi hương của bã cà phê sẽ khiến chúng khó chịu và nhờ đó, chúng sẽ tránh xa ngôi nhà của bạn.

Mọi loại côn trùng thường nhận diện khói đốt như một mối nguy hiểm. Vì vậy, chỉ cần một lượng khói nhỏ cũng đủ là tín hiệu khiến muỗi và những loài côn trùng khác phải tìm nơi trú ẩn thay thế ngôi nhà của bạn

Thời báo văn học nghệ thuật cũng có bài viết tương tự với nhan đề: "Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc phòng: Mẹo nhỏ nhưng nhà nào cũng cần tiết kiệm tiền triệu hàng tháng". Nội dung cụ thể như sau:

Sử dụng một bát xà phòng đuổi muỗi

Đầu tiên bạn chuẩn bị một hộp đựng và một cục xà phòng, dùng kéo c.ắt một ít bột xà phòng trong hộp, đổ vào một lượng nước thích hợp, dùng đũa khuấy đều dung dịch cho bột xà phòng tan hoàn toàn trong nước.

Với cách này, bạn đã có sẵn một bát nước di.ệt muỗi bằng xà phòng tự chế, đặt ở nơi có nhiều muỗi, vì muỗi thích đẻ trứng và đậu vào nước xà phòng. Nước xà phòng có tính kiềm nên muỗi sẽ chết nhanh trong môi trường kiềm, chỉ cần để qua đêm, rất nhiều muỗi ch.ết sẽ nổi trên dung dịch nước xà phòng vào ngày hôm sau.

Ngoài công dụng nêu trên, cục xà bông còn có thể làm được nhiều việc hay ho khác mà có thể bạn chưa biết.

Khử mùi cho nhà vệ sinh

Bọc cục xà bông trong một chiếc túi vải hoặc khăn tay rồi nhét vào tủ quần áo, tủ giày hoặc cho vào chiếc vali cũ. Nó sẽ giúp đánh bay mùi hôi, mang lại hương thơm dễ chịu cho tủ đồ.

Che lỗ hổng do đóng đinh trên tường

Việc di chuyển khung ảnh hoặc các đồ vật treo tường thường để lại các vết đinh. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy chọn một cục xà phòng có màu sắc gần với màu tường nhà bạn và chà qua chà lại vài lần để lấp đầy lỗ hổng. Việc làm này sẽ giúp cho tường nhà của bạn trông mới hơn, tăng tính thẩm mỹ.

Loại bỏ âm thanh cót két ở cửa

Chỉ cần chà xát miếng xà phòng lên bản lề của cửa, sau đó mở và đóng cửa một vài lần để xà phòng được bôi trơn đều trên bản lề, âm thanh khó chịu sẽ biến mất. Và việc này sẽ khiến cho cánh cửa hoạt động nhìm nhàng trơn tru hơn rất nhiều.

Làm sạch đáy nồi nhôm

nồi nhôm mới mua về, trước khi sử dụng bạn nên bôi ít xà bông vào đáy nồi. Đây là mẹo nhỏ khiến các vết nhọ, bẩn nơi đáy nồi dễ dàng chùi rửa hơn. Chỉ duy nhất lần đầu tiên và bạn sẽ không phải lo cọ rửa chúng về sau nữa.

Làm thơm tủ quần áo, xe hơi

Bạn có để ý rằng xà bông cục cũng có rất nhiều mùi hương không? Hãy lợi dụng đặc điểm lan tỏa mùi hương của xà phòng để loại bỏ mùi trong tủ quần áo hoặc trong xe hơi nhà bạn. Nó sẽ thay thế long não, sáp thơm làm những việc như khử mùi hôi, chống nấm mốc,... vừa tiện lợi mà hiệu quả cũng không kém đâu nhé.

Lau chùi vết sơn nhà cửa

Nếu bạn có việc cần sơn sửa lại nhà cửa, bạn nên bôi một lớp xà bông lên các vật dụng xung quanh. Cách làm này giúp bạn dễ dàng lau đi vệt sơn bị hư hay lỡ vương vãi khắp nơi. Bạn sẽ yên tâm vì vết sơn dư sẽ được loại bỏ dễ dàng.

Bôi trơn khóa kéo dễ dàng

Với những ngăn kéo, khóa kéo lâu ngày sẽ bị rít, khó kéo, bạn hãy bôi xà phòng lên đó. Mọi chuyện sẽ trơn tru lại như lần đầu tiên bạn mua nó. Ngoài ra, nếu không có xà bông bạn có thể bôi sáp nến lên khóa kéo, hiệu quả nó mang lại cũng tương đương như xà bông.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/cat-nho-cuc-xa-phong-de-vao-goc-nha-kien-tri-3-ngay-ban-se-thay-dieu-thu-vi-d210391.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cat-nho-cuc-xa-phong-de-vao-goc-nha-kien-tri-3-ngay-ban-se-thay-dieu-thu-vi/20240404125945017)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY