Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 nguyên nhân khiến hơi thở...hôi

Hơi thở hôi là tuy không phải là tình trạng nguy hiểm nhưng có thể khiến cho người bệnh rất khổ tâm vì xấu hổ.
Hơi thở hôi là tuy không phải là tình trạng nguy hiểm nhưng có thể khiến cho người bệnh rất khổ tâm vì xấu hổ. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này: không duy trì vệ sinh răng miệng tốt, không đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, không điều trị sâu răng và không sử dụng nước súc miệng tốt.

Dưới đây là một số nguyên nhân khác gây hôi miệng ít được biết.

1. Bỏ bữa sáng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng khi bạn bỏ bữa sáng, tuyến nước bọt trong miệng không tiết đủ nước bọt gây khô miệng. Khi miệng bị khô, nó tự động xuất hiện mùi hôi, khó chịu. Vì vậy, cần ăn bữa sáng lành mạnh.

2. Không dùng chỉ nha khoa

Chúng ta thường đánh răng và sử dụng nước súc miệng, tuy nhiên, không có thói quen dùng chỉ nha khoa. Có rất nhiều mảnh vụn thức ăn bám vào các khe răng và có thể khiến vi khuẩn sinh sôi, gây hơi thở hôi. Bàn chải đánh răng không thể đi tới khoảng trống nhỏ giữa các răng vì vậy, dùng chỉ nha khoa thường xuyên là rất quan trọng nếu bạn muốn loại bỏ hơi thở hôi.

3. Dư thừa protein

Sử dụng những thực phẩm chứa nhiều protein hoặc các chế phẩm bổ sung vitamin giúp hình thành cơ bắp cũng có thể gây hơi thở hôi. Người ta khuyên rằng nên hạn chế hấp thu protein nếu bạn đang bị hơi thở hôi.

BS Tuyết Mai/univadis

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/3-nguyen-nhan-khien-hoi-thohoi-n118522.html)
Từ khóa: hoi thohoi tho hoi

Chủ đề liên quan:

hoi tho hơi thở hoi tho hoi

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chỉ cần trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn mà còn lái ôtô, bạn sẽ bị phạt ít nhất 2 triệu đồng, cao tới 18 triệu đồng.
  • Hơi thở hôi không chỉ cho biết các vấn đề về răng miệng hay bệnh về dạ dày mà đôi khi còn có thể tiết lộ nhiều căn bệnh tiềm ẩn khác. Và, kể cả khi hơi thở của bạn không có mùi và vô cùng thơm mát thì nó cũng có thể tiết lộ những điều không ngờ về sức khỏe.
  • Các nhà nghiên cứu ở Hàn Quốc đang phát triển một cảm biến khí siêu nhạy và tính chọn lọc cao có thể chẩn đoán bệnh khác nhau bằng cách phân tích hơi thở. Nhằm giúp chẩn đoán sớm các bệnh như tiểu đường, ung thư phổi, và chức năng thận.
  • Scopolamine (Hyoscine hydrobromide) hoặc Burundanga hay còn gọi là Hơi thở của quỷ là loại ma dược được bào chế từ cây Borrachero ở Colombia, tác dụng gây mê đồng thời có thể cướp đi thần trí, đưa con người vào trạng thái thôi miên. Do vậy nó được coi là dược phẩm đáng đáng sợ nhất mà tội phạm thường dùng để thực hiện các hành vi tội phạm.
  • Để có hơi thở thơm mát, bạn hãy tham khảo những loại thực phẩm dưới đây:
  • Nghiên cứu mới đây đăng tải trên tạp chí Nano Letters của các nhà khoa học Israel cho thấy một thiết bị cảm biến mới có thể giúp phát hiện ung thư buồng trứng qua hơi thở của bệnh nhân,
  • Các nhà khoa học đã lấy mẫu khí thở của hàng trăm bệnh nhân để phân tích hợp chất hóa học, giúp phát hiện nguy cơ tiềm ẩn của bệnh ung thư dạ dày.
  • Trong những nỗ lực cố gắng tuyên chiến với bệnh ung thư, người ta luôn tìm cách làm sao dễ phát hiện ra ung thư nhất.
  • Hành, tỏi, hành tây là các gia vị rất hay gặp trong các món ăn và chứa hàng chục hợp chất lưu huỳnh có mùi tự nhiên,
  • Hơi thở có mùi là nỗi khổ tâm của nhiều người, đặc biệt là phái nữ. Rất may, bạn có thể hạn chế nỗi khổ này bằng những giải pháp đơn giản.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY