Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện ung thư buồng trứng qua hơi thở

Nghiên cứu mới đây đăng tải trên tạp chí Nano Letters của các nhà khoa học Israel cho thấy một thiết bị cảm biến mới có thể giúp phát hiện ung thư buồng trứng qua hơi thở của bệnh nhân,
Nghiên cứu mới đây đăng tải trên tạp chí Nano Letters của các nhà khoa học Israel cho thấy một thiết bị cảm biến mới có thể giúp phát hiện ung thư buồng trứng qua hơi thở của bệnh nhân, cung cấp phương án điều trị với chi phí thấp.

Theo TS. Nicole Kahn, Viện Khoa học Công nghệ Israel, thiết bị cảm biến mới tìm kiếm, phân tích các chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) trong các mẫu hơi thở bằng một chất nền polymer linh hoạt bao gồm các hạt nano vàng đính kèm VOC. Bằng cách áp dụng các điện cực và một điện áp cho phim kết quả, mô hình bệnh có thể được xác định, sau đó đối chiếu với kết quả đã được chẩn đoán của các bệnh nhân. Dựa trên các thử nghiệm ban đầu, TS. Kahn cùng các đồng nghiệp đã phát hiện chính xác đến 82% các trường hợp ung thư buồng trứng. Biện pháp mới này là một bước tiến đáng kể so với những cách thức chẩn đoán ung thư buồng trứng trước đây như xét nghiệm máu hay soi qua *m đ*o. Trong những năm tới đây, các nhà khoa học cho rằng, các kỹ thuật tương tự có thể được áp dụng để chẩn đoán nhiều loại ung thư khác nhau cũng như các bệnh như Alzheimer, Parkinson.

M.Huệ (Theo SA, 11/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phat-hien-ung-thu-buong-trung-qua-hoi-tho-21003.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY