Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 thức ăn có thể bí mật mang lại cho bạn mùi cơ thể

Đây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên những loại thực phẩm này có thể khiến cơ thể bạn “nặng mùi”.

Ăn nhiều thịt đỏ cơ thể có mùi hôi. Đó là do khi vào cơ thể, một phần thịt không được tiêu hóa khiến cho các chất dư thừa được bài tiết qua đường mồ hôi rồi kết hợp với vi khuẩn. Một nghiên cứu đã chỉ ra phái đẹp ăn chay có mùi cơ thể dễ chịu hơn người ăn quá nhiều thịt.

Theo Berkeley Wellness, khi bạn uống rượu, hầu hết nó được gan chuyển hóa thành acid acetic. Tuy nhiên, một ít chất cồn đó được giải phóng thông qua mồ hôi và hơi thở của bạn. Vì vậy, bạn càng uống nhiều, cơ thể càng có nhiều mùi đó.

Cá: Như hầu hết chúng ta đều biết, cá rất quan trọng đối với sức khoẻ của bạn và chứa một lượng omega-3 tuyệt vời, hay còn gọi là chất béo "tốt". Tuy nhiên theo một báo cáo năm 2007, những người mắc phải rối loạn di truyền gen có tên trimethylaminuria rất hay "bốc mùi" sau khi ăn cá do không chuyển hóa được thực phẩm, buộc phải giải phóng trimethylamine qua đường mồ hôi.

Súp lơ xanh: Mặc dù có lợi cho sức khoẻ, nhưng các loại rau như cải bắp, súp lơ xanh chứa hàm lượng lưu huỳnh cao. Hóa chất này có mùi tự nhiên không hấp thụ có thể làm trầm trọng thêm mùi cơ thể của bạn.

Măng tây được biết đến nhiều vì làm cho nước tiểu có mùi khủng khiếp. May mắn điều này chỉ xảy ra với một số ít người có gen đặc biệt khiến chất mercaptan trong măng tây trở thành hỗn hợp lưu huỳnh sau khi được tiêu hóa.

Theo Medical Daily, các loại gia vị mạnh như cà ri và thì là có thể tàn phá mùi tự nhiên của cơ thể. Điều này thậm chí còn đúng hơn cho các bà mẹ đang mang thai; chế độ ăn trước khi sinh có những gia vị như cà ri và thì là có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể của trẻ sơ sinh.

Cà phê: Tính chất lợi tiểu của cà phê làm khô miệng, nơi chứa sự phát triển của vi khuẩn và tạo ra một mùi khó chịu. Chất kích thích như cà phê làm tăng hoạt tính của tuyến mồ hôi apocrine.

Tỏi: Một hợp chất sulfuric được giải phóng khi tỏi được cắt hoặc nghiền nát. Sau khi ăn, nó nhanh chóng bị phá vỡ trong cơ thể và chuyển đổi sang các chất khác cùng với vi khuẩn và thoát ra ngoài qua thông qua mồ hôi.

Theo N.Y/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/8-thuc-an-co-the-bi-mat-mang-lai-cho-ban-mui-co-the-718351.vov

Theo N.Y/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-thuc-an-co-the-bi-mat-mang-lai-cho-ban-mui-co-the/20201126083031639)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY