Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cô gái than thở muốn chồng sắp cưới sang tên căn hộ để có cảm giác an toàn, dân mạng khuyên: Không nên cưới, tha cho người ta đi em!

Phần lớn, cư dân mạng đều vote cô nàng tha cho người yêu đi tìm người mới.

Trong thời đại mạng xã hội trở thành "phòng xử án" không chính thức, câu chuyện về cô gái trẻ lên mạng than thở đòi hỏi chồng sắp cưới phải sang tên căn hộ chung cư được bố mẹ mua cho trước đó đã trở thành đề tài tranh luận gây sự chú ý của rất nhiều người và hàng loạt ý kiến trái chiều được đưa ra.

Chồng chưa cưới không cho đứng tên cùng nhà nên thiếu "cảm giác an toàn"

Mong muốn có được "cảm giác an toàn" từ chồng sắp cưới những tưởng là điều hoàn toàn chính đáng nhưng ai ngờ bài đăng chia sẻ của cô gái lại nhận được nhiều phản ứng "căng cực" của cư dân mạng.

Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Vén khéo

Cụ thể, trong bài đăng cô gái chia sẻ rằng:

"Bọn em yêu nhau được 2 năm rồi ạ, người yêu em được bố mẹ mua cho 1 căn chung cư 1 năm trước để tên người yêu em (căn trị giá khoảng 2,3 tỷ).

Cuối năm nay bọn em dự định cưới, em muốn người yêu em sang tên căn chung cư để cả 2 vợ chồng đứng tên mà người yêu em không chịu. Em thấy vợ chồng muốn bền lâu thì tài sản phải đứng chung, chứ để chồng đứng tên 1 mình cho căn nhà mà 2 vợ chồng ở em sợ sau có chuyện gì ly hôn chồng đuổi em đi.

Em có nên cưới nữa không ạ? Vì thấy anh có vẻ tính toán quá. Em không yên tâm vì nếu là vợ chồng cả đời thì đâu có sợ chia tài sản, vậy chưa lấy nhau anh đã sợ sau này li dị rồi".

Ngay phía dưới bài đăng nhận được 1,1k lượt tương tác và hơn 1,3k bình luận của cư dân mạng có nhiều người tỏ ra nghi ngờ đây là bài đăng nhằm kéo tương tác chứ "người bình thường không ai hỏi thế". Tuy nhiên, thực hư thế nào thì không ít người cũng tỏ ra bức xúc và nhiệt tình đáp trả cô gái trong bài đăng một cách mạnh mẽ.

Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Vén khéo

Một số cư dân mạng cho rằng cô gái "không làm mà muốn có ăn", đây là tài sản trước hôn nhân, bố mẹ người yêu mua cho không liên quan gì đến cô gái. Hơn nữa, cô cũng không có sự đóng góp gì lại đòi đứng chung tên sở hữu ngôi nhà. Bên cạnh đó, cũng không ít người đồng tình cho rằng, cô gái mới là người tính toán khi chưa cưới đã sợ ly hôn bị chồng đuổi đi, có người còn để lại comment hài hước rằng: "Không biết sống thế nào mà cứ lo bị chồng đuổi",...

Thêm vào đó, giá trị căn nhà như bài đăng chia sẻ khoảng 2,3 tỷ đồng - không phải là một con số nhỏ. Đối với nhiều gia đình, đây là mồ hôi công sức cả đời gom góp để dành mua cho con căn nhà để an cư lạc nghiệp. Dù sao, đó cũng là tài sản của nhà chồng trước hôn nhân, việc cô gái đòi hỏi rõ ràng là thiếu cơ sở về cả lý lẫn tình.

Trong bài đăng, cô gái cho rằng mình thiếu cảm giác an toàn vì người yêu không chịu cho đứng tên cùng sở hữu căn hộ. Tuy nhiên, khi hỏi cô có đóng góp gì cho tổ ấm không thì cô gái đáp trả rằng sau này mang thai 9 tháng 10 ngày và con mang họ của bố đã là một đóng góp không hề nhỏ.

Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Vén khéo

Sau cùng, không ít người vote rằng cô gái nên chia tay để chàng trai tìm được người xứng đáng hơn.

Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Vén khéo
Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Vén khéo

Ứng xử thế nào với tài sản trước hôn nhân mới đúng?

Để có một cuộc hôn nhân lâu dài và hạnh phúc, việc rõ ràng, minh bạch tài sản cá nhân trước hôn nhân là một điều rất quan trọng. không thể phủ nhận, khả năng tài chính của hai người là yếu tố không nhỏ quyết định đến chất lượng cuộc sống sau này của hai vợ chồng.

Không ít người cho rằng, đã yêu thương và đi đến hôn nhân cần có niềm tin tuyệt đối và "của chồng công vợ" nhưng hiểu rõ được quyền lợi và nghĩa vụ pháp lý liên quan đến tài sản cá nhân của mình sẽ giúp cho hai người quản lý hôn nhân một cách dễ dàng hơn, đặc biệt là không bị các tình huống tài chính không rõ ràng làm sứt mẻ tình cảm. bởi vậy, việc rõ ràng ngày từ đầu là điều cần thiết.

Việc trò chuyện thẳng thắn với nửa kia về tài chính và tài sản cá nhân trước khi kết hôn là rất quan trọng. Điều này giúp xây dựng sự tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau. Không ít cặp đôi lựa chọn xem xét việc lập hợp đồng tiền hôn nhân, điều này có thể giúp định rõ quyền sở hữu tài sản và cách thức phân chia nếu có việc ly hôn xảy ra.

Ảnh minh họa.

Việc giữ tài sản riêng biệt có thể là một lựa chọn, đặc biệt nếu bạn muốn bảo toàn tài sản cá nhân mà không muốn nó bị ảnh hưởng bởi các vấn đề hôn nhân.

Cùng nhau lập kế hoạch tài chính dài hạn sau hôn nhân, đặt ra các mục tiêu chung và xác định cách thức cùng nhau quản lý tài chính là điều cần thiết. Chẳng hạn việc đồng sở hữu tài sản như trong trường hợp của cô gái trên bài đăng, việc đồng sở hữu phải có đóng góp chung, cùng bỏ sức ra mới hợp lý. Còn trường hợp căn hộ của người yêu cô gái được bố mẹ mua cho trước đó thuộc tài sản trước hôn nhân, dù có kết hôn không sang tên đồng sở hữu cô gái cũng không có quyền đòi hỏi.

Trong nhiều trường hợp, dù chàng trai hay cô gái trong bài đăng chia sẻ trên cũng có thể cân nhắc việc mua bảo hiểm hoặc các biện pháp pháp lý để bảo vệ tài sản trước hôn nhân.

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/co-gai-than-tho-muon-chong-sap-cuoi-sang-ten-can-ho-de-co-cam-giac-an-toan-dan-mang-khuyen-khong-nen-cuoi-tha-cho-nguoi-ta-di-em-d311842.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-gai-than-tho-muon-chong-sap-cuoi-sang-ten-can-ho-de-co-cam-giac-an-toan-dan-mang-khuyen-khong-nen-cuoi-tha-cho-nguoi-ta-di-em/20240517061651048)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY