Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 thói quen cực kỳ quan trọng giúp người Nhật Bản sống thọ, ai cũng có thể làm được

Nếu bạn muốn sống thọ, trẻ lâu luôn có một sức khỏe dẻo dai thì đừng bỏ qua những thói quen sống lành mạnh của người Nhật Bản dưới đây.

Chỉ ăn vừa đủ no 7-8 phần, không ăn no quá

Sau bữa tối, thường không có nhiều hoạt động thể chất hay trí óc như bữa sáng, vì thế không nên ăn quá no vào bữa tối để tránh gây tác động tới dạ dày. Đối với người Nhật Bản, từ nhỏ, họ đã được học nhiều quy tắc trên bàn ăn. Vì có thói quen ăn uống tốt, nên tỷ lệ béo phì của người Nhật chỉ là 4%.

Vào buổi tối, họ chỉ ăn no 7-8 phần để không bị thừa cân, béo phì, tạo nền tảng tốt cho sống thọ. Có thể thấy, một bữa ăn truyền thống của xứ sở hoa anh đào bao gồm rất nhiều món nhưng mỗi đĩa thức ăn chỉ chứa một lượng nhỏ thực phẩm. Bên cạnh đó, khi dùng bữa, các thành viên đều có những khẩu phần ăn riêng.

Ảnh minh họa

Luôn duy trì thói quen ăn tối 20 giờ

bữa ăn trong ngày đều được người Nhật Bản vô cùng xem trọng, đặc biệt là bữa tối. Theo khoa học kiến nghị, thời gian cho một bữa tối tiêu chuẩn nên là trước giờ đi ngủ 3-4 tiếng. Vì thế, bữa tối của họ thường diễn ra trước 20h để dạ dày sẽ có đủ thời gian để tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Một nghiên cứu của Nhật Bản đã chứng minh những người ăn lúc 22h thường ăn nhiều hơn so với những người ăn lúc 18h, tuy nhiên, lượng đường trong máu cao hơn 18% và đốt cháy chất béo trung bình ít hơn 10%. Để thức ăn được tiêu hoá hết trước giờ đi ngủ cũng là cách giúp giấc ngủ được sâu hơn. Đồng thời, chính việc ăn tối sớm cũng giúp cho bạn tránh được nguy cơ mắc tim mạch, suy thận…

Thường chọn thức ăn lành mạnh, ăn nhạt

Người nhật bản rất coi trọng sức khỏe bởi vậy họ thường chọn những thức ăn lành mạnh thay về những thực phẩm có chứa nhiều phụ gia hóa chất. trong bữa ăn truyền thống của người nhật thường có những món ăn thừ rau củ quả, cá, đậu phụ nhiều hơn là thịt đỏ, hải sản, hoặc những món ăn nhiều cholesterol.

Đồng thời, người Nhật Bản cũng thường ăn uống khá là nhạt những món gia vị đồ chấm của họ rất ít. Người Nhật Bản thường không thích ăn nhiều muối bởi những món ăn chứa nhiều muối dễ gây cao huyết áp, tim mạch, động mạch vành không tốt cho sức khỏe con người.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/3-thoi-quen-cuc-ky-quan-trong-giup-nguoi-nhat-ban-song-tho-ai-cung-co-the-lam-duoc.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thoi-quen-cuc-ky-quan-trong-giup-nguoi-nhat-ban-song-tho-ai-cung-co-the-lam-duoc/20221119074407832)

Tin cùng nội dung

  • Uống đủ nước, không uống Thu*c bừa bãi, hạn chế ăn mặn, tầm soát bệnh tiểu đường và huyết áp, sống lành mạnh… là những khuyến cáo để có thận khỏe, phòng ngừa bệnh thận dẫn đến suy thận.
  • Đừng nên cho rằng chỉ có nam giới mới thận hư, nguy hại hỏng thận của nữ giới cũng rất lớn. Những thói quen nào sẽ tổn hại đến thận nhất.
  • Vậy làm thế nào để mạch máu chậm bị xơ cứng, giữ được độ đàn hồi? Ngoài lối sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn, chúng ta hoàn toàn có thể nhận diện để đề phòng những “thủ phạm” trốn trong thực phẩm.
  • Không chỉ vậy, bạn cần trang bị kỹ năng phòng chống va đập để bảo vệ bản thân.
  • Theo các bác sĩ, bệnh tăng huyết áp hoàn toàn có thể được phòng ngừa hiệu quả nhờ lối sống lành mạnh theo khuyến cáo dưới đây.
  • Con em 8 tuổi, bị viêm cầu thận cấp hiện đang điều trị theo đơn và ăn nhạt đã đỡ nhiều.Em nghe nói bệnh này có thể gây biến chứng nguy hiểm? Xin bác sĩ tư vấn về bệnh và chế độ ăn nhạt đến bao giờ?
  • Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra rằng với những người thường xuyên phải thức dậy đi tiểu một hoặc nhiều lần trong đêm, việc cắt giảm lượng muối ăn có thể giảm số lần tiểu đêm.
  • Người béo ăn 5 - 8g muỗi mỗi ngày là phù hợp, người bình thường cũng chỉ nên tiêu thụ tối đa 10g muối mỗi ngày.
  • Muối, hay natriclorua (NaCl) có lẽ là chất mà loài người không thể thiếu trong thức ăn hàng ngày, thậm chí đối với nhiều người, có thể thiếu thịt chứ không thể thiếu...
  • Những người bị suy thận phải chạy nhận nhân tạo, để sống chung với bệnh suốt đời, người bệnh phải tuân thủ một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY