Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

32 ngày không có ca mắc Covid-19 tại cộng đồng, Việt Nam kiên định 5 nguyên tắc chống dịch

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6h đến 18h ngày 4-10, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Như vậy, đã 32 ngày liên tiếp (tính từ ngày 3-9 đến nay), nước ta không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại cộng đồng.

(hnmo) - theo tin từ ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, tính từ 6h đến 18h ngày 4-10, nước ta không ghi nhận ca mắc mới covid-19. như vậy, đã 32 ngày liên tiếp (tính từ ngày 3-9 đến nay), nước ta không ghi nhận ca mắc covid-19 tại cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca mắc covid-19 tại việt nam là 1.096 ca, trong đó có 691 ca lây nhiễm trong nước. riêng từ ngày 25-7 đến nay, cả nước ghi nhận 551 trường hợp lây nhiễm trong nước; 15 tỉnh, thành phố có ca bệnh liên quan đến ổ dịch tại đà nẵng.

Hiện, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 16.477 người, trong đó có 718 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 11.212 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, hiện nước ta đã điều trị khỏi cho 1.020 ca mắc covid-19, ghi nhận 35 ca Tu vong. ngoài ra, trong số các ca bệnh còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế có 7 ca đã có kết quả xét nghiệm từ 1-3 lần âm tính với sars-cov-2. tiểu ban điều trị cũng cho biết, đến thời điểm này nước ta không còn trường hợp bệnh nhân covid-19 nặng.

Theo dự báo của tổ chức y tế thế giới (who), tình hình dịch covid-19 có thể kéo dài đến hết năm 2021 do chưa có vắc xin phòng bệnh. tại cuộc họp mới đây, quyền bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho rằng, chưa nước nào tự tin có biện pháp phòng, chống dịch tốt nhất. dự báo, mùa đông năm nay sẽ khốc liệt đối với các nước trong phòng, chống covid-19. đối với các địa phương trong nước, nguy cơ lây nhiễm luôn luôn thường trực, trong đó hai nguy cơ lớn nhất là từ người nhập cảnh (cả trái phép, hợp pháp), người mang mầm bệnh đã lưu hành trong cộng đồng.

"đến nay, chúng ta vẫn kiên định các giải pháp phòng, chống dịch từ trước đến nay theo đúng 5 nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch sớm nhất có thể. đặc biệt, trong thời gian tới, chúng ta cần tập trung hai trọng tâm, đó là là công tác quản lý, cách ly người nhập cảnh và phòng, chống lây nhiễm trong các cơ sở y tế", quyền bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long nhấn mạnh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/979980/32-ngay-khong-co-ca-mac-covid-19-tai-cong-dong-viet-nam-kien-dinh-5-nguyen-tac-chong-dich)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY