Tiêu hóa hôm nay

60% dân số Việt Nam mắc bệnh trĩ

TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
Bệnh tuy không gây Tu vong nhưng ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống người bệnh. Anh Đinh Văn Toàn (35 tuổi, kỹ sư CNTT, Cầu Giấy, Hà Nội) bị bệnh trĩ nội 12 năm nay. Cảm giác khó chịu ở khu vực búi trĩ làm anh mất tự tin và bất tiện. Gặp khi công việc vất vả, thức khuya hoặc nhậu hơi nhiều thì bệnh lại chuyển sang cấp tính gây đau rát, chảy máu.
Chị Nguyễn Thanh Trúc (Kế toán, ngụ tại đường Cao Thắng, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh) mắc trĩ độ 3, đã phẫu thuật 2 năm trước. Sung sướng và nhẹ nhõm vì đã thoát khỏi “cục nợ” này nên chị không còn giữ gìn chế độ ăn uống mà trước khi phẫu thuật chị đã cẩn thận tuân thủ. Thấy có dấu hiệu tái phát, chị đi khám thì hoảng quá vì … lại có thêm búi trĩ mới! Tại hội nghị khoa học với chủ đề “Phương pháp mới trong điều trị bệnh trĩ”, tổ chức tại bệnh viện YHCT Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Mạnh Nhâm - Chủ tịch Hội hậu môn trực tràng việt nam cho rằng: Khi bệnh trĩ đã ở mức độ nặng như độ 3, độ 4 thì việc phẫu thuật là chỉ định cần thiết. Tuy nhiên, với những bệnh nhân mới có hiện tượng chảy máu; bệnh chỉ ở độ 1, độ 2 và chưa tiến triển nặng thì nên điều trị bằng Thu*c trước. PGS.TS Nhâm cũng nhấn mạnh: Về lâu dài cái quan trọng là phải điều trị tận gốc, nguyên căn của sự phát sinh bệnh thay vì chỉ chú trọng đến việc giải quyết triệu chứng.

Mangyte.vn
Theo Dân Việt
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-60-dan-so-viet-nam-mac-benh-tri-1809.html)
Từ khóa: bệnh trĩ

Chủ đề liên quan:

bệnh trĩ việt nam

Tin cùng nội dung

  • Ngoài giá trị làm thức ăn và làm Thu*c hoa thiên lí thần dược trị bệnh trĩ, chỉ 4 - 5 lần đã thấy hiệu quả.
  • Một số nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Cũng là bệnh, nhưng những bệnh lý tim mạch, tiểu đường… thường được khổ chủ chia sẻ khi gặp bạn bè, nhưng bệnh trĩ và táo bón thường bị giấu nhẹm.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Hậu môn có cục thịt dư to bằng hạt đậu, không đau rát, không ngứa, cũng không chảy máu. Xin hỏi có phải trĩ và có cần điều trị?
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY