Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

39 ngày không có ca lây nhiễm, 11 bệnh nhân mắc COVID-19 đã âm tính

Sáng 25/5, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có 15.412 người đang cách ly phòng dịch COVID-19. Trong 58 bệnh nhân đang điều trị, có 11 ca chuyển âm tính ít nhất 1 lần. Sang ngày thứ 39 nước ta không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong tổng số 325 ca nhiễm ở Việt Nam có tổng cộng 184 ca nhiễm là người nhập cảnh được cách ly ngay. Hiện số người cách ly là 15.412 người, không tăng so với hôm qua.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện đã có 267/325 ca đã khỏi bệnh, chỉ còn 58 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 7 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, 4 ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Trong 2 ngày cuối tuần các cơ quan chức năng Việt Nam, cơ quan đại diện Việt Nam ở châu Âu, châu Phi và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại thực hiện chuyến bay hồi hương công dân.

Hành khách trên chuyến bay là các trường hợp đặc biệt khó khăn như học sinh dưới 18 tuổi, người đi khám chữa bệnh, du lịch, thăm thân nhân, công tác hết hạn từ các nước châu Âu như Đức, Anh, Pháp, Ba Lan, Czech, Hungary, Bồ Đào Nha, Italy, Đan Mạch, Phần Lan, Thuỵ Sỹ, Slovakia,... và công dân công tác hết hạn bị kẹt tại một số nước châu Phi như Algeria, Nigeria.

Trong bối cảnh nhiều quốc gia hạn chế việc di chuyển do đại dịch COVID-19, chuyến bay được bố trí hạ cánh ở hai sân bay Amsterdam, Hà Lan và Paris, Pháp, để đón các công dân sau khi họ di chuyển từ nhiều địa điểm khác nhau.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo quy định.

Ở chiều đi từ Hà Nội đến Hà Lan, chuyến bay đã vận chuyển số khẩu trang chống khuẩn là quà tặng của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội gửi Nghị viện Hà Lan.

Muốn làm lại cuộc đời, 'trai bao' ch*t lặng nghe câu 'chốt hạ' của bà chủ giàu có

Anh đã trượt dốc quá lâu rồi, hãy dũng cảm đứng lên và làm lại cuộc đời đi. Chỉ sợ anh không đủ nghị lực để vượt qua chuyện này, chứ chẳng có gì là muộn khi anh mới 23 tuổi, con đường tương lai và cuộc sống trước mắt còn quá dài.

Phi công người Anh vẫn hôn mê, đã tạm ngưng lọc máu liên tục

Hiện BN91 là nam phi công người Anh còn trong tình trạng hôn mê. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển, viêm phổi do vi khuẩn Burkholderia cepacia, nhiễm nấm máu, tổn thương thận cấp. Nước tiểu của bệnh nhân đã khá hơn nên kíp điều trị quyết định tạm ngưng lọc máu liên tục.

Đã có 32 ca mắc COVID-19 trên một chuyến bay từ Nga về Việt Nam

Chiều tối ngày 24/5 Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm hiện tại Việt Nam đang cách ly 15.412 người. Đặc biệt, trên chuyến bay VN0062 về Việt Nam ngày 13/5 đến nay đã ghi nhận 32 ca nhiễm bệnh. Tất cả các ca bệnh đều đã được cách ly ngay từ khi nhập cảnh nên không có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng.

Nỗi cay đắng khi 'trai bao' muốn giẫy ra khỏi cuộc tình tội lỗi với bà chủ

Cậu càng sợ hãi, càng trốn tránh thì người đàn bà kia càng có cớ để dọa dẫm, ép buộc cậu phải chung sống cùng bà ta. Tôi dám chắc rằng nếu cậu mạnh dạn nhận ra lỗi lầm, coi như việc đó là một lần vấp ngã, một lần dại dột trong đời mà quyết tâm từ bỏ, quyết tâm tìm ra con đường sáng cho mình, thì chẳng ai có thể ngăn cản cậu được đâu.

Cách ly gần 15 nghìn người để chống dịch COVID-19

Chiều tối 23/5, Bộ Y tế cho biết đang cách ly gần 15.000 người để chống dịch. Đã tròn 37 ngày Việt Nam bảo vệ đựơc thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch COVID-19 là không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Về tình hình điều trị bệnh nhân số 91 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 23/, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện cho biết, nam phi công được ngưng lọc máu liên tục, tiếp tục can thiệp ECMO, thở máy qua nội khí quản.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/39-ngay-khong-co-ca-lay-nhiem-11-benh-nhan-mac-covid19-da-am-tinh-1662854.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY