Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 cách đơn giản nhưng tuyệt hay giúp bạn ngủ ngon một giấc đến sáng

Ai trong chúng ta cũng biết vai trò quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe nhưng không phải người nào cũng có được giấc ngủ ngon một mạch từ tối đến sáng.

Bạn có bị mất ngủ không? Bạn có muốn một đêm ngon giấc không? Hãy ghi nhớ 4 điểm sau đây, chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ ngon vào tối nay.

Đầu tiên, nhớ đi ngủ sớm, muộn nhất là 11 giờ.

Thứ hai, tắm nước nóng 2 giờ trước khi đi ngủ và đừng đợi cho đến khi bạn đi ngủ mới đi tắm.

Bạn có muốn một đêm ngon giấc không?

Thứ ba, tránh xa điện thoại di động, vì ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại di động làm giảm tiết melatonin, ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ. Ánh sáng trong phòng ngủ phải sử dụng ánh sáng dịu, cố gắng không dùng chói, đặc biệt là đèn LED sáng.

Thứ tư, chúng ta cần tìm cách thư giãn toàn bộ cơ thể. Chỉ khi toàn bộ cơ thể được thư giãn thực sự, tinh thần cũng thoải mái thì bạn mới dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn, nhưng đây thường là cách khó nhất.

Trong thực tế có hai tình huống phổ biến là:

Tình huống thứ nhất là ngày mai bạn có việc rất quan trọng, bạn sẽ suy nghĩ nhiều lần vào ban đêm, sau đó quá trình bạn suy nghĩ lặp đi lặp lại sẽ khiến bạn ngày càng hưng phấn, không tài nào chợp mắt được. Vậy bạn phải làm sao?

Chúng ta có thể ghi những việc cần làm của ngày hôm sau vào sổ ghi nhớ, đặt báo thức, để ngày mai không bị quên, không phải nghĩ về nó nữa, sau đó không phải lo lắng sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Tình huống thứ hai mà chúng ta thường thấy, “Ôi muộn thế này mà không ngủ được thì chắc chắn ngày mai ảnh hưởng đến công việc, ảnh hưởng đến cơ thể,…” và sau đó trằn trọc mãi không ngủ được.

Lúc này, bạn sẽ rất lo lắng, bồn chồn và căng thẳng. Nhưng thường thì càng lo lắng, bạn sẽ càng không thể ngủ được. Càng không ngủ được thì bạn sẽ càng căng thẳng và lo lắng.

Một chu kỳ ngủ là 90 phút và 4-5 chu kỳ ngủ là đủ cho một người trưởng thành mỗi đêm và chu kỳ ngủ này được tích lũy trong nhiều tuần để đo lường liệu chúng ta có ngủ đủ hay không.

Do dó, bạn phải hiểu một lý thuyết về giấc ngủ. Giấc ngủ của con người được đo theo chu kỳ. Một chu kỳ ngủ là 90 phút và 4-5 chu kỳ ngủ là đủ cho một người trưởng thành mỗi đêm và chu kỳ ngủ này được tích lũy trong nhiều tuần để đo lường liệu chúng ta có ngủ đủ hay không.

Miễn là thời gian ngủ kết hợp của chúng ta trong một tuần có thể đạt 28 đến 35 chu kỳ giấc ngủ thì thể trạng sẽ không có vấn đề gì, tức là khỏe mạnh.

Vì vậy, nếu lâu lâu chúng ta không ngủ được thì đừng quá lo lắng. Không ngủ được không thành vấn đề, chỉ cần đêm nay có hai hoặc 3 chu kỳ sau đó bạn có thể bù lại ở ngày hôm sau, miễn là một tuần bạn ngủ đủ 28 đến 35 chu kỳ.

Biết được những phương pháp này, bạn có thể thử bắt đầu từ tối nay. Chắc chắn rằng hầu hết mọi người đều có một giấc ngủ ngon.

Xem thêm: Thừa chất xơ không phải là điều tốt, hãy cảnh giác thông qua các vấn đề tiêu hoá sau

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/4-cach-don-gian-nhung-tuyet-hay-giup-ban-ngu-ngon-mot-giac-den-sang-36216/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY