Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

4 cơn đau xuất hiện trên cơ thể nữ giới có thể là tín hiệu sớm cảnh báo bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phái nữ nên tốt nhất bạn cần chú ý chăm sóc cơ thể của mình nhiều hơn.

Khi nói đến những nỗi sợ của phái nữ thì các vấn đề phụ khoa chắc chắn cũng sẽ nằm trong danh sách này. Đa số các bệnh phụ khoa xuất hiện đều gây nhiều phiền toái cho nữ giới, thậm chí còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của họ. Ngoài gây khó chịu về thể chất thì nó còn khiến tâm trạng thay đổi.

Trên thực tế, một số bệnh phụ khoa thường có tín hiệu nhận biết từ sớm. Nếu bắt được những tín hiệu này thì chắc chắn phái nữ sẽ cần đi kiểm tra ngay!

4 cơn đau ở nữ giới ngầm cảnh báo bệnh phụ khoa xuất hiện

1. Đau lưng thường xuyên

Nhiều cô nàng thường gặp phải tình trạng này khi họ còn trẻ do chưa biết cách cân đối giữa công việc và cuộc sống. Khi bị đau lưng, đa số các chị em sẽ chọn giải pháp nghỉ ngơi chứ không nghĩ nhiều đến nguyên nhân. Tuy nhiên, nếu thường xuyên gặp phải hiện tượng đau thắt lưng, đau đầu mà sau khi nghỉ ngơi cũng không thấy khỏe hơn thì nên chủ động đi khám. Bởi đây cũng có thể là dấu hiệu nhận biết các vấn đề phụ khoa từ sớm.

2. Đau vùng bụng dưới

Nhắc đến đau vùng bụng dưới, nhiều cô nàng sẽ nghĩ đến hiện tượng đau bụng kinh. Nếu thường xuyên có cảm giác đau tức vùng bụng dưới, như có vật gì đó đè lên vùng bụng dưới của mình, kèm theo cảm giác khó chịu ở V*ng k*n thì đó chính là tín hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa đã xuất hiện.

3. Đau buốt khi đi tiểu

Nước tiểu cũng là thước đo sức khỏe để bạn nhận biết tình trạng vùng dưới của mình có ổn hay không. Màu sắc và mùi nước tiểu sẽ phần nào phản ảnh sức khỏe của bạn. Đối với nữ giới, nếu cảm thấy đau buốt khi đi tiểu, kèm theo các triệu chứng bất thường như đi tiểu nhiều lần, tiểu rỉ nước, chu kỳ kinh nguyệt thay đổi, lượng kinh ra nhiều, kinh nguyệt kéo dài... thì bạn sẽ cần đi kiểm tra để xem có phải do bệnh phụ khoa hay không.

4. Đau bụng kinh dữ dội

Đau bụng kinh là hiện tượng nhiều chị em hay mắc phải, nhưng nếu cơn đau bụng kinh ngày càng diễn ra nặng nề hơn thì bạn không nên chủ quan bỏ qua. Đặc biệt, khi lượng kinh nguyệt tiết ra thay đổi, vừa tăng lên lại vừa kéo dài chu kỳ thì bạn cũng cần đi khám ngay bởi rất có thể do mắc bệnh phụ khoa.

Nguồn: Sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-con-dau-xuat-hien-tren-co-the-nu-gioi-co-the-la-tin-hieu-som-canh-bao-benh-phu-khoa-20220713154118009.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY