Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 loại hoa không phun nước vào lá, nếu có nước đọng trên lá sẽ dễ bị vàng lá và thối lá

Để tăng độ ẩm và thúc cây phát triển khi ra hoa, chúng ta thường phun nước lên cành và lá các loại cây cảnh để làm ẩm, và lá của chúng sẽ xanh hơn. Tuy nhiên, một số loài hoa không thích hợp để phun nước, một khi có nước đọng lại trên lá hoặc lõi lá sẽ dễ khiến lá bị vàng, thối.


Một số loạt cây phun nước lên lá sẽ giúp xanh tốt.

Những loại cây tránh phun nước lên lá:

1. Gloxinia (hoa tử la lan)

Lý do tại sao hoa tử la lan không thể phun nước là do có rất nhiều lông mịn phân bố trên bề mặt lá của nó, sau khi phun nước, các sợi lông sẽ cản trở sự bay hơi của nước. Nếu để trong nhà hoặc trong môi trường kém thoáng khí, lâu ngày tích tụ nước sẽ gây thối lá. Cũng có nơi có ánh nắng, nước đọng lại sẽ làm cháy lá do ánh sáng mạnh.

Vì vậy, nếu không có trường hợp đặc biệt, cố gắng không phun nước vào lá vàhoa tử la lan. Nếu muốn tăng độ ẩm thì chúng ta có thể phun nước xung quanh cây, không tưới vào cành, lá.

2. Clivia (đại quân tử)

Clivia thực sự không thích hợp để phun nước thường xuyên, đặc biệt là lượng nước lớn. Vì nếu tưới nhiều nước lên lá Clivia thì lượng nước thừa sẽ theo lá chảy xuống lõi lá, nếu không kịp làm khô nước lõi lá có thể bị thối và ảnh hưởng đến toàn bộ cây.

Do đó, nếu muốn loại bỏ bụi trên lá cây Clivia, chúng ta có thể dùng khăn ẩm lau sạch. Nếu thực sự muốn phun nước, bạn cũng nên chú ý điều chỉnh độ lớn của tia nước, không nên phun quá nhiều, chỉ ướt một chút.

3. Thu hải đường bốn mùa

Thời gian ra hoa của Thu hải đường trong 4 mùa rất dài, có thể nở hoa quanh năm nếu khí hậu thích hợp. Nhưng lưu ý không phun thêm nước trong thời gian chăm sóc vì lá của nó có rất nhiều lông tơ như hoa tử la lan sẽ ảnh hưởng đến tốc độ bay hơi của nước, một khi tích tụ quá nhiều nước sẽ làm cho lá bị vàng, thối và có thể gây thối đen cây.

Vì vậy, trong quá trình bảo dưỡng, cố gắng không phun nước thường xuyên, đặc biệt trong trường hợp thông gió kém, thường xuyên tưới nước hợp lý. Nếu không khí quá khô, hãy phun xung quanh để tăng độ ẩm cho không khí.

4. Anh thảo

Hoa của cây anh thảo rất rực rỡ và đẹp, được nhiều người yêu hoa rất thích, nhưng việc bảo quản cây hoa cũng rất khó, nhiều người thường đặt ra vấn đề cây hay bị thối đen, thối rễ, thối lá. Khi nuôi cây hoa anh thảo nhớ không được phun nước vào hoa, lá, phun nước vào hoa sẽ dễ bị thối và héo, sau khi tưới phun sương cho lá nếu không được làm khô kịp thời cũng sẽ làm lá bị vàng và thối.

Vì vậy, bạn không cần phải phun nước để dưỡng cây, chỉ cần đổ nước vừa đủ hợp lý, ngoài ra phải đảm bảo thông gió tốt, không để trong môi trường quá nóng và kín gió.

Bạn có thường xuyên phun nước lên những bông hoa này không?

- Video: Loại quả quái vật, ăn không cẩn thận có thể chết người nhưng vẫn được dân tình săn lùng.TikTok/Caydecor79.



Theo Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/4-loai-hoa-khong-phun-nuoc-vao-la-neu-co-nuoc-dong-tren-la-se-de-bi-vang-la-va-thoi-la-336570.html

Theo Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-loai-hoa-khong-phun-nuoc-vao-la-neu-co-nuoc-dong-tren-la-se-de-bi-vang-la-va-thoi-la/20240206080601943)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY