Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

4 lời khuyên giảm cân dành cho người tiểu đường

Top 5 sai lầm khi tẩy lông chân, tay tại nhà

Dưới đây là 4 lời khuyên giảm cân dành cho người tiểu đường. Cụ thể:

1. Tập trung vào thói quen

Để giảm cân bạn cần thiết lập và duy trì cho mình một thói quen lành mạnh như ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục giúp cơ thể người bị tiểu đường giảm cân. Ngay cả khi trọng lượng cơ thể không thay đổi thì duy trì các thói quen này vẫn cực kỳ quan trọng. Những thói quen ấy sẽ giúp kiểm soát đường huyết, giảm nồng độ cholesterol, điều chỉnh huyết áp, giúp ngủ ngon và duy trì thể trạng khỏe mạnh.

2. Duy trì thói quen tập thể dục

Việc tập thể dục là rất cần thiết và quan trọng đối với người bị tiểu đường. Họ có thể bắt đầu bằng việc đi bộ. Nếu sức khỏe của họ cho phép, người bị tiểu đường có thể thay chạy bộ hay tham gia các môn thể thao khác nhau. Thời gian lý tưởng dành cho tập luyện mỗi ngày là khoảng 30 phút. Nhưng với người mời bắt đầu, họ có thể tập 15 phút, sau đó nâng thời lượng và cường độ tập lên.

3. Không bỏ bữa

Thói quen bỏ bữa để giảm cân là hoàn toàn sai lầm. Thay vì ăn, họ có thể chọn nước uống trái cây để bổ sung dưỡng chất thúc đẩy quá trình giảm cân. Tuy nhiên, người tiểu đường không nên giảm cân bằng cách bỏ bữa như vậy. Để giữ đường huyết ổn định, cứ cách 4 đến 5 giờ thì cần ăn một bữa. Số lượng thực phẩm mỗi bữa không cần nhiều, nên ưu tiên các món lành mạnh như rau củ, ngũ cốc nguyên hạt.

Những món này rất ít calo và giàu chất xơ. Khi vào hệ tiêu hóa, chất xơ có tác dụng làm chậm quá trình hấp thu dinh dưỡng vào máu, nhờ đó giúp đường huyết không tăng đột ngột.

4. Điều chỉnh liều lượng Thu*c khi cần

Những người đang dùng Thu*c kích thích tuyến tụy tiết ra insulin cần nói chuyện với bác sĩ khi thay đổi thói quen ăn uống. Vì khi giảm cân, họ ăn ít hơn thì cơ thể cũng cần ít insulin hơn và liều lượng Thu*c có thể phải giảm.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/4-loi-khuyen-giam-can-danh-cho-nguoi-tieu-duong-post92371.html)

Chủ đề liên quan:

4 lời khuyên giảm cân

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY