Dinh dưỡng hôm nay

4 thức uống dễ pha chế cho những ngày trời mưa rét

Trước khi uống một tách cà phê nóng ấm để xua tan cái giá lạnh của mùa Đông, bạn hãy thử cách pha chế một trong số loại đồ uống dưới đây.

Trà quế mật ong

Nguyên liệu pha chế

1/2 thìa cà phê quế

1 thìa cà phê mật ong

Nước sôi

Cách pha trà quế mật ong

Đặt quế vào trong một chiếc cốc và đổ nước sôi ngập thanh quế đó, ngâm trong đó khoảng 3 phút.

Khi nước trong cốc đã nguội, thêm mật ong vào.

Sau khi khuấy đều, chia hỗn hợp thu được thành hai phần uống vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm.

Ca cao sữa bạc hà giúp thư giãn

Nguyên liệu chuẩn bị

Sữa tươi hạnh nhân không đường

Bột cacao nguyên chất: 4 thìa cà phê

Sữa đặc có đường: 230ml

Kem tươi: 50gram

Cách làm ca cao sữa bạc hà

Đun sữa đến khi nóng nhưng tránh để sôi to phòng bị khét. Trộn bột cacao cùng sữa đặc có đường, lưu ý cho bột vào từ từ để bột dễ tan và không bị vón cục. Rót ra ly và cho thêm vài giọt tinh dầu bạc hà.

Trang trí ly trà với chút bột cacao rồi thưởng thức.

Cà phê trứng thơm ngậy

Nguyên liệu pha chế

Bột cà phê: 3 - 4 thìa

Trứng gà tươi: 1 quả

Sữa đặc có đường và chút mật ong

Cách làm cà phê trứng

Tách đôi phần lòng trắng và lòng đỏ trứng gà để riêng ra hai bát khác nhau. Không nên để lẫn, vì mỗi lòng trứng lại có một công dụng và cách pha chế khác nhau.

Dùng dụng cụ đánh trứng đánh cho bông phần lòng trắng, sau đó cho thêm đường và mật ong vào tiếp tục đánh kĩ cho tới khi lòng trắng trứng mịn như bông và có mùi thơm ngậy.

Cho mật ong vào bát đựng lòng đỏ và dùng máy đánh trứng đánh đều cho tới khi hỗn hợp có mùi thơm đặc trưng. Nếu không có máy thì bạn có thể dùng đũa, dĩa,.. đánh trứng thật nhanh và đều tay nhé.

Cuối cùng là pha cafe đen với nước nóng rồi đổ ra cốc. Tùy theo khẩu vị và sở thích của mỗi người, bạn có thể cho thêm chút đường hoặc không. Sau đó, đổ phần lòng đỏ đã đánh xuống trước, hớt phần lòng trắng trứng phủ lên trên và thưởng thức ngay.

Socola nóng ấm áp

Nguyên liệu pha chế

Bột socola nguyên chất: 3 thìa coffee

Sữa tươi không đường: 200ml

Sữa đặc: 50ml

Kem tươi: 50gram

Kẹo Marshmallows: 3-5 viên

Cách pha socola nóng

Đun nóng sữa tươi không đường, chú ý khuấy đều tay tránh bị khét.

Cho bột socola vào ly, thêm sữa đặc rồi rót sữa tươi đã đun nóng vào ly, khuấy đều lên.

Thêm kem tươi và kẹo marshmallows để trang trí theo sở thích.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/4-thuc-uong-de-pha-che-cho-nhung-ngay-troi-mua-ret-d153922.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/4-thuc-uong-de-pha-che-cho-nhung-ngay-troi-mua-ret-d153922.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/4-thuc-uong-de-pha-che-cho-nhung-ngay-troi-mua-ret-351003)

Tin cùng nội dung

  • Trà xanh, nước chanh hay đơn giản là nước lọc cũng giúp bạn đỡ kiệt sức hơn trong ngày nắng đấy.
  • Bữa ăn tối của cả gia đình là thời gian họp mặt không chỉ quan trọng về tinh thần mà còn đóng góp rất nhiều cho sức khỏe cả nhà.
  • Xin giới thiệu cùng bạn một số thức uống có khả năng tăng tốc độ đốt cháy chất béo, giúp giảm cân nhanh hơn bình thường.
  • Các thức uống từ hoa quả không chỉ tăng cường năng lượng cho cơ thể, tạo làn da khỏe mạnh mà còn giúp bảo vệ vóc dáng.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, khu vực miền Bắc, trong đó có Hà Nội, vẫn đang tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường gây mưa trên diện rộng trong 2-3 ngày nữa. Các tỉnh miền núi có nơi nhiệt độ dưới 15 độ C.
  • Khi mắc các bệnh về gan, nhất là viêm gan, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc chuyển hóa các loại thực phẩm và làm cho người bệnh chán ăn.
  • Ngoài nguyên nhân như lòng đường bị thu hẹp để phục vụ cho Dự án Đường sắt đô thị trên cao, thì cơn mưa đổ xuống Hà Nội vào đầu giờ sáng nay (24/3) cũng góp phần làm cho nhiều tuyến phố rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài.
  • Các thức uống ngon từ rau củ quả giúp bạn bổ sung dinh dưỡng và phòng tránh tiểu đường.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY