Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 dấu hiệu cảnh báo chắc chắn dạ dày bạn đang kêu cứu, hãy nhanh chân đi gặp bác sĩ ngay

Đây là những dấu hiệu cảnh báo căn bệnh dạ dày mà rất nhiều người vô tình bỏ qua.

Đầy bụng, ậm ạch khó tiêu

Ảnh minh họa

Đây là triệu chứng phổ biến của bệnh đau dạ dày, người bệnh sẽ có cảm giác đầy hơi, chướng bụng kể cả sau khi ăn đã lâu.

Sụt cân nhanh không kiểm soát

Sụt cân nhanh bất thường là dấu hiệu gặp phải trong hầu hết các bệnh ung thư. Người bệnh mệt mỏi và có thể giảm tới 6-7 kg/ tháng. Nguyên nhân được biết đến là do khối ung thư gây nên sự rối loạn về chức năng chuyển hóa của cơ thể, năng lượng bị phân giải nhanh chóng, không kịp bù lại. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể gặp phải các vấn đề về rối loạn tiêu hóa như khó tiêu, nôn, buồn nôn.

Nôn và buồn nôn, ợ chua, ợ hơi

Thức ăn không được tiêu hóa hết gây ra chứng trào ngược, gây ợ hơi, ợ chua và buồn nôn. cần xử lý sớm triệu chứng này, tránh để xảy ra nhiều lần sẽ gây rách niêm mạc thanh quản, mất nước và tụt huyết áp...

Chán ăn

Đây là dấu hiệu ung thư dạ dày phổ biến, hầu hết người bệnh đều rơi vào tình trạng chán ăn không rõ nguyên nhân ở thời kỳ đầu của bệnh. vì vậy, nếu đột nhiên bạn chán ăn, không ăn được hoặc không thể ăn, cân nặng sụt giảm, bạn cần tiến hành kiểm tra xem liệu trong dạ dày có mình có hình thành khối u hay không.

Xuất hiện khối ung thư trong dạ dày khiến việc tiêu hóa thức ăn trở nên khó khăn, những cơn đau và cảm giác mệt mỏi làm người bệnh chán ăn, thể trạng ngày càng suy sụp. Ngoài ra, nuốt nghẹn, nuốt khó cũng có thể là dấu hiệu ung thư dạ dày.

Đi tiêu phân đen, nôn ra máu

Hiện tượng xảy ra khi máu thoát khỏi thành mạch của dạ dày chảy vào ống tiêu hóa. Triệu chứng này rất nguy hiểm, có thể khiến người bệnh tử vong sau ít phút.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-dau-hieu-canh-bao-chac-chan-da-day-ban-dang-keu-cuu-hay-nhanh-chan-di-gap-bac-si-ngay-search/?id=225249

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-dau-hieu-canh-bao-chac-chan-da-day-ban-dang-keu-cuu-hay-nhanh-chan-di-gap-bac-si-ngay/20230211090544585)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thực tế không phải thực phẩm nhuyễn và mềm, dễ tiêu hóa, sẽ làm giảm “gánh nặng” của dạ dày.
  • Bài Thuốc này có nguồn gốc từ Trung Quốc, được dòng họ Lý mang sang Việt Nam, và ngày nay, chỉ còn một chân truyền duy nhất là ông Lý Văn Sèng ở Hà Giang.
  • Có rất nhiều những thói quen xấu trong sinh hoạt và ăn uống dẫn tới bệnh dạ dày như đau, viêm loét, ung thư… Vậy hãy tránh xa những thói quen sau nhé.
  • Em bị ợ hơi, đầy bụng, ợ chua, chán ăn, khó ngủ. Em đi nội soi bao tử, kết quả là bao tử rất tốt, không bị viêm loét gì cả.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Qua nôi soi có thể xác định bệnh dạ dày có phải do vi khuẩn HP gây ra hay không bằng cách xác định men urêaza do vi khuẩn HP sinh ra.
  • Vi khuẩn H. pylori là nguyên nhân gây ra khá nhiều bệnh của dạ dày - tá tràng như: chứng rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày, loét dạ dày - tá tràng.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Khi bác sĩ nói “khả năng bị đau dạ dày”, chị Hải rất ngạc nhiên, bé mới chỉ ăn sữa, cháo, toàn đồ ăn mềm, làm sao đau dạ dày?
  • Nôn ra máu là triệu chứng thường do bệnh lý ở đường tiêu hóa trên, bao gồm: thực quản, dạ dày, và đoạn đầu ruột non (hành tá tràng). Nôn ra máu thường co chảy máu thực quản, dạ dày, tá tràng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY