Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 điều nhất định phải lưu ý khi điều trị các vấn đề về đại tràng

Muốn điều trị các vấn đề về đại tràng một cách hiệu quả, người bị đại tràng cần phải lưu ý đến nhiều vấn đề khác nhau như không lạm dụng Thu*c kháng sinh, ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh…

Các vấn đề về đại tràng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm đại tràng mạn tính hay ung thư đại trực tràng. Dưới đây là 5 điều lưu ý mà người bị đại tràng không được bỏ qua trong quá trình điều trị.

Không lạm dụng kháng sinh

Khi gặp các vấn đề về đại tràng, mọi người không nên tự ý mua Thu*c kháng sinh điều trị vì có thể gây nên nhiều tác dụng phụ, dễ gây ra tình trạng kháng Thu*c, hại gan, làm mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột,…Do đó người bị đại tràng chỉ được dùng kháng sinh đúng theo liều lượng đã được bác sĩ chuyên môn chỉ định. Đồng thời chú ý theo dõi và đi khám nếu có các tác dụng phụ hoặc phản ứng dị ứng trong khi dùng Thu*c.

Lạm dụng kháng sinh sẽ gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Không nên lạm dụng các loại Thu*c điều trị triệu chứng

Người bị đại tràng thường gặp các vấn đề về rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón... theo tâm lý ngại đi thăm khám, nhiều người tự ý tìm đến Thu*c điều trị triệu chứng. Điều này đôi khi làm người bị đại tràng hiểu lầm rằng vấn đề đã được kiểm soát, sinh ra tâm lý chủ quan không điều trị tận gốc nguyên nhân gây triệu chứng, dẫn đến tình trạng ngày càng nặng hơn và tái phát thường xuyên, dễ bị biến chứng nguy hiểm.

Vì vậy, khi nhận thấy tình trạng rối loạn tiêu hóa diễn ra trong thời gian dài cần phải thăm khám để được điều trị cả nguyên nhân và triệu chứng gây ra các vấn đề về đại tràng.

Xây dựng chế độ ăn hợp lý

Đại tràng là bộ phận chính tiếp nhận thức ăn đã tiêu hóa cho cơ thể một cách hợp lý. Thế nên khi bộ phận này gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng tới việc tiêu hoá, khiến cơ thể không tiếp nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết.

Người bị đại tràng nên ăn những thực phẩm như: Các thực phẩm giàu chất xơ như bơ, yến mạch, rau chân vịt…; những loại hoa quả chứa nhiều vitamin như nho, lựu và những loại quả mọng; ăn những thực phẩm giàu đạm, dễ hấp thu như thịt nạc, cá, trứng. Nếu có thể, người bị đại tràng nên xay nhỏ thực phẩm ra rồi hãy chế biến, để cơ thể dễ tiêu hóa, giảm gánh nặng cho đại tràng.

Bên cạnh đó, người bị đại tràng cũng cần kiêng một số loại thực phẩm có thể làm nặng thêm các triệu chứng như: bánh kẹo ngọt, socola,…. Những đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê…. Với những người không dung nạp lactose, cần kiêng sữa và các sản phẩm từ sữa vì những thực phẩm này sẽ làm các triệu chứng trở nên tệ hơn.

Thực hiện lối sống, sinh hoạt lành mạnh

Để việc điều trị các vấn đề về đại tràng đạt kết quả tốt nhất, người bị đại tràng cũng cần lưu ý đến lối sống sinh hoạt của mình. Như là cần tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Thực hiện ăn chín, uống sôi, rửa tay trước khi ăn để đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt cần nhớ tẩy giun định kỳ 6 tháng một lần để bảo vệ đường ruột cũng như phòng ngừa các vấn đề về đại tràng.

Chọn sản phẩm hỗ trợ điều trị của thương hiệu lớn, có nguồn gốc rõ ràng

Ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống và tập luyện điều độ, người bị đại tràng cần có tuần theo liệu pháp điều trị của bác sĩ kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ điều trị đại tràng. Tuy nhiên, trên thị trường có hàng chục, thậm chí là hàng trăm loại sản phẩm khác nhau, người mua cần phải cẩn trọng để tránh tiền mất tật mang.

Để chọn được sản phẩm hỗ trợ điều trị đại tràng hiệu quả cần lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu lớn, có danh tiếng, đồng thời sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cần có đủ các giấy tờ theo quy định của pháp luật, được phân phối bởi các đơn vị uy tín. Đồng thời, sản phẩm phải có công thức thành phần vượt trội để mang đến hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Hiện nay, TPBVSK Colon Herbal Cleanser chính là sản phẩm được nhiều người bị đại tràng lựa chọn. Colon Herbal Cleanser là sản phẩm của Mason Natural – thương hiệu danh tiếng hàng đầu tại Mỹ với hơn 300 sản phẩm chăm sóc sức khỏe và được phân phối tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. TPBVSK Colon Herbal Cleanser phải trải qua các cuộc kiểm tra định kỳ của địa phương, của tiểu bang và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe tại thị trường Mỹ cũng như nhiều thị trường khác trên Thế giới.

Colon Herbal Cleanser có chứa tới 12 loại thảo dược quý như: Bentonite, bột vỏ hạt mã đề (Plantago ovate), chiết xuất lá lúa mì, chiết xuất lá linh lăng, bột cây vỏ thiêng, chiết xuất lá lô hội, bột cây hắc mai,….. Các thành phần này được bào chế theo công thức độc quyền của Mason Natural giúp bổ sung chất xơ, hỗ trợ tăng cường sức khỏe đại tràng, từ đó mang đến hiệu quả hỗ trợ điều trị các vấn đề về đại tràng.

Hiện nay, Colon Herbal Cleanser đã được cấp giấy chứng nhận của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế cho phép lưu hành tại thị trường Việt Nam. Người bị đại tràng có nhu cầu sử dụng sản phẩm có thể mua sản phẩm Colon tại các nhà Thu*c lớn trên Toàn quốc.

Một số thông tin về sản phẩm Mason Natural Colon Herbal Cleanser

Xuất xứ: Mỹ

Nhà sản xuất: Mason Vitamin, Inc

Đơn vị phân phối sản phẩm tại Việt Nam: Công Ty Cổ phần Mason Việt Nam

Website: http://mason.vn/

Fanpage: Mason Natural Việt Nam

Điện thoại: 1800.64.64.87

Chú ý: Sản phẩm không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/5-dieu-nhat-dinh-phai-luu-y-khi-dieu-tri-cac-van-de-ve-dai-trang-20200826140631169.htm)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY