Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 độc chiêu “trói chặt” chàng

Không cần xích, không cần dây thừng, bạn vẫn có thể giữ chân chàng. Chàng ngoan ngoãn về nhà mỗi buổi chiều và lắc đầu chối từ trước sự bủa vây của những chân dài xinh đẹp. Tất nhiên, đây không phải là một giấc mơ.

1. Đẹp từng phút giây

Bạn vẫn ước ao được sánh đôi cùng chồng trong một tiệc chiêu đãi khách hàng của anh ấy. Nhưng sẽ ra sao nếu bạn loay hoay cả buổi, lục tung cả tủ quần áo mà vẫn không chọn được bộ cánh ưng ý. Thời gian quá gấp, bạn đành phải tặc lưỡi chọn lấy một bộ đẹp nhất.

Nhưng chính bộ cánh đó đã biến bạn chẳng khác nào cô bé Lọ Lem trong buổi tiệc trước hàng tá những cô nàng xinh đẹp, kiềm diễm. Dù bạn có chờ dài cổ thì cũng chẳng có phép lạ nào xảy ra, và bạn có lỡ làm rớt lại một chiếc giày thì dĩ nhiên cũng chả ai thèm nhặt. Liệu lần sau ông xã có đủ dũng khí đưa bạn đi cùng nữa không?

SOS:

- Hãy nhìn thật kỹ lại tủ quần áo của mình, thẳng tay LOẠI BỎ những món đồ khươm mươi niên, những kiểu quần ống loe hay áo đuôi tôm lỗi thời.

- TÀNG TRỮ 3 loại quần áo cần thiết: Đi tiệc, đồ ở nhà (để chồng và khách đến nhà đột xuất không thấy bạn trong vai “mẹ bổi”) và nội y + đồ ngủ. Tuân thủ nguyên tắc đẹp từng phút giây, dù ra đường, ở nhà hay trên giường.

- Một một nách mấy đứa con đi chăng nữa, hãy dành thời gian nhìn vào gương để “TU SỬA” những chỗ xuống cấp. Thỉnh thoảng hãy đến salon để được thư giãn và làm đẹp.

- Học cách ăn mặc, trang điểm phù hợp, làm tôn lên những ưu điểm của cơ thể bạn.

- Luôn tâm niệm học thuyết về giới: Đàn ông yêu bằng mắt. Theo kết quả thăm dò, 40% đàn ông thích nhìn phụ nữ chải tóc, 31% thích ngắm vợ mặc quần áo và 29% thích thú khi xem chị em thoa son môi.

Ảnh minh họa

2. Cặp bồ với… chồng

“Để giữ chân chồng, hãy bắt chồng phải nhớ nhung và si mê bạn theo cách của một người tình”.

Công thức “Người tình” được tính bằng: Mới mẻ + Lãng mạn + Biết chiều đàn ông + Giỏi làm nũng

Áp dụng:

Mới mẻ: Không chỉ ở bề ngoài, bạn còn phải biết “ĂN CHƠI KHÔNG SỢ MƯA RƠI”. Chớ có chỉ biết bo bo tích của mà không dám chi tiền để phục vụ nhu cầu ăn chơi của bản thân và gia đình. Phải cho chàng thấy bạn mới cả về phong cách sống, luôn năng động và “thời thượng”, chẳng kém những em chân dài.

Lãng mạn: “Động não” để tìm ra những chiêu mới mẻ khiến chồng ngạc nhiên. Hãy thử những chiêu đơn giản, ai cũng có thể làm và không ảnh hưởng đến các thành viên nhí trong nhà như thử thay mùi sữa tắm quen thuộc với một mùi hương khác, đặt một túi thơm hay một chiếc kẹo socola dưới gối chồng hay khiến chồng bất ngờ khi bước vào căn phòng được thắp nến lung linh.

Biết chiều đàn ông: Gương mặt cau có + Những câu càu nhàu nỉ non = Đẩy chồng vào tay “con” khác.

Đã bao giờ bạn lùa “gà” về chuồng bằng một bài massage cơ bản. Với những màn xoa, đấm, vỗ điêu luyện, chàng sẽ mãi mê đắm trong vòng tay bạn và thay vì đến nơi khác, “chú gà” sẽ ngoan ngoãn về chuồng sau mỗi buổi kiếm ăn mệt mỏi. Thỉnh thoảng hãy rót vào tai chàng với những lời khen như: “Chồng yêu quả thật thông minh”, “Chồng của vợ giỏi nhất!”… khiến ông xã âm thầm tủm tỉm cả ngày. Chớ có dại mà so sánh chồng với kẻ khác, vì “hạ sách” này chỉ khiến hắn khùng lên và lao vào chốn khác mà thôi. Hãy chấp nhận thực tại, 90% đàn ông biết được khuyết điểm của mình, nhưng có đến 90% không thể sửa đổi được thói xấu của mình.

Giỏi làm nũng: Các ông chồng không phải là thần thánh nên không thể đọc được ý nghĩ vợ muốn gì, chỉ cần vài lời THỔ LỘ NŨNG NỊU, ông xã sẽ không có cớ gì mà từ chối chiều bạn. Dù không đòi được cô tiên, nhưng bạn chắc sẽ “mõi” được con voi.

3. Chơi đẹp

Lập lá chắn trước “kỹ nghệ chài trai” của các “chân dài”: “Chú cừu non” nhà bạn không chỉ bị một cô nàng sói gợi cảm rình rập mà đôi khi có cả một đội quân sói cái giăng sẵn bẫy chờ chàng sa vào. Để “bảo vệ” chàng, khi có đối tượng khả nghi, bạn chớ vội giở máu Hoạn Thư mà hãy kìm nén + kìm nén + kìm nén. Phân tích tình hình địch. Nếu địch thực sự có âm mưu, hãy tỏ ra cao thượng. Tìm cách thể hiện sự THÔNG MINH, SẮC SẢO của “sói nhà”, khiến “sói rừng” phải thấy thua kém mà tự động rút lui.

=> Bạn cũng đừng nên quá lo sợ, vì “chú cừu non” đôi khi cũng đủ bản lĩnh “tự bảo vệ”. Theo kết quả thăm dò, chỉ có con số ít ỏi 2% đàn ông thừa nhận họ sẵn sàng trả giá đắt để qua đêm với một cô người mẫu; còn 1/3 số ông được hỏi cho rằng các cô gái có thân hình hoàn hảo đều chỉ được mẽ ngoài; gần 2/3 trong số họ khẳng định các cô gái hấp dẫn về ngoại hình chẳng có ý nghĩa gì với họ cả.

Chung sống hòa bình với “bà ấy”: Theo nghiên cứu, 50% nam giới được hỏi coi mẹ như nhân vật điển hình về nữ tính và quyền uy. Trong mắt chàng, mẹ là một pháo đài bất khả xâm phạm. Bạn hãy làm cho chồng không phải bận tâm rằng bạn sẽ đào xới hay đục đẽo cái pháo đài đó. Chớ tỏ thái độ COI THƯỜNG hoặc chê bai những món ăn mẹ chồng nấu. Thỉnh thoảng bạn hãy tặng quà cho bà cũng sẽ có tác dụng trông thấy.

“Giàu vì bạn, sang vì vợ” và chắc chắn bạn cũng muốn chồng mình giàu chứ. Bạn bè của chồng hẳn sẽ phải ngợi khen và nể một cô vợ BIẾT ĐIỀU VÀ HÒA ĐỒNG với các chiến hữu của chồng. Đôi khi hãy cho hắn thời gian đi bù khú cùng bạn bè, bởi bất cứ ai cũng cần phải có sự cân bằng giữa gia đình và xã hội.

4. Giữ lửa gia đình

Định nghĩa đầy đủ của một tổ ấm không chỉ gồm “nến vàng”, “nến xanh”, “nến hồng” mà còn phải “cùng lung linh thắp sáng”. “Ba ngọn nến” phải truyền lửa cho nhau, luôn quan tâm và chia sẻ. Cả nhà cũng cần tham gia các hoạt động chung như bố mẹ đưa con đi công viên, cùng đi xem phim, đến thăm bạn bè, họ hàng.

Tuy nhiên, một nơi bạn cần tránh rủ chồng đến quá nhiều là nhà vợ vì theo kết quả nghiên cứu, 90% đàn ông không muốn đến nhà bố mẹ vợ, nhưng rồi cũng miễn cưỡng đi vì muốn gia đình đoàn kết và giữ thể diện cho vợ.

“Nến xanh” hãy giao việc cho “nến vàng” như đi đón con, đưa con đi khám bệnh, dạy con học… Từ đó, “nến vàng” sẽ nhận ra những giá trị của tổ ấm gia đình, thấy vai trò và trách nhiệm của mình.

=> Lưu ý, bạn hãy dùng lời nhẹ nhàng đủ để sai khiến cả ma quỷ. Nếu không, lực hút trái đất cũng chẳng tác động được đến anh xã của bạn đâu.

Đặc biệt, phải dành một khoảng không gian chỉ có “hai ngọn nến xanh vàng” để đánh thức những kỷ niệm, hâm nóng tình yêu và tạo ra những câu chuyện lãng mạn hậu hôn nhân. Hãy thử một chuyến du lịch đổi gió hay đơn giản rủ nhau đi… nhà nghỉ.

5. “Làm mẹ” của ông xã

Hẳn bạn sẽ nổi điên lên khi hắn đi rêu rao với các em út rằng, vợ chỉ giống như một cây cảnh trưng bày trong nhà cho đẹp mắt, chẳng có tác dụng gì. Nhưng hãy nghĩ xem nguyên nhân tại sao.

Bản chất đàn ông: Thời xa xưa, chế độ mẫu hệ phổ biến ở hầu hết các dân tộc trên thế giới. Theo quá trình tiến hóa, đàn ông vẫn giữ lại gene “đứng sau phụ nữ” ở sâu đâu đó trong cơ thể. Ra ngoài xã hội, người đàn ông muốn thể hiện uy thế. Nhưng về cái tổ của mình, họ lại tự nhận là "đứa trẻ không bao giờ lớn bên vợ". Chỉ ở bên bà vợ, ông chồng mới được thể hiện bản năng yếu đuối của một người đàn ông, vứt bỏ cái mặt nạ sĩ hão vẫn thường đeo và cảm thấy an toàn khi được bao bọc chở che vô điều kiện.

Bản chất phụ nữ: Bản thân phụ nữ vốn sẵn có đặc trưng của một tiểu thư, luôn muốn được chiều chuộng, cung phụng. Nhiều phụ nữ thời nay không biết làm chủ nhà bếp vì được sinh trưởng trong một gia đình cưng chiều con như “công chúa”, thậm chí còn không bao giờ bị dẫm phải “gai mùng tơi”.

=> Giải pháp: Để xóa nhà khoảng cách về giới và giữ chân các ông chồng, các bà vợ ĐÔI KHI hãy nhận vai của một bà mẹ. Hãy nở nụ cười tươi tắn chào đón chàng về dinh và nếu được, hãy để chàng ngả vào lòng bạn. Khéo léo khơi gợi giúp anh xã mở lòng về những bức xúc, được thở than và chia sẻ. Hãy luôn là người bạn đời tin cậy để chàng cảm thấy thoải mái nhất mỗi lúc ở bên bạn.

Một “bà mẹ” cũng cần THẤU HIỂU tính cách và sở thích của “đứa trẻ”. Chẳng hạn, những món chàng thích bạn phải biết nấu thật ngon, để chàng đi ăn ở đâu cũng có thể cảm nhận không thể bằng vợ nấu. Chiêu thức chinh phục “trái tim đàn ông đi qua đường dạ dày” muôn thủa vẫn là hữu hiệu.

*** Lợi thế của bạn (mà các chân dài khác không thể cạnh tranh) là sau nhiều năm chung sống, bạn nắm thóp được nhu cầu thiết yếu của chồng để dễ dàng tạo lập nên chốn bình yên cho chàng nương náu.

Thiên Nga

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-doc-chieu-troi-chat-chang-22510/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY