Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại trái cây đặc biệt tốt cho phổi, ăn nhiều còn ngăn ngừa sự phát triển tế bào ung thư, đáng mừng ra chợ loại quả nào cũng có

Giữ gìn sức khỏe cho phổi là rất quan trọng, nó góp phần trong việc bảo vệ và giữ gìn sức khỏe chung của toàn bộ cơ thể.

Hô hấp hay hít thở là một hoạt động cung cấp oxy cho não và các cơ quan khác của cơ thể để duy trì sự sống. Hay nói cách khác, đây là 1 trong 5 yếu tố góp phần vào sự khởi nguồn và duy trì các chức năng sinh tồn của cơ thể. Phổi là cơ quan chính đảm trách nhiệm vụ này.

Vì vậy, việc giữ gìn sức khỏe cho phổi là rất quan trọng, nó góp phần trong việc bảo vệ và giữ gìn sức khỏe chung của toàn bộ cơ thể.

Những loại trái cây tốt cho phổi và hệ hô hấp, nên sử dụng thường xuyên để phổi khỏe mạnh hơn

BSCK I Chu Quang Liên, Trưởng khoa Nội - Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc chia sẻ:

Các loại trái cây thường ngày chúng ta nên dùng để tốt cho phổi gồm: Táo, bưởi, nho, bơ và dâu tây. Đây là những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, chất chống viêm, nhiễm trùng phổi, có tác dụng ngăn ngừa hen suyễn. Đồng thời các loại trái cây này có chứa các hợp chất làm ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, trong đó có ung thư phổi.

Những loại trái cây tốt cho phổi và hệ hô hấp

Người bệnh viêm đường hô hấp nên ăn uống, tập luyện như thế nào trong mùa lạnh?

Theo BSCK II Nguyễn Đức Mạnh, Trưởng khoa Nội, BV Đa khoa Hồng Ngọc Phúc Trường Minh, đối với những bệnh nhân có bệnh đường hô hấp, khi thời tiết lạnh rất dễ khởi phát những đợt cấp tính của bệnh đường hô hấp. Có một số lưu ý ở giai đoạn giao mùa hoặc thời tiết trở lạnh mà bệnh nhân có bệnh đường hô hấp cần lưu ý như sau:

Người bệnh viêm đường hô hấp nên ăn uống, tập luyện thế nào

- Tiêm vắc xin để cơ thể có đề kháng, nếu dự phòng bệnh đường hô hấp như cúm, phế cầu...

- Có chế độ tập luyện hợp lý. Buổi sáng nên đi tập ở thời gian 9-10h, chiều 2-4h, không nên đi tập quá sớm. Nên mặc nhiều lớp quần áo để dễ điều chỉnh thân nhiệt, nóng quá có thể cởi ra.

- Có chế độ ăn uống đa dạng thức ăn, ăn đồ mềm dễ tiêu để hấp thu tốt nhằm nâng cao sức đề kháng.

Đặc biệt, trong tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn ra phức tạp, tỉ lệ lây nhiễm trong cộng đồng cao, khi đi tập mọi người phải tuân thủ 5K để đảm bảo sức khỏe cho mình, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

https://afamily.vn/5-loai-trai-cay-dac-biet-tot-cho-phoi-an-nhieu-con-ngan-ngua-su-phat-trien-cua-cac-te-bao-ung-thu-dang-mung-ra-cho-loai-qua-nao-cung-co-2022020618223722.chn

Tiếp theo

Giải mã bí ẩn những người không bao giờ nhiễm COVID-19 cho dù tiếp xúc gần với F0

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-loai-trai-cay-dac-biet-tot-cho-phoi-an-nhieu-con-ngan-ngua-su-phat-trien-cua-cac-te-bao-ung-thu-dang-mung-ra-cho-loai-qua-nao-cung-co-2022020618223722.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY