Tin y tế hôm nay

Tin y tế

F0 điều trị tại nhà xông tinh dầu thế nào cho đúng? Bác sĩ khuyến cáo 3 nhóm người tốt nhất không nên xông

Đối với biện pháp xông, chỉ nên xông ở phòng, không nên xông trực tiếp vào cơ thể để tránh tình trạng ra mồ hôi, mất nước cho người bệnh.

Khi điều trị COVID-19 tại nhà, ngoài việc đảm bảo vệ sinh, cách ly... phương pháp phổ biến nhất mà các F0 thực hiện là dùng Thu*c theo hướng dẫn và thực hiện xông hơi. Tuy nhiên, dùng Thu*c gì, xông hơi như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Đặc biệt, có những mẹ thậm chí còn bế cả con nhỏ mấy tháng tuổi đưa lại gần nồi nước xông để tiến hành xông hơi cho con mau khỏi.

Về vấn đề các loại thu*c cần thiết (cả uống và xông) có thể dùng điều trị covid-19 tại nhà, bsck i chu quang liên - trưởng khoa nội - hồi sức cấp cứu, bệnh viện đa khoa hồng ngọc đã có chia sẻ như sau:

Các loại Thu*c có thể dùng điều trị COVID-19 tại nhà

Các bệnh nhân COVID-19 được chỉ định điều trị tại nhà thường là không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ. Các loại Thu*c cần thiết để điều trị tại nhà bao gồm:

- Thu*c hạ sốt có chứa thành phần paracetamol với liều dùng từ 10-15mg/kg cân nặng sử dụng khi sốt từ 38,5 độ C trở lên, thời gian từ 4-6 giờ/viên nếu sốt lại.

- Các loại vitamin C, vitamin tổng hợp.

- Nước muối S*nh l* dùng để súc họng

- Chuẩn bị một số loại thảo dược có tinh dầu để xông phòng đã được Bộ Y tế khuyến cáo như tỏi, sả, gừng, tía tô, bạc hà, chanh.

Tuy nhiên, đối với biện pháp xông, chỉ nên xông ở phòng, không nên xông trực tiếp vào cơ thể để tránh tình trạng ra mồ hôi, mất nước cho người bệnh.

Có 3 nhóm người không nên xông, bao gồm: Phụ nữ có thai; trẻ em dưới 30 tháng tuổi; những người có tiền sử sốt cao, co giật hoặc động kinh.

Người bệnh mắc COVID-19 điều trị tại nhà, có thể xuất hiện thêm các triệu chứng khác. Tùy từng triệu chứng có thể sử dụng Thu*c khác nhau, vì vậy, cần sử dụng Thu*c đúng mục đích, đúng loại Thu*c cho từng triệu chứng khác nhau dưới sự tư vấn của bác sĩ.

https://afamily.vn/f0-dieu-tri-tai-nha-xong-tinh-dau-the-nao-cho-dung-bac-si-khuyen-cao-3-nhom-nguoi-tot-nhat-khong-nen-xong-20220215144950168.chn

Tiếp theo

Chanh pha với thứ bột này sẽ thành món đồ uống giúp chị em được nâng ngực tự nhiên, mụn nám cũng bay biến, bụng phẳng bất ngờ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/f0-dieu-tri-tai-nha-xong-tinh-dau-the-nao-cho-dung-bac-si-khuyen-cao-3-nhom-nguoi-tot-nhat-khong-nen-xong-20220215144950168.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh goutte (gút) là bệnh rối loạn chuyển hóa và tăng lắng đọng các tinh thể acid uric tại các khớp.
  • Sứa là loài nhuyễn thể, thân mềm. Loài sứa được Đông y dùng làm Thu*c gọi là hải triết, còn có tên là thạch kính, thủy mẫu, chạp, xú bồ ngư, hải xá, thủy mẫu tiên.
  • Ho là một biểu hiện thông thường, bởi lẽ mỗi người trong chúng ta đều có thể bị ho nhiều lần trong một năm. Nhưng không phải vì thế mà Thuốc ho, loại Thuốc vẫn được nhiều người coi như những Thuốc thông thường tự mua tự uống,
  • Chế độ dinh dưỡng ở trẻ mắc các bệnh lý mạn tính đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp duy trì chức năng sống ở trẻ,
  • Thời tiết thay đổi người cao tuổi dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản cấp…
  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Thời tiết mùa xuân ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, nhiều bệnh xuất hiện, gia tăng, trong đó phải kể đến viêm đường hô hấp ở người cao tuổi (NCT) do sức đề kháng đã giảm sút.
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY