Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 lợi ích của hạt xoài khiến bạn tiếc nuối vì lỡ ném nó đi

Xoài chứa nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, những lợi ích này của hạt xoài sẽ khiến bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi vứt bỏ chúng.

Chúng ta thường thưởng thức xoài và sau đó ném hạt đi, phải không? Điều đó có thể thay đổi ngay hôm nay! Hạt xoài đã được sử dụng trong nhiều loại thuốc và phương pháp điều trị Ayurvedic của Ấn Độ từ thời cổ đại. Bột hạt xoài, bơ và dầu là một số cách phổ biến nhất để tận dụng tối đa các đặc tính chữa bệnh của chúng. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của hạt xoài sẽ khiến bạn ngạc nhiên!

Xoài không chỉ ăn ngon mà hạt của nó còn có rất nhiều lợi ích tiềm ẩn.

Xoài là loại quả ngon, nhiều chất dinh dưỡng, nhưng những lợi ích này của hạt xoài sẽ khiến bạn phải giữ chúng:

1. Một loại protein hoàn chỉnh

Nhân hạt xoài có hàm lượng protein thấp nhưng đồng thời lại chứa hầu hết các axit amin thiết yếu, với giá trị cao nhất là leucine, valine và lysine làm cho nó trở thành một loại protein hoàn chỉnh. Trong khi hầu hết các nguồn thực vật ăn chay là protein không đầy đủ, hạt xoài là có thể giúp chúng ta giải quyết vấn đề này.

2. Giàu chất chống oxy hóa

Hạt xoài được chứng minh là một nguồn tốt của polyphenol, phytosterol như campesterol, sitosterol và tocopherol. Ngoài ra, nhân hạt xoài có thể được sử dụng như một nguyên liệu tiềm năng cho thực phẩm chức năng, các hợp chất kháng khuẩn và mỹ phẩm nhờ chất lượng cao của chất béo và protein cũng như hàm lượng chất chống oxy hóa tự nhiên cao.

Một số nghiên cứu thử nghiệm cũng sử dụng bột hạt xoài để làm các công thức nấu ăn giàu chất chống oxy hóa khác nhau.

3. Nguồn chất béo lành mạnh tốt

Hạt xoài có thành phần lipid giàu axit béo không bão hòa, không chứa axit béo chuyển hóa. Những chất béo này có các đặc tính vật lý và hóa học có thể chấp nhận được. Nhiều nghiên cứu thử nghiệm đã sử dụng dầu chiết xuất từ ​​hạt xoài vào nhiều sản phẩm khác nhau.

4. Kháng sinh tự nhiên

Đây là một loại kháng sinh tự nhiên và chống nấm có tiềm năng dồi dào và hiệu quả về chi phí có thể được sử dụng để giải quyết vấn đề về ngộ độc thực phẩm và nhiễm trùng do vi sinh vật gây bệnh trong ngành công nghiệp thực phẩm.

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Ăn hạt xoài rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa của bạn.

Do đặc tính kháng khuẩn và hàm lượng chất xơ, hạt xoài đã được chứng minh là giúp hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, hạt xoài cũng chứa nhiều chất xơ, có thể giúp giảm cân khi tiêu thụ đủ lượng. Ayurveda đã sử dụng dầu và bột hạt xoài cho nhiều mục đích khác nhau như làm dầu dưỡng tóc và hoặc như một loại kem dưỡng ẩm.

Mặc dù ăn hạt xoài không phải là cách phổ biến để tăng cường sức khỏe tổng thể, nhưng nó cung cấp khá nhiều lợi ích. Do đó, từ lần sau trở đi, hãy giữ lại loại hạt tuyệt vời này nhé!

Xem thêm: Điều trị loét miệng, kiểm soát tiểu đường, và một số tác dụng chữa bệnh của hoa xoài

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/5-loi-ich-cua-hat-xoai-khien-ban-tiec-nuoi-vi-lo-nem-no-di-35237/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY