Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 lợi ích sức khỏe thần kì của nước ép khổ qua

Khi trưởng thành, chúng ta luôn tìm cách để tăng cường sức khỏe. Từ nước ép lô hội đến giấm táo, chúng ta luôn sẵn sàng tiêu thụ chất lỏng có vị đắng chỉ để thu được lợi ích của chúng. Nếu thực sự quan tâm đến sức khỏe, thì đừng quên nước ép khổ qua bạn nhé!

Khi nhắc đến khổ qua (hay còn gọi là mướp đắng), chúng ta ngay lập tức liên tưởng đến loại rau có vị đắng mà hầu hết mọi người đều không thích. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng đây lại là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm kali, vitamin C, sắt, magie, chất xơ và một số dược tính. Do đó, nó mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe, điều trị các bệnh như tăng lipid máu (giảm cholesterol và chất béo trung tính), rối loạn tiêu hóa, hen suyễn, nhiễm trùng do vi sinh vật và các vấn đề về kinh nguyệt,…. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của nước ép khổ qua khiến chúng trở thành thức uống mà bạn không nên bỏ qua.

Khổ qua là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho sức khỏe.

Thân thiện với hệ miễn dịch

Nước ép mướp đắng là một nguồn giàu vitamin C. Chất dinh dưỡng này ngoài việc tăng cường sức khỏe làn da, còn có thể tăng cường khả năng miễn dịch. Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng và bệnh tật.

Cải thiện tiêu hóa

Nước ép mướp đắng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Điều này làm cho nó trở thành một thực phẩm hiệu quả để tăng cường sức khỏe tiêu hóa và cải thiện nhu động ruột. Khi bị táo bón, nước ép khổ qua có thể giúp giảm bớt các triệu chứng như đau bụng, chướng bụng, đầy hơi,...

Giúp kiểm soát cân nặng

Nước ép khổ qua thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có lợi cho việc giảm cân.

Uống nước ép khổ qua có thể giúp khởi động quá trình trao đổi chất. Điều này cực kỳ có lợi trong việc thúc đẩy giảm cân. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước ép có lợi cho cân nặng có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn, hãy sử dụng nước ép mướp đắng.

Có lợi cho tim mạch

Cholesterol là một chất độc hại âm thầm có thể gây hại cho tim. Nước ép khổ qua có thể giúp giảm cholesterol LDL, còn được gọi là cholesterol xấu, và có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Giải độc

Quá trình giải độc có nghĩa là loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể. Uống nước ép khổ qua không chỉ có thể giúp giải độc máu và gan mà còn có thể có tác dụng chữa bệnh cho cơ thể.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường nên bổ sung khổ qua trong bữa ăn hàng ngày. Các đặc tính của nó trong việc giảm mức đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường đã được chứng minh bởi một số nghiên cứu khoa học.

Nước ép khổ qua có thể gây hại trong một số trường hợp?

Nếu không được chế biến cẩn thận, nước ép khổ qua có thể gây ra các tác hại bao gồm các vấn đề về dạ dày và nôn mửa. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai không nên uống nước ép mà không có sự tư vấn của bác sĩ.

Không nên để nước ép khổ qua ở môi trường bên ngoài quá lâu, vì khi đó nước sẽ không còn sử dụng được nữa.

Không nên cho muối vào nước ép khổ qua vì sẽ làm giảm chất lượng của nước khi bảo quản.

Cách bảo quan tốt nhất là bỏ vào tủ lạnh nếu không sử dụng nữa, thời gian bảo quản có thể từ 3-5 ngày.

Thời gian tốt nhất nên dùng nước ép khổ qua là vào buổi sáng sau bữa ăn và nên cách 2-3 ngày mới uống một lần để không bị phản tác dụng.

Xem thêm:

7 lý do thuyết phục bạn không nên ''từ chối'' khổ qua

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/dinh-duong/5-loi-ich-suc-khoe-than-ki-cua-nuoc-ep-kho-qua-34373/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY