Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 lưu ý khi ăn rau mồng tơi, ai cũng nên biết kẻo rước bệnh

Rau mồng tơi giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ....tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng nếu bạn phải phạm sai lầm này dễ gây bệnh.

Rau mồng tơi chính là món ăn quen thuộc của người việt nam, nhất là trong những ngày hè nóng bức bởi đây là loại rau có công hiệu giải nhiệt hữu hiệu cho cơ thể. do đặc tính của loại rau này mà người ta sử dụng nó không chỉ là món ăn ngon mà còn dùng để làm thu*c.

Các chuyên gia khuyến cáo không ăn rau mồng tơi trong các trường hợp sau đây:

Không ăn sống hay nấu chín để qua đêm: rau mồng tơi cũng như các loại rau khác khi đã nấu chín để qua đêm thì không nên ăn kẻo gây ngộ độc. ngoài ra, khi bạn ăn rau mồng tơi khi ăn sống sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. còn nếu để qua đêm sẽ khiến hàm lượng nitrat trong rau xanh chuyển thành nitrit, đây là chất gây ung thư. do đó, tuyệt đối không nên ăn rau mồng tơi sống hoặc để qua đêm để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Không ăn rau mồng tơi khi bị lạnh bụng

Không ăn cùng thịt bò: nếu bạn ăn rau mồng tơi khi thì không nên ăn thịt bò, bởi khi ăn rau mồng tơi với thịt bò thì tính nhuận tràng sẽ mất đi và tiêu hóa kém hơn. đặc biệt với những người bị táo bón thì sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng. vì vậy, tốt nhất khi ăn rau mồng tơi nên ăn kèm các loại thực phẩm chứa vitamin c.

Không ăn khi bị sỏi thận: rau mồng tơi chứa nhiều purin, sau khi ăn sẽ biến thành axit uric, tăng nguy cơ phát triển của sỏi thận. chính vì vậy, những người sỏi thận ăn vào sẽ có tác hại.

Không ăn khi bị tiêu chảy: chất xơ lớn trong rau mồng tơi có thể khiến dạ dày khó chịu khi ăn nhiều. bên cạnh đó những người bị tiêu chảy, đại tiện lỏng cũng không nên ăn, bởi rau mồng tơi có tính hàn, nếu ăn phải sẽ khiến triệu chứng càng thêm nặng.

Không ăn rau khi lạnh bụng: nếu như bạn đang bị lạnh bụng, tiêu chảy thì không nên ăn rau mồng tơi, bởi rau mồng tơi nhuận tràng, dễ khiến cho bệnh tình của bạn trở nặng hơn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-luu-y-khi-an-rau-mong-toi-ai-cung-nen-biet-keo-ruoc-benh-d343932.html?fbclid=IwAR02tv8NgyCDvBjgIVLY2t_O8dNdvX5mIomzNwO5JgYPhkto36b-PDbZl9k

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-luu-y-khi-an-rau-mong-toi-ai-cung-nen-biet-keo-ruoc-benh/20211005104428742)

Tin cùng nội dung

  • Rau mồng tơi còn có các tên mùng tơi, tầm tơi (Tuệ Tĩnh), tên Hán là lạc quỳ, đằng quỳ, đằng nhi thái, chung quỳ, yên chi thái, đằng thái, có thể chữa một loạt bệnh phòng the ở nam giới.
  • Rau mồng tơi đã quá quen thuộc với chúng ta. Mùa hè nóng nực mà có bát canh mồng tơi nấu cua đồng, vừa giải nhiệt lại bổ dưỡng.
  • Món ăn nấu từ mồng tơi với gà ác, đậu đen ninh nhừ sẽ giúp sản phụ nhiều sữa, mau hồi phục sức khỏe, cùng với làn da hồng hào và tóc mượt
  • Ngoài việc được dùng trong bữa ăn hằng ngày, rau mồng tơi còn được sử dụng trong một số bài Thu*c chữa bệnh như: táo bón, đái rắt, chứng ngực bồn chồn, đầy tức và cầm máu, giúp vết thương mau lành...
  • Theo các nghiên cứu, rau mồng tơi chứa chất nhầy pectin giúp phòng chữa nhiều bệnh, có tác dụng nhuận tràng, chống béo phì.
  • Hầu hết các loại rau đều tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cần cân nhắc khi ăn các loại rau như rau mồng tơi, rau muống, rau ngót và rau dền.
  • Với những kinh nghiệm dân gian cùng các nghiên cứu khoa học, người ta đã thấy được những giá trị dinh dưỡng của mồng tơi vô cùng có lợi cho sức khỏe. Nó giúp nhuận trường, có ích cho người thiếu máu, béo phì...
  • Theo Đông y, mồng tơi có vị chua ngọt, không độc, tính lạnh có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, nhuận tràng...
  • Không chỉ là thực phẩm lý tưởng cho những quý ông có vấn đề về xuất tinh, mùng tơi còn giúp tăng tiết sữa, chữa táo bón, thanh nhiệt giải độc.
  • Rau mồng tơi là món ăn không thể thiếu khi trong người nóng nực sinh ra táo bón. Bà con chỉ biết đến tác dụng nhuận trường của mồng tơi, nhưng mồng tơi còn nhiều tác dụng khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY