Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 mẹo nhỏ giúp phái nữ tự tin vượt qua ngày đèn đỏ

Ngày đèn đỏ luôn là ác mộng đối với phái nữ. Để vượt qua những cơn đau bụng kinh dữ dội, cơ thể mệt mỏi, chán ăn thậm chí mất ngủ... Hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây để có thể tự tin hơn trong kỳ kinh nguyệt.

1. Chọn băng vệ sinh phù hợp

Chọn loại băng vệ sinh ban đêm với kích thước phù hợp để tránh trường hợp tràn băng trong lúc ngủ. Các bạn có thể tham khảo một số loại băng vệ sinh có bề mặt vi sợi siêu thấm hút cho da luôn khô thoáng và giúp bạn gái yên tâm không bị tràn băng.

Thiết kế siêu mỏng, gọn nhẹ giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái suốt cả ngày, mặt đáy siêu thoát ẩm giúp đầy hơi ẩm ra ngoài cho da luôn khô thoáng và dễ chịu.

2. Dùng túi chườm nóng

Nếu như bị đau bụng trong những ngày đầu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể lấy những túi chườm nóng hoặc chai nước ấm để đặt lên bụng và chườm.

Có hai loại túi chườm: loại túi chườm cắm điện để cho túi nóng (hoặc lất một túi đầy gạo rồi đem bỏ vào lo vi sóng khoảng vài phút để ấm).

3. Tập thể dục nhẹ nhàng, tập yoga

Vào thời kì “đèn đỏ”, đa số các bạn gái sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau nhức vùng thắt lưng, vai gáy và hông. Do vậy, những bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn, vận động giúp máu lưu thông và giảm bớt đau nhức.

Những động tác yoga đơn giản ngay tại nhà, bạn nên thực hành các bài tập dễ dàng với mức độ nhẹ, đặc biệt không tập các bài liên quan đến vùng bụng. Không tập các động tác xoắn quá nhiều hoặc khó, tránh sự nghịch đảo của khung chậu. Không nên sử dụng cột và võng treo.

Nên tham khảo các tư thế yoga sau:

Tư thế lạc đà: Tư thế này có thể giải phóng áp lực trong cơ quan sinh sản nữ.

Tư thế Em bé: Có thể làm giảm kinh nguyệt và cũng có thể thư giãn ở phần dưới.

Tư thế Cây cung: kéo giãn cơ bụng, làm giảm căng thẳng.

4. Chọn đồ ăn “giảm đau bụng”

Một số thực phẩm vừa dễ kiếm lại có công dụng không ngờ như: chuối, ngũ cốc, hạt bí, thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò), sữa chua, trái cây.

Đây là những loại thực phẩm giàu chất sắt, kali, canxi sẽ giúp bổ sung đủ chất cho cơ thể trong kỳ kinh nguyệt, giúp bạn có một giấc ngủ ngon, giảm nhẹ cơn đau và bớt mệt mỏi.

5. Kê gối dưới chân khi ngủ

Kê một chiếc gối dưới chân khi ngủ sẽ khiến vùng lưng thoải mái hơn, vì chân đã được gối đỡ ở tư thế thoải mái.

Thu Hương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-meo-nho-giup-phai-nu-tu-tin-vuot-qua-ngay-den-do-727091.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY