Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 mùi hương giúp tâm trí thư giãn

Hương hoa oải hương, hương thảo, hương táo... giúp thư giãn tinh thần, chống căng thẳng.

Hoa oải hương

Mùi hương của hoa oải hương sẽ giúp bạn bình tĩnh và thư giãn. Nguồn ảnh: Internet

Mùi hương của hoa oải hương sẽ giúp bạn bình tĩnh và thư giãn và thậm chí có thể cải thiện tâm trạng của bạn. Đó là lý do tại sao nó được sử dụng trong các sản phẩm tắm cho trẻ sơ sinh.

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Quốc tế về Tâm thần học trong Thực hành Lâm sàng, hoa oải hương có chứa linalool, một hợp chất có thể giúp giảm huyết áp và giảm lo lắng.

Bạn có thể thắp nến thơm mùi hoa oải hương hoặc cho ít tinh dầu mùi loại hoa này vào trong nước bồn tắm như một cách để thư giãn trước khi đi ngủ.

Hương thảo

Loại thảo mộc có hương thơm từ gỗ cũng rất tốt cho tâm trạng của bạn. đó là bởi vì nó có thể làm giảm nồng độ cortisol - hormone căng thẳng - và có thể giúp giảm lo lắng. các hợp chất tự nhiên như axit rosmarinic và axit carnosic có trong hương thảo cũng có tác dụng giảm đau và chống viêm.

Khuếch tán tinh dầu hương thảo hoặc sử dụng các nhánh hương thảo tươi trong nồi nước hoa xông nhà để thêm hương thơm giảm căng thẳng này vào nhà của bạn.

Hương táo

Mùi hương của táo xanh có tác dụng giúp thuyên giảm các cơn đau đầu, đau nửa đầu kinh niên.

Hương trà

Việc uống và thưởng thức mùi hương của các loại trà đen, trà xanh hay trà ô-long có tác dụng giúp cho tâm trí chúng ta sảng khoái và linh hoạt hơn. để thu được lợi ích tối đa từ đặc tính này của trà, các nhà khoa học khuyên chúng ta nên uống từ 5 đến 8 cốc trà mỗi ngày.

Hương cam chanh

Mùi hương của các loại trái cây thuộc họ cam chanh (Citrus) có tác dụng giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và phấn chấn ngay lập tức và giúp lấy lại tinh thần sảng khoái để làm tốt mọi việc trong cuộc sống.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/5-mui-huong-giup-tam-tri-thu-gian-66090.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-mui-huong-giup-tam-tri-thu-gian/20230209091054128)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY