Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

52 người đi cùng chuyến bay với bênh nhân nhiễm Covid 19 thứ 17 từng đến Quảng Ninh

Qua phối hợp với Cục Xuất nhập cảnh, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tỉnh Quảng Ninh bước đầu xác định được 52 trường hợp, gồm 46 người nước ngoài, 04 người Việt và 02 người Anh gốc Việt đã từng đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 và đã đi đến Quảng Ninh. Trong đó có 39 người nước ngoài rời khỏi thành phố Hạ Long trước sáng ngày 7/3/2020.

Đối với 13 người còn ở Quảng Ninh, trong ngày 7/3, tỉnh đã tổ chức cách ly y tế kịp thời và triển khai các giải pháp phòng dịch. Trong đó, đã đưa 4 người Việt vào cơ sở cách ly để xét nghiệm sàng lọc Covid -19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) bằng kỹ thuật Realtime-PCR, kết quả đều âm tính; đưa 9 người nước ngoài lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi, cách ly y tế và khám sàng lọc theo quy định của bộ Y tế

Ngay trong đêm ngày 7/3/2020, rạng sáng ngày 8/3/2020, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã kịp thời báo cáo sơ bộ với Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia và tiến hành cuộc họp khẩn cấp, triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với tình hình mới.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục rà soát xác định đầy đủ, chính xác hành trình di chuyển của 52 người nêu trên,  xác định triệt để những địa điểm có thể nảy sinh yếu tố rủi ro và những trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ cao để có giải pháp khống chế, khoanh vùng, bao vây cách ly nghiêm ngặt bằng các biện pháp y tế và biện pháp hành chính phù hợp theo quy định của pháp luật.

Có 3 trong tổng số 5 người nước ngoài có hành trình thăm vịnh Hạ Long có dấu hiệu dương tỉnh với Covid-19

Từ ngày 8/3, tất cả người dân thành phố Hạ Long khai báo y tế, khám sức khỏe ban đầu để lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe cho người dân một cách có hệ thống. Tạm dừng việc đến trường đối với học sinh, sinh viên từ bậc THPT trở lên đến ngày 15/3.

Thực hiện tiêu độc, khử trùng triệt để tại một số địa điểm ban đầu được xác định có liên quan đến các trường hợp có dấu hiệu dương tính với Covid-19. Thực hiện ngay việc cách ly y tế, khám sàng lọc, theo dõi sức khỏe đối với 127 trường hợp xác định đã tiếp xúc gần với những người có khả năng nhiễm bệnh.

Ngành Công Thương, Y tế tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình để găm hàng, trục lợi... và có biện pháp bình ổn thị trường nhất là những yếu phẩm cần thiết; kịp thời cung ứng các vật dụng xử lý dịch bệnh phù hợp với tình hình;

Người dân không nên quá hoang mang, lo lắng, mất bình tĩnh, nhưng không được chủ quan, lơ là, nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và tham gia tích cực khám, sàng lọc; khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, có các triệu chứng cúm trên địa bàn tỉnh hoặc di chuyển đến địa bàn tỉnh Quảng Ninh phải được chuyển ngay tới các cơ sở y tế theo quy định để cách ly, theo dõi và thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hoặc gọi tới tổng đài 1800.9214 để được hỗ trợ y tế.

Tiến Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/52-nguoi-di-cung-chuyen-bay-voi-benh-nhan-nhiem-covid-19-thu-17-tung-den-quang-ninh-133670.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY