Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

“Choáng ngợp” cảnh diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cấp Bộ tại Quảng Ninh

Sáng ngày 1/10, UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Công an phối hợp tổ chức chương trình diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cấp Bộ tại Khách sạn Wyndham Legend Hạ Long, Khách sạn Vân Hải và khu vực biển Cửa Lục thuộc TP Hạ Long.
Ông Bùi Văn Khắng, Ủy viên BTV tỉnh ủy Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban diễn tập phát biểu khai mạc.

“Quá trình diễn tập phương án là dịp để chúng ta đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội và của từng cơ quan, tổ chức doanh nghiệp và toàn bộ người dân đối với công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ”, ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập cho biết.

Chương trình diễn tập gồm hơn 2.000 người cùng 100 phương tiện hiện đại nhất đến từ các lực lượng tỉnh Quảng Ninh, Công an các địa phương lân cận và các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng để tham gia công tác chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Tình huống giả định đám cháy bắt nguồn từ khách sạn Wyndham.

Theo tình huống giả định, sau khi xảy ra nổ khí gas tại khách sạn Wyndham đã dẫn đến các sự cố cháy liên hoàn, kéo theo hai tàu du lịch va chạm dưới biển cũng làm cháy nổ, hàng trăm người bị thương và mắc kẹt. Các lực lượng chức năng đã tiến hành cứu người bị nạn, chữa cháy và xử lý dầu tràn trên mặt biển. Cùng lúc diễn ra đám cháy, tài xế xe bồn chở xăng do mất tập trung và tránh người đã đâm vào xe tải chở hóa chất. Hậu quả làm tràn xăng và axit natrit loại A ra ngoài, khu vực trước và trong khách sạn Vân Hải.

Cùng lúc diễn ra đám cháy, tài xế xe bồn chở xăng do mất tập trung và tránh người đã đâm vào xe tải chở hóa chất. Hậu quả làm tràn xăng và axit natrit loại A ra ngoài, khu vực trước và trong khách sạn Vân Hải. Nhận định mức độ nguy hiểm và phức tạp của đám cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các tỉnh lân cận như Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang cũng đã cử lực lượng đến tiếp ứng.

Tại khu vực biển Cửa Lục xảy ra vụ va chạm giữa 2 tàu chở khách, làm cháy tàu và xảy ra sự cố tràn dầu. Vụ tai nạn đã khiến nhiều người trên tàu bị rơi xuống biển, nhiều người mắc kẹt trên tàu.

Từ ngày 5/9 đến 29/9, các lực lượng tham gia diễn tập đã tích cực tập luyện nội dung cứu người mắc kẹt trên cao và phía trong tòa nhà, cứu người mắc kẹt trên tàu… bằng các phương tiện, thiết bị chuyên dụng, hiện đại cũng như phun nước chữa cháy và hướng dẫn du khách thoát nạn an toàn.

Sau hơn 60 phút, các đám cháy đã lần lượt được dập tắt với sự tham gia và hỗ trợ của nhiều lực lượng và thiết bị chuyên dụng, hiện đại. Thông qua cuộc diễn tập đã giúp nâng cao trách nhiệm, nhận thức của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và nhân dân về công tác tổ chức chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp trong tổ chức chữa cháy, thoát nạn, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ giữa các lực lượng; nâng cao năng lực chỉ huy điều hành và huy động lực lượng; đánh giá tính năng, tác dụng hiệu quả thực tế của các loại phương tiện, thiết bị chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, thông tin liên lạc và công tác hậu cần phục vụ cứu nạn, cứu hộ.

Một số hình ảnh tại chương trình diễn tập:

Hơn 2.000 người được huy động để tham gia diễn tập.Các lực lượng ngay lập tức có mặt tại hiện trường để xử lý đám cháy.Du khách và nhân viên khách sạn sơ tán, tháo chạy khỏi khu vực nguy hiểm.Những người mắc kẹt trên tầng cao được lực lượng chức năng ứng cứu bằng xe thang.Robot chữa cháy chuyên dụng xử lý đám cháy tại khách sạn Vân Hải.Lực lượng chức năng xử lý xe bồn chở xăng.Xử lý hóa chất tràn ra ngoài đường.2 trực thăng của Trung đoàn không quân 916, Sư đoàn không quân 371 được huy động đến hiện trường tổ chức cứu hộ, tìm kiếm tại phần mái của 2 tòa nhà đang cháy.Lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận và xử lý hiện trường.Nhiều người bị thương và mắc kẹt trên tàu chở khách du lịch.Công tác chữa cháy được xử lý nhanh chóng.Lực lượng y tế hỗ trợ người gặp nạn lên bờ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/choang-ngop-canh-dien-tap-chua-chay-cuu-nan-cuu-ho-cap-bo-tai-quang-ninh-5740054.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY