Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang

Từ ngày 6-7/11, khu vực vịnh Bắc Bộ có gió cấp 5-6, giật cấp 7. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển khu vực Hoàng Sa) có gió cấp 6, giật cấp 8; Khu vực giữa và Nam Biển Đông có lốc xoáy.

Ngày 6/11, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, Chống Thiên tai đã ban hành văn bản số 410/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng, Chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang về việc chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 6-7/11, khu vực vịnh Bắc Bộ có gió cấp 5-6, giật cấp 7. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển khu vực Hoàng Sa) có gió cấp 6, giật cấp 8.

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển khu vực Trường Sa) có mưa rào, dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, Chống Thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của gió mạnh trên biển; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các tỉnh, thành phố sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống, đồng thời tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, Chống Thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó Sự cố Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều 6/11, một bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc khu vực Bắc Bộ.

Tối 6/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; đêm 6/11, ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3.

Từ đêm 6/11 và ngày 7/11, khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15 - 30mm, có nơi trên 70mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Dự báo các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C; cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, vùng núi 16-19 độ C; cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Ngày không mưa, đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C; cao nhất 25-27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, sau có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 27-30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối 7/11 có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc; gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối 7/11 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/chu-dong-ung-pho-voi-gio-manh-tren-bien-tu-quang-ninh-den-kien-giang-5743347.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY