Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ngày 6/11, miền Bắc đón không khí lạnh, vùng núi có nơi 16 độ C

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa bản tin gió mùa Đông Bắc. Theo Trung tâm, hiện nay bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.
Ảnh minh họa.

Trên đất liền khoảng sáng ngày 6/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc, trưa và chiều ngày 6/11 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ. Đêm 6/11, ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ đêm 6/11, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 20-23 độ, khu vực vùng núi 16-19 độ.

Trên biển, từ chiều và đêm 6/11, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,0-2,0m, biển động. Từ đêm 6/11, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động.

Cảnh báo khả năng xuất hiện thiên tai đi kèm: Ngày 6/11, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Bắc Trung Bộ từ chiều ngày 6/11 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Dự báo thời tiết ngày 6/11 như sau:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-28 độ.

Nhiều mây, đêm không mưa; ngày có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ, từ ngày 6/11 gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Có mây, đêm có mưa vài nơi; ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ, từ ngày 6/11 gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phái Bắc 28-30 độ; phía Nam 30-32 độ.

Có mây, có mưa vài nơi; từ chiều tối mai nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ngay-611-mien-bac-don-khong-khi-lanh-vung-nui-co-noi-16-do-c-5743267.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY