Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 câu đố hóc búa chỉ thiên tài mới giải được

Theo trang Brightside, dưới đây là những câu đố hóc búa nhất thế giới, hãy thử khám phá xem bạn thông minh đến đâu.

Câu đố 1: Làm sao để phép toán này đúng mà không cần vẽ bất cứ thứ gì hoặc di chuyển các con số?

2. Câu đố 2:

Trong một khu rừng, có một cậu thanh niên rơi vào một cái giếng có chiều sâu là 30m. Để thoát ra, anh phải leo lên bức tường với tốc độ 3m mỗi ngày, và vào ban đêm vì quá mệt mỏi nên anh ta bị tụt xuống 2m. Nhưng cuối cùng anh vẫn cố gắng thoát ra được.

Câu hỏi: Cần bao nhiêu ngày để anh này có thể ra khỏi giếng?

Câu đố 3:

Có một cậu thanh niên 20 tuổi bị bắt cóc, bị cởi hết quần áo, và đưa đến một tòa nhà bỏ hoang, không có cửa sổ và một cánh cửa bị khóa. Trên tường, có một tờ giấy có viết điều kiện để thoát ra ngoài. Ở giữa phòng có một ống nước nhô lên khỏi sàn bê tông (đường kính của nó gần 5cm và chiều dài của nó là 0,9m). Có một quả bóng bàn ở dưới đáy của ống. Trong phòng không có dụng cụ nào khác để lấy được quả bóng. Nhưng cậu thanh niên vẫn lấy được quả bóng ra.

Câu hỏi: Làm thế nào để cậu lấy được quả bóng?

Câu đố 4:

Ở làng nọ, có một cậu thanh niên giàu có và yêu và kết hôn với một cô gái. Nhưng hóa ra là cô gái chỉ cưới anh vì tiền. Sau đó, cô đã cố gắng để đầu độc anh ta để chiếm đoạt tài sản. Anh ta biết về điều đó và không ăn thức ăn bị đầu độc. Sau đó, cô đưa cho anh một quả táo. Anh nói, "Anh sẽ ăn nó nếu em ăn một nửa." Cô cắt trái táo, ăn một miếng, và không có gì xảy ra với cô. Khi chồng cô ăn nửa quả táo còn lại, anh đã rơi vào tình trạng hôn mê suốt 24 giờ. Sau sự việc này, cô gái bị cảnh sát bắt giam nhưng chàng trai vẫn sống sót.

Câu hỏi: Tại sao cô gái cũng ăn quả táo mà lại không bị dính độc?

Câu đó 5:

Có một dược sĩ nổi tiếng. Anh ta có thể phát minh được một loại thuốc có thể chữa được bệnh nan y. Các đồng nghiệp rất ghen tị với thành công của anh và quyết định giết ông và ăn cắp công thức. Một trong những nhân viên phòng thí nghiệm đến văn phòng của anh vào ban đêm và đâm vào bụng anh ta. Anh nhận ra người đó nhưng không thể kêu cứu vì anh ta đã bị ngất đi. Một nhân viên an ninh đã thấy anh khi đi kiểm tra toà nhà vào cuối ngày và gọi xe cứu thương. Anh ta sống sót, và 4 đồng nghiệp của ông bị nghi ngờ: John, Nicola, và Michael

Câu hỏi: Ai đã cố giết anh ta nếu tất cả 4 người đàn ông đều có mặt tại phòng thí nghiệm vào thời điểm đó, họ đều bảo vệ nhau, và có một ghi chú lạ với số 28, 27, 57 trong túi của nạn nhân?

Câu đố 6:

Có một ông già sống trong một căn nhà ấm cúng ở vùng ngoại ô. Những người hàng ngày tiếp xúc với ông ta là một người đưa thư, một nhân viên giao đồ ăn, và một người giao báo. Hôm thứ Sáu, người đưa thư tới và nhìn thấy ông đó nằm trong vũng máu trên sàn nhà trong bếp. Anh gọi cảnh sát ngay lập tức. Cảnh sát đã kiểm tra hiện trường vụ án và kết luận ông đã bị sát hại. Trên bàn, có một số chai sữa, bánh mì, thuốc, chìa khóa, và tờ báo ngày thứ ba. Người đưa thư và 2 người giao hàng đã bị nghi ngờ.

Câu hỏi: Ai là người giết ông lão kia?

DƯỚI ĐÂY LÀ CÂU TRẢ LỜI CHO CÁC CÂU HỎI TRÊN:

Câu 1: Bạn chỉ cần xoay tấm bảng lộn ngược lại để có được phương trình toán học chính xác.

Câu 2: Anh ấy cần 28 ngày. Trung bình, anh leo được 1m mỗi ngày. Vào ngày thứ 27, anh leo được 29m nhưng lại bị tụt xuống 2m vào ban đêm (27m). Vào ngày thứ 28, anh leo thêm 3m và ra ngoài.

Câu 3: Cậu ấy chỉ cần cho tay vào và lấy quả bóng ra.

Câu 4: Anh ta đã biết về mọi thứ nên đã uống thuốc giải độc mỗi sáng. Nhưng chất độc này rất mạnh, đó là lý do tại sao anh lại rơi vào tình trạng hôn mê. Cô gái không bị dính thuốc độc là do chất độc chỉ nằm ở một bên của một con dao mà cô gái dùng để cắt quả táo. Cô đưa cho chàng trai mảnh quả táo có chất độc.

Câu 5: Nhà dược sĩ nổi tiếng đã cố gắng viết xuống ngay khi nhìn thấy kẻ giết người, số liệu tương ứng với số lượng các nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn: 28 - Ni (niken), 27 - Co (coban), 57 - La (lanthanum). Vì vậy, kẻ giết người là Nicola.

Câu 6: Người giao báo thường mang báo hàng ngày. Tờ báo cuối cùng tìm thấy tại nhà ông này là thứ ba, nhưng đến tận thứ 6, ông mới được phát hiện là đã chết. Người giao báo biết rằng ông này đã chết nên ngừng giao báo. Vì vậy, người giao báo chính là hung thủ giết người.

Hoài Nguyễn

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/6-cau-do-hoc-bua-chi-thien-tai-moi-giai-duoc-25385/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY