Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 cách xử lý bọng mắt có thể làm tại nhà giúp bạn tự tin hơn

Bọng mắt vẫn thường xuyên xuất hiện bất kể bạn ngủ nhiều như thế nào khiến bạn mất tự tin.

1. Chườm mát

Chườm mátcho mắt bằngdưa chuột hoặc túi trà lạnh có thể giúp giảm bọng mắt. Túi trà xanh đặc biệt tốt vì trà xanh có chứa chất chống oxy hóa có thể giúp làm săn chắc vùng da quanh mắt.

2. Dưỡng ẩm vùng da dưới mắt

Sử dụng kem dưỡng ẩm tốt hàng ngày để giữ cholàn dakhỏe mạnh. Làn da được dưỡng ẩm tốt có hàng rào độ ẩm tốt hơn, giúp ngăn chặn các chất gây kích ứng và dị ứng xâm nhập vào da.

Ảnh minh họa.

Theo một số chuyên gia, việc massage da mặt với dưa leo được đông lạnh trong tủ đá nhiều giờ vào mỗi buổi sáng sẽ vô cùng hiệu quả trong. Đầu tiên là nó có thể xóa tanbọng mắt, giảm mẩn đỏ vàmụn trứng cá,hỗ trợ se khít lỗ chân lông, đồng thời làm ẩm da.

3. Uốngnhiềunước và tránh rượu

Mất nước có thể làm cho vùng da xung quanhmắt bịchảy xệ vàtrông mệt mỏi.Vì vậy, hãy đảm bảobạnuống nhiều nướcmỗi ngày.Tránh uống quá nhiều rượuvì điều nàycó thể làm mất nước.

Uống nước chanh cũng là giải pháp tốt.Chanh là một chất chống viêm, giúp cơ thể bạn phục hồi các mô bị tổn thương và giảm sưng tấy. Chỉ cần một cốc nước chanh mỗi ngày, bạn sẽ gần “miễn nhiễm” với tình trạng sưng tấy cơ thể. Chưa kể là nước chanh cũng là phương pháp giảm cân được nhiều ngôi sao áp dụng, vừa thải độc cơ thể vừa làm đẹp cho làn da, mặt cũng không bị sưng, tích nước.

4. Bỏ quachế độ ăn kiêngthiếu khoa học

Khi cân nặng của bạn lên xuống thất thường, ăn kiêng thường xuyênvới những chế độ khắc nghiệtcó thể khiến các mô mỡ trên mặt bạn phân bổ lại. Để giúp giữ dángvà làn da tươi trẻ, hãy bỏ qua các chế độ ăn kiêng và cố gắng duy trì cân nặng ổn định’.

5. Kemđặc trị vùng mắt

Không có loại Thu*c thần nàogiúpthu nhỏbọng mắt. Nhưng kem dưỡng mắt có thể mang lại một số lợi ích. Để chăm sóc vùng da quanh mắt,bạnhãy xem xét các thành phần làm dịu danhư: retinol, caffeine, vitamin C, chất chống oxy hóa như CoQ10.

CCác thành phần như retinol hoặc chất chống oxy hóa có thể hữu ích,nhưng nếu nồng độ quá mạnh, nó có thể phá vỡ hàng rào độ ẩm và gây kích ứng da’.Để tránh tác dụng quá mạnh, hãy tìm những công thức nhẹ nhàng và dễ thực hiện.Khi thử một thứ gì đó mới, hãy đợi một hoặc hai ngày.

6. Phẫu thuật

Trong quy trình phẫu thuật cắt mí, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ phân bổ lại chất béo xung quanh mắt và loại bỏ da thừa, từ đó giúploại bỏbọng mắt. Giải pháp phù hợp chobọngmắt phụ thuộc vào ngân sáchvàcơ địa của bạn.

7. giảm bọng mắt bằng liệu pháp massage

Theo giới chuyên gia, chất lỏng từ đôi mắt sưng húp của bạncó xu hướng chảyxuống hai bên mặt.Xoa bóp hai bên mặt, từ đỉnh tai đến giữa tairồi đếnđáy tai, nơi bắt đầu có đường viền hàm. Sau đó di chuyểntheo chiều dài cổ của bạn một lần nữa. Điều quan trọng là bạn phải nhớ đến cổ của mình, vì đây là nơi chất lỏng dư thừa cuối cùng thoát ra ngoài.

Theo Hạ Anh/Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/7-cach-xu-ly-bong-mat-co-the-lam-tai-nha-giup-ban-tu-tin-hon.html

Theo Hạ Anh/Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-cach-xu-ly-bong-mat-co-the-lam-tai-nha-giup-ban-tu-tin-hon/20220315094134146)

Tin cùng nội dung

  • Trên Tạp chí Y học thực hành số ra tháng 6/2015, đã đăng tải “Nghiên cứu hiệu quả điều trị bệnh vẩy nến thông thường bằng kem Explaq kết hợp uống methotrexate liều thấp (7,5mg/tuần)”.
  • Nghiên cứu cho thấy trong lá ổi có các chất polyphenol, carotenoid, flavonoid và tannin, có tác dụng rtốt với sức khỏe, đặc biệt là tác dụng dưỡng da, làm đẹp.
  • Mang thai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với mỗi người phụ nữ. Nhưng kèm theo niềm hạnh phúc vô bờ bến đó là biết bao đánh đổi và hi sinh.
  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do viêm chân tóc. Vì vậy, để cải thiện tình trạng rụng tóc cần điều trị dứt điểm bệnh viêm chân tóc.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Bệnh thường nặng nhất ở tuổi 14 - 18 và sau đó đỡ dần. Đa số bệnh nhân khỏi ở tuổi 25 - 30.
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY