Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 loại thực phẩm phổ biến nhất mà bạn thường xuyên rửa không đúng cách

Các loại thực phẩm như trái cây, rau củ, thịt cá... chúng ta sử dụng hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết rửa chúng cho đúng cách.

Hầu hết chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc rửa trái cây và rau quả trước khi ăn. Mặc dù sử dụng nước chảy và các chất như baking soda có thể là lý tưởng để rửa sạch độc tố và thuốc trừ sâu khỏi hầu hết các loại thực phẩm, nhưng không phải mọi thực phẩm đều có thể được rửa theo cùng một cách, đặc biệt nếu bạn đang muốn loại bỏ càng nhiều chất bẩn càng tốt.

Rửa rau củ đúng cách sẽ giúp loại bỏ chất bẩn và cả hóa chất - (Ảnh: Indiatimes).

Dưới đây là cách rửa các loại thực phẩm khác nhau để làm sạch chúng theo cách tốt nhất.

1. Trái cây và rau củ đông lạnh

Không nghi ngờ gì nữa, thực phẩm đông lạnh đã giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn. Dù không được khỏe mạnh cho lắm nhưng trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay, rau củ đông lạnh trở thành những vị cứu tinh cho cuộc sống của chúng ta.

Tuy nhiên, vấn đề với hầu hết mọi người là họ không rửa trái cây và rau củ đông lạnh trước khi chế biến. Để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, bạn nhất định phải rửa trái cây và rau củ đông lạnh trước khi nấu.

2. Bắp cải

Sán dây lợn là một loại sán dây não phổ biến ăn các loại rau như bắp cải, cải xoăn, bông cải xanh và súp lơ trắng, do đó bạn cần phải rửa hết sức cẩn thận.

Cách rửa bắp cải đúng nhất là bỏ hai lớp lá bên ngoài, cắt nhỏ và nhúng vào nước có pha chút giấm trong vài phút. Nếu bạn nấu súp lơ, bạn cần phải làm sạch tất cả các ngóc ngách và tách thành từng miếng trong khi rửa.

Cách rửa bắp cải đúng nhất là bỏ hai lớp lá bên ngoài, cắt nhỏ và nhúng vào nước có pha chút giấm trong vài phút - (Ảnh: Indiatimes).

3. Cá và thịt gia cầm

Rửa cá và gà trước khi nấu là một bước bắt buộc đối với tất cả chúng ta. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng rửa gà hoặc cá sống dưới vòi nước sẽ làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn trong nhà bếp.

Trong khi đó, việc nấu chín dưới nhiệt độ cao sẽ giết chết tất cả các loại vi khuẩn có trong cá hoặc gà. Bạn cũng lưu ý rửa thật sạch dao, thớt và tay sau khi chặt gà sống.

4. Quả táo

Trái cây dù tươi đến đâu vẫn chứa đầy hóa chất và thuốc trừ sâu. Để làm sạch táo, bạn hãy ngâm táo trong nước có pha baking soda trong 12 phút. Làm điều này sẽ loại bỏ phần lớn các hóa chất như thuốc trừ sâu có trong táo.

5. Rau xà lách

Bạn có thể làm sạch rau xà lách thật dễ dàng. Tách từng lá rau xà lách và cho vào nước lạnh trong vài phút. Vớt ra rửa lại bằng nước sạch.

6. Gạo

Bạn cần rửa sạch tinh bột bám trên gạo khiến gạo bị vón cục lại khi nấu, làm cho cơm trông lộn xộn và không ngon miệng. Xả nó ít nhất 3 đến 4 lần trong nước trước khi nấu.

7. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Mặc dù sữa và các sản phẩm từ sữa thường được mua ở dạng đóng gói, nhưng việc rửa bao bì trước khi mở các sản phẩm này là rất hợp lý khi có rất nhiều người, từ người sản xuất, vận chuyển đến khách hàng chạm vào những hộp đựng này trước khi chúng đến tay bạn.

Rửa thực phẩm đúng cách sẽ đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho bản thân và gia đình. Hãy chú ý đến cách rửa đúng cách cho từng loại thực phẩm sao cho loại bỏ bụi bẩn và hóa chất, hạn chế bớt các chất gây hại cho sức khỏe.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-loai-thuc-pham-pho-bien-nhat-ma-ban-thuong-xuyen-rua-khong-dung-cach-31703/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY