Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 món ăn khoái khẩu khiến bạn chóng già!

8 món dưới đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng lại là 'kẻ thù' của làn da.

Đồ ngọt

Các loại đồ ngọt rất "quyến rũ", có thể khiến mọi người cảm thấy vui vẻ sau khi ăn, nhưng nó cũng sẽ làm tăng tốc độ lão hóa. Lượng đường quá mức khi đi vào cơ thể sẽ lấy collagen trong cơ thể, khiến độ đàn hồi của da trở nên kém hơn, thậm chí là sớm xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang.

Ảnh minh họa.

Đặc biệt là các loại đường tinh chế như đường trắng nên ăn càng ít càng tốt, các món tráng miệng, mứt, kem… đều là những thực phẩm có lượng đường cao. Ngoài ra cũng nên ăn ít các loại thực phẩm muối chua ngọt.

Các loại rượu

Gan khi cố gắng xử lý độc tố trong rượu sẽ tạo ra nhiều gốc tự do hơn lượng chất chống oxy hóa của cơ thể, gây ra stress oxy hóa, dẫn đến lão hóa.

Thịt chế biến sẵn

Rất nhiều người thích thú với thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, thịt nguội hay xúc xích. nhưng những thực phẩm này chứa rất nhiều muối và chất bảo quản, tiêu thụ nhiều sẽ gây mất nước, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể.

Thịt nướng

Món thịt nướng thơm ngon luôn tồn tại những phần thịt cháy đen và đây chính là nguyên nhân có thể khiến da bị lão hóa. Thịt nướng ở nhiệt độ cao sẽ bị oxy hóa sinh ra các chất độc hại, các gốc tự do. Các chất này sẽ phá hủy các tế bào làn da.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên gần như sẽ được phân hủy ngay lập tức thành đường khi vào trong cơ thể. ngoài ra, thực phẩm chiên rán ở nhiệt độ cao sẽ làm giải phóng ra các gốc tự do, gây tổn hại cho tế bào da, khiến da bị lão hóa nhanh hơn.

Cà phê

Caffeine trong cà phê giúp bạn tỉnh táo, đồng thời kích thích bài tiết nước tiểu nhiều hơn, điều đó đồng nghĩa với việc cơ thể dễ mất nước, làn da trở nên khô, dễ lão hóa hơn.

Thực phẩm cay

Những đồ ăn cay có thể làm giãn các mạch máu, khiến da bị đỏ, mờ và kém trẻ trung. Thậm chí, theo các chuyên gia, ăn nhiều đồ cay cũng gây ra tình trạng nổi bọng mắt.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/7-mon-an-khoai-khau-khien-ban-chong-gia-45022.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-mon-an-khoai-khau-khien-ban-chong-gia/20220606112141531)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Cứ đến lúc chuyển mùa thì cảm cúm lại rầm rộ. Nhưng nếu biết ăn uống đúng cách với thực phẩm phù hợp sẽ giúp chúng ta phòng được bệnh tật. Xin giới thiệu 5 loại thực phẩm làm tăng sức đề kháng.
  • Dưới đây là 10 loại vitamin nữ giới nên bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày.
  • Sự phát triển trí não rất quan trọng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hãy chú ý bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để có trí não sáng suốt và khỏe mạnh nhé.
  • Đầu hè là mùa dưa bở, hãy nhanh tay mua về dầm với đường làm món tráng miệng vừa giải nhiệt vừa tăng cường sức khỏe.
  • Cá ngừ ăn với cải xoăn, thịt bò nạc phải kèm súp lơ xanh, thịt gà thưởng thức chung với khai tây... Các cặp thực phẩm này khi ăn chung sẽ tăng cường hiệu quả dinh dưỡng so với ăn riêng lẻ.
  • Thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán, khoai tây chiên, nước ngọt, xúc xích, thực phẩm nhiều đường làm tăng nguy cơ ung thư.
  • Chanh leo (chanh dây) giàu Vitamin C, có rất nhiều công dụng tốt và thường được chế biến thành các món tráng miệng ngon, mát.
  • Thực phẩm là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó lại có những loại bạn vẫn ăn hàng ngày mà không hề biết chúng có chứa chất độc hại.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY