Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 sự thật thú vị về cơ thể con người mà bạn có thể chưa bao giờ nghe đến

Cơ thể con người ẩn chứa nhiều điều bí ẩn đáng kinh ngạc. Trên thực tế, ngay cả một điều tưởng chừng như nhỏ bé cũng có tác động rất lớn đến cơ thể con người.

Dưới đây là 7 kiến ​​thức đáng kinh ngạc về cơ thể con người mà bạn có thể chưa từng nghe đến.

1. Những ký ức mạnh mẽ nhất, giàu cảm xúc nhất thường là giả tạo

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng khi bạn nhớ lại điều gì đó với một người đã cùng trải qua nó, sẽ có một số điểm khác biệt trong trí nhớ của cả hai và cả hai đều tin vào trí nhớ của chính mình.

Cơ thể con người ẩn chứa nhiều điều bí ẩn đáng kinh ngạc.

Điều này thực sự là do sự khác biệt trong sự tập trung của chúng ta vào nhiều thứ trong cuộc sống, và đối với một khoảng trống xuất hiện trong điều gì đó mà chúng ta không biết, bộ não sẽ tạo ra một thứ gì đó chưa từng xảy ra để lấp đầy nó.

2. Cơ bắp nhanh nhất trên cơ thể là đôi mắt

Khi nói đến các cơ khỏe hơn trên cơ thể, chúng ta thường dễ dàng nghĩ đến tay và chân, hoặc miệng. Nhưng nếu đó là cơ nhanh nhất thì sao? Bạn có thể sẽ không nghĩ rằng các cơ nhanh nhất trên cơ thể con người nằm ở đôi mắt. Mắt có khả năng di chuyển rất nhanh theo các hướng khác nhau. Hơn nữa, đôi mắt khỏe mạnh liên tục nhấp nháy mỗi phút.

3. Bộ não co lại theo tuổi tác

Khi chúng ta đến một độ tuổi nhất định, não sẽ bắt đầu co lại. Tuy nhiên, điều mà nhiều người không biết là não của mọi người bắt đầu co lại ngay ở độ tuổi 30 và 40.

Đến 60 tuổi, não co lại nhanh hơn. Tức là bắt đầu từ lúc này, trí nhớ của con người sẽ bắt đầu suy giảm nhanh chóng. Và nó trở nên tồi tệ hơn theo tuổi tác. Tất nhiên, não có thể được giữ ở trạng thái khỏe mạnh hơn bằng cách tập thể dục trí não và cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

4. Con người chia sẻ rất nhiều DNA với các loài động vật khác

Trên thực tế, các nghiên cứu về DNA của các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng 99,9% gen của chúng ta giống nhau ở mỗi người, trong đó 0,1% còn lại có sự khác biệt về da, tóc và mắt. Chúng ta chia sẻ 96% gen của mình với các loài linh trưởng như đười ươi.

Điều đáng kinh ngạc nhất là con người và chuối có 50% DNA giống nhau, nhưng con người và chuối dường như ít giống nhau hơn loài sên, bởi vì con người và loài sên có chung 70% DNA của chúng.

Các nghiên cứu về DNA của các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng 99,9% gen của chúng ta giống nhau ở mỗi người, trong đó 0,1% còn lại có sự khác biệt về da, tóc và mắt.

5. Hình xăm sống trong hệ thống miễn dịch của cơ thể

Đối với hầu hết mọi người, một hình xăm chỉ là một hoa văn để lại trên da, nhưng sự thật không đơn giản như vậy. Vì mực xăm được đặt trong những lỗ chân lông cực nhỏ ngay dưới bề mặt da để hình xăm không bị biến mất.

Cơ thể phản ứng trực tiếp với kích thích này, bắt đầu bằng phản ứng miễn dịch bẩm sinh, phản ứng này gửi các tế bào bạch cầu để tiêu thụ những kẻ xâm lược và hy sinh bản thân để ngăn ngừa nhiễm trùng. Cơ thể cần phải chống lại vật lạ này để thích nghi với sự hiện diện của nó.

6. Không có mùi khi mơ

Trong một nghiên cứu về giấc ngủ REM, Rachel Sarah Hertz, một nhà thần kinh học và chuyên gia hàng đầu thế giới về tâm lý học về khứu giác, đã phát hiện ra rằng những người đang ngủ không bị đánh thức bởi hương thơm của cà phê. Kết quả thí nghiệm cũng cho thấy trong mơ con người cũng không thể ngửi được mùi.

7. Phổi trái và phải khác nhau

Mặc dù tất cả chúng ta đều yêu thích những thứ đối xứng, nhưng không có nhiều thứ thực sự đối xứng hoàn hảo. Phổi của cơ thể rất không đối xứng bởi vì phổi bên trái có hai thùy và bên phải có ba thùy. Vì vậy, phổi trái sẽ nhỏ hơn, và phổi trái cũng cần phải chừa một khoảng trống cho tim.

Cơ thể con người là một kiệt tác của tạo hóa. Hiểu biết về cơ thể sẽ cho chúng ta thêm kiến thức để có cuộc sống thú vị hơn.

Xem thêm: Vaccine điều trị và ngăn ngừa ung thư thắp lên hy vọng cho nhiều bệnh nhân trên thế giới

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/7-su-that-thu-vi-ve-co-the-con-nguoi-ma-ban-co-the-chua-bao-gio-nghe-den-35012/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY