Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7.142 ca Tu vong vì Covid-19 trên thế giới, Italy chiếm 1/3

Theo Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, tính đến 7h sáng 17/3, trên toàn thế giới có 182.330 người dương tính với SARS - Cov - 2, 7.142 người đã Tu vong.

Mỹ bắt đầu thử nghiệm vắc-xin phòng Covid-19 trên người

Giới chức Mỹ ngày 16/3 tuyên bố đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm vắc-xin phòng Covid-19 trên người nhằm đánh giá tác dụng của một "ứng cử viên" vắc-xin phòng virus SARS-CoV-2.

Chương trình thử nghiệm lâm sàng diễn ra tại thành phố Seattle trong thời gian khoảng 6 tuần.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất dược phẩm Regeneron của Mỹ và tập đoàn dược phẩm Pháp Sanofi cùng ngày tuyên bố đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm lâm sàng một loại Thu*c mới dành cho những bệnh nhân Covid nặng.

Nhiều lo ngại về cách Anh ứng xử với Covid-19

Các chuyên gia y tế cộng đồng cùng hàng trăm bác sĩ và nhà khoa học trong và ngoài nước đang thúc giục chính phủ Anh thay đổi chiến lược đối phó dịch Covid-19 vì lo ngại dịch bệnh này có thể được phép tự do hoành hành ở quốc gia này.

Giới chức Đức nổi giận trước tin ông Trump muốn mua độc quyền vắc-xin Covid-19

Các bộ trưởng Đức vừa phản ứng giận dữ với thông tin trên báo chí rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất trả “khoản tiền lớn” cho một công ty dược phẩm Đức để được sử dụng độc quyền vắc-xin Covid-19.

Những chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến Việt Nam

Tối 16/3, Bộ Y tế thông báo đã xác định được các chuyến bay sau có hành khách mắc Covid-19.

Chủ tịch Hà Nội: Đã có 2 bệnh nhân âm tính chuyển thành dương tính Covid-19

“Ngay tại Hà Nội đã có 2 bệnh nhân xét nghiệm âm tính ban đầu nhưng 7 – 8 ngày sau xét nghiệm lại dương tính”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết.

Chủ tịch Hà Nội: Dịch Covid-19 có thể giảm vào cuối tháng 4/2020

“Tôi tin vào cuối tháng 4, giữ được phong độ như này, 1 tháng nữa có thể hình biểu đồ đi xuống và có thể an toàn hơn”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nói.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/7142-ca-tu-vong-vi-covid19-tren-the-gioi-italy-chiem-13-1621852.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY