Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

WHO: Bệnh viêm phổi lạ tại Vũ Hán, Trung Quốc do chủng virus mới gây ra

WHO cho biết bệnh viêm phổi lạ bùng phát ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc là do một chủng virus corona mới gây ra.

WHO cho biết bệnh viêm phổi lạ bùng phát ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc là do một chủng virus corona mới gây ra.

Chợ hải sản ở Vũ Hán, nơi có nhiều người mắc bệnh, đã đóng cửa. Ảnh: SCMP

Ngày 9/1, Reuters dẫn tuyên bố của tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, bệnh viêm phổi lạ tại Vũ Hán, Trung Quốc có thể là một biến thể mới của chủng virus corona, tuy nhiên cần thêm những thông tin toàn diện hơn để xác định chính xác loại mầm bệnh gây ra dịch bệnh trên.

Tuyên bố này được xuất phát từ kết quả thí nghiệm qua phân tích bệnh phẩm, do các chuyên gia thu được trình tự sắp xếp bộ gen của virus này.

"Tính đến 7/1, xét nghiệm đã phát hiện một loại virus corona mới. Nó khác với các loại virus corona đã khám phá trên người, nhưng để hiểu rõ hơn cần phải nghiên cứu thêm" - Đài truyền hình CCTV của Trung Quốc cũng đưa tin.

Bước tiếp theo, các chuyên gia sẽ tiếp tục nghiên cứu nguồn gốc loại virus này, cơ chế truyền nhiễm cũng như các biểu hiện lâm sàng để đưa ra biện pháp đối phó.

Virus corona là một chủng virus lớn có thể gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng khác nhau, từ chứng cảm cúm thông thường tới Hội chứng suy hô hấp cấp tính SARS và dịch hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông MERS.

Trước đó, sở Y tế thành phố Vũ Hán cho biết bệnh dịch bùng phát từ ngày 12 đến 29/12/2019. Từ đầu tháng 1/2020, Trung Quốc đã tiến hành điều tra nguyên nhân gây bùng phát dịch bệnh viêm phổi lạ, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại chưa có trường hợp Tu vong nào do bệnh viêm phổi lạ tại Vũ Hán gây ra, 8 trường hợp trên tổng số 59 ca nhiễm bệnh cũng đã được xuất viện, tuy nhiên nhà chức trách Trung Quốc vẫn giám sát chặt chẽ tất cả những người đã tiếp xúc với người bệnh, đồng thời khuyến cáo người dân chú ý an toàn.

Minh Khôi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/who-benh-viem-phoi-la-tai-vu-han-trung-quoc-do-chung-virus-moi-gay-ra-a307721.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY