Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 cách đơn giản trị bệnh lở miệng

Lở miệng mang lại cảm giác khó chịu, khiến bạn bị đau khi nói, khi ăn. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn để loại bỏ cơn đau một cách nhanh chóng.

Sử dụng tỏi: Tỏi có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, có thể giúp giảm sưng và rút ngắn thời gian phục hồi.

Sử dụng tinh dầu: Tinh dầu bạc hà và trà xanh được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, chống virus, khử trùng và ngăn chặn cơn đau họng.

vitamin c : có khả năng tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ bạn khỏi những cơn đau, vitamin c đồng thời có tác dụng giúp ngăn ngừa lão hóa.

Sử dụng tía tô đất: Đây là thảo dược có đặc tính kháng vi khuẩn, giúp tăng cường miễn dịch, giảm đau, giảm viêm.

Nha đam: Không chỉ đem lại hiệu quả cao trong việc kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng, nha đam cũng giúp giảm đau và tăng tốc độ lành của vết thương.

Sử dụng rễ cam thảo: Là một dược liệu phổ biến có chứa axit glycyrrhizic – một chất có khả năng chống virus và giúp giảm đau.

Sử dụng hoa cúc dại Mỹ (Echinacea): Thảo dược này có tác dụng kích thích hệ miễn dịch và ngăn ngừa vết loét, qua đó giảm đau và tăng thời gian phục hồi.

Vitamin E: Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin E là cách hữu hiệu giúp giảm đau, kích thích hệ miễn dịch và tăng sự hình thành của tế bào./.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/8-cach-don-gian-tri-benh-lo-mieng-20200610171114152.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Loét dạ dày - tá tràng là bệnh phổ biến, thường gặp ở nước ta cũng như trên thế giới, bệnh do sự phá huỷ làm mất lớp niêm mạc dạ dày hành tá tràng.
  • Tôi bị kiết lỵ đã mấy tuần nay, đau bụng, mót rặn và đi đại tiện phân có nhầy máu. Tôi đã dùng Thu*c uống nhưng không khỏi.
  • Bài Thuốc này có nguồn gốc từ Trung Quốc, được dòng họ Lý mang sang Việt Nam, và ngày nay, chỉ còn một chân truyền duy nhất là ông Lý Văn Sèng ở Hà Giang.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Cúm là bệnh viêm cấp tính đường hô hấp do virut. Bệnh mang tính lây truyền, rất dễ phát thành dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Những tổn thương ở miệng như loét, thường đau khi ăn và nói. Hai trong số những tổn thương miệng tái phát phổ biến nhất, là mụn nước do virus herpes simplex và viêm loét aphthe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY