Móng đẹp hôm nay

8 mẹo đơn giản giúp làm dài móng cực nhanh ngay tại nhà

Móng tay dài chắc khoẻ là mơ ước của mọi cô gái. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà móng tay của bạn dễ gãy và mọc chậm. Hãy học ngay cách làm dài móng ngay!
Chắc hẳn chị em ai cũng mong muốn có được móng tay dài và chắc khỏe để tôn thêm nét đẹp cho đôi tay của mình, cũng như thỏa thích tạo kiểu làm móng xinh phải không nào? Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được móng tay dài hoặc móng tay rất dễ gãy. Một trong những lý do khiến móng tay dễ gãy hoặc móng mọc chậm có thể là do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, thiếu hụt dinh dưỡng, hóa trị, Thu*c men và các vấn đề sức khỏe

Hôm nay sẽ chia sẻ cách làm dài móng nhanh một cách tự nhiên, cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

1. Sơn dưỡng móng

Với các tín đồ làm đẹp sơn dưỡng dường như không thể thiếu, không chỉ là lớp lót giúp bảo vệ móng trước khi sơn, bạn có thể dùng sơn dưỡng chất lượng để sơn bảo vệ móng dù không sơn màu, điều này sẽ giúp móng chắc khỏe hơn.

Lưu ý:

Sử dụng dung dịch tẩy sơn móng tay rất dễ làm khô móng vì vậy hãy mua loại nước tẩy chất lượng và sử dụng lượng ít đủ để lấy đi nước sơn. Thời gian dùng thường xuyên nhất là 1 lần/tuần nếu bạn không muốn móng tay bị khô và yếu đi nhanh chóng.

2. Dầu ô liu

Dầu ôliu giúp nuôi dưỡng làn da và móng tay của bạn, nhờ chứa vitamin E giúp sửa chữa hư hỏng móng tay và thúc đẩy tăng trưởng móng. Tất cả những gì bạn cần làm là xoa bóp dầu ô liu nhẹ nhàng trong móng tay trong 5 phút hoặc ngâm dầu ô liu ấm 15-30 phút mỗi ngày, điều này giúp thúc đẩy sự tăng trưởng móng tay.

Ngoài ra, một muỗng cà phê dầu ô liu trộn với một vài giọt nước cốt chanh, thoa hỗn hợp này lên móng tay và đeo găng tay bông qua đêm cũng được xem như một mặt nạ dưỡng móng cực hiệu quả. Chính dầu oliu là 1 trong những nguyên liệu chăm sóc móng tay tại nhà cực kỳ hiệu quả đó nhé.

3. Cà chua

Vitamin A và C là những chất dinh dưỡng thiết yếu trong cà chua cực tốt cho móng tay khỏe và làn da đẹp. Cà chua chứa hàm lượng cao biotin nhằm hỗ trợ tăng trưởng và làm dày móng.

Cách thực hiện:

Trộn 1/2 cốc nước ép cà chua, 2 muỗng canh dầu ô liu vào một cái bát và ngâm móng tay của bạn trong 10 phút 1lần/ ngày.

Tham khảo thêm: Cách sơn móng tay tuyệt đẹp không gây hại ít người biết

4. Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm cung cấp thêm độ ẩm và làm mềm lớp biểu bì trên tay, mát xa nhẹ nhàng khi bạn xoa bóp giúp cải thiện lưu thông máu do đó làm cho móng tay khỏe hơn.

5. Nước cam

Nước cam có chứa vitamin, axit folic cần thiết giúp móng mọc nhanh. Hãy ngâm móng trong nước cam trong 10 phút, rửa sạch bằng nước ấm, lâu khô và thoa kem dưỡng ẩm.

6. Chanh

Chanh là điều cần thiết cho sự tăng trưởng móng tay vì nó có chứa vitamin C. Chà lát chanh lên móng tay trong 5 phút, sau đó bạn rửa sạch với nước ấm, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm, lặp lại ít nhất một lần mỗi ngày.

7. Chất đạm

Bổ sung thêm nhiều protein vào khẩu phần ăn hằng ngày. Thiếu protein có thể làm cho móng tay yếu. Ăn các loại thực phẩm như cá, thịt bò, thịt gia cầm nạc, trứng, rau xanh, các loại hạt, hoặc bột protein.

8. Dầu hạt lanh

Chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3, vitamin B, magiê, kali, lecithin, kẽm và protein cần thiết cho sự phát triển của móng. Hãy chà một chút dầu hạt lanh lên móng tay, massage trong vài phút, thực hiện một hoặc hai lần mỗi ngày.

Còn chờ gì mà không áp dụng ngay 8 cách làm dài móng ở trên thôi nào!

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/8-meo-don-gian-giup-lam-dai-mong-cuc-nhanh-ngay-tai-nha-nguoi-biet/)
Từ khóa: làm dài móng

Chủ đề liên quan:

làm dài móng

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY