Móng đẹp hôm nay

4 mẹo chăm sóc móng chân đơn giản tại nhà không nên bỏ qua

Móng chân là nơi nhiều người thường bỏ qua và không chăm sóc móng. Vì vậy hãy thử ngay 4 mẹo chăm sóc móng chân đơn giản tại nhà để có đôi chân đẹp nhé.
Móng chân là nơi nhiều người thường bỏ qua và không chăm sóc móng, đừng quên móng chân cũng là một trong những điểm mạnh của phái đẹp. Với 4 bước đơn giản dưới đây bạn sẽ có đôi chân xinh xắn và hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Những điều bạn cần:

– Sơn móng tay

– Bộ cắt móng chân tay

– Bàn chải nhỏ

– Nước cốt chanh

– Quả bóng bông

Bây giờ hãy bắt đầu chăm sóc móng chân thôi!

1. Dũa móng chân 4 ngày/ lần

Nhớ thường xuyên dũa móng chân của bạn. Bằng cách này, móng chân của bạn sẽ không bao giờ quá sắc, quá dài hay có một hình dạng xấu xí đáng tiếc.

Thay vào đó, móng chân của bạn sẽ luôn mịn màng. Ngoài ra, bạn luôn chú ý chăm sóc móng chân trước hoặc sau khi đi biển hay đi học bơi mùa hè nhé.

2. Cắt móng chân mỗi tuần một lần

Móng chân của bạn nên được cắt tỉa gọn gàng ở đầu các ngón chân mỗi tuần/ lần. Tuy nhiên, bạn đừng nên cắt móng chân quá ngắn vì có thể gây tổn thương và chảy máu cho móng chân.

Bạn cũng đừng nên để móng chân dài vì bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ móng chân mọc ngược vào trong. Điều này không chỉ gây tổn thương mà còn khiến bạn vô cùng đau đớn. Nó cũng gây khó chịu cho bạn khi đi giày.

3. chăm sóc móng chân bằng chanh hoặc cam

Mỗi tuần một lần, bạn có thể chăm sóc móng chân bằng việc áp dụng chà hoặc ngâm trong nước chanh hay nước cam nhé. Điều này sẽ giúp móng chân sạch và sáng hơn.

Để áp dụng biện pháp chăm sóc này, bạn có thể nhúng quả bóng bông vào nước cốt chanh hay cam và chà xát lên móng. Hay áp dụng chà trực tiếp từng miếng cam, chanh mỏng lên móng rồi rửa lại với nước ấm.

4. Sơn móng chân

Màu sắc của việc sơn móng chân tay thế nào thể hiện rõ nhất cá tính của bạn. Nếu bạn là người nhút nhát, bạn đừng sơn móng với màu da cam sôi nổi. Nếu bạn xuất hiện ở các sự kiện sang trọng, hãy chọn sơn móng kiểu quyến rũ kiểu Pháp. Hoặc nếu đến các bãi biển, bạn nên sơn màu móng đầy màu sắc.

Lưu ý:

Xem thêm: Mẹo chăm sóc móng tay dành cho chị em

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/meo-cham-soc-mong-chan-khong-nen-bo-qua/)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY