Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn 1 tép tỏi nướng theo cách này, bạn sẽ thấy cơ thể có sự thay đổi kì diệu

Chúng ta chỉ có thói quen ăn sống tỏi tươi, tỏi ngâm rượu, tỏi ngâm giấm hay tỏi đen, chứ chưa hề biết tận dụng công dụng của tỏi nướng.

Một nghiên cứu gần đây kết luận rằng ăn 6 tép tỏi nướng/ngày, tối thiểu trong vòng 1 tháng, bạn sẽ được hưởng rất nhiều điều tuyệt vời cho sức khỏe.

Đặc biệt, tác dụng sẽ tăng lên gấp đôi nếu bạn kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục hàng ngày.

Ảnh minh họa

Tỏi nướng có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể và đưa nó về mức độ an toàn, từ đó ngăn ngừa các căn bệnh do cholesterol cao gây ra như béo phì, rối loạn tim mạch và huyết áp cao.

Thêm vào đó, tỏi nướng còn cải thiện sức khỏe của hệ xương khớp bởi tỏi chứa nhiều canxi. do nguồn sắt trong tỏi dồi dào, các bệnh liên quan đến máu như thiếu máu cũng được điều trị hiệu quả.

Còn các bà mẹ bỉm sữa "rỉ tai" nhau cách chữa ho dứt điểm cho con bằng những tép tỏi nướng. Lấy tầm 3-4 tép tỏi còn nguyên vỏ, nướng cháy vàng.

Sau đó bóc hết phần tỏi cháy đi, cho vào 1 cái chén nhỏ, thêm vào khoảng 4 thìa nước ấm. Dùng một chiếc thìa để nghiền nát tỏi trong chén ra.

Cho con uống ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Nếu trẻ có thể ăn bã tỏi thì càng tốt.

Tỏi nướng có vị bùi, hương thơm dịu, bạn có thể nướng nhiều lưu trữ dùng dần, ăn sống hoặc cho các món salad, đồ nguội, hay các món nướng.

Những thay đổi của cơ thể sau khi ăn tỏi nướng

0 - 1 tiếng: Trong giờ đầu tiên, tỏi được tiêu hóa trong dạ dày và trở thành thức ăn của cơ thể.

2 - 4 tiếng: Tỏi có thể giúp cơ thể bạn chống lại các gốc tự do và loại bỏ các tế bào khối u ẩn trong cơ thể.

4 - 6 tiếng: Quá trình trao đổi chất của cơ thể được tăng lên và tỏi sẽ kích thích loại bỏ chất lỏng dư thừa và đốt cháy chất béo được tích trữ trong cơ thể.

6 - 7 tiếng: Đặc tính kháng khuẩn của tỏi xâm nhập vào máu của bạn và bắt đầu tiêu diệt vi khuẩn và virus.

8 - 10 tiếng: Trong giai đoạn này, dinh dưỡng của tỏi đã đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các tế bào cơ thể khỏi quá trình oxy hóa. (Lưu ý: Quá trình oxy hóa của các tế bào, chính là cơ thể bắt đầu bị lão hóa)

10 - 24 tiếng: Tỏi trong cơ thể bắt đầu quá trình làm sạch sâu, quá trình đó bao gồm:

Cách làm tỏi nướng

Nguyên liệu: 2 củ tỏi, dầu ăn

Cách 1: Cho một thìa dầu ô-liu vào chảo, rồi bắc lên bếp và để ở lửa nhỏ. Tiếp đó cho tiếp 5 tép tỏi vào chảo. Khi thấy mặt kia chín vàng, bạn nên lật lại tép tỏi. Khi 2 mặt chín vàng là bạn có thể ăn được.

Cách 2: Bật lò nướng ở nhiệt độ 205 độ C. Bóc bỏ bớt lớp vỏ dày và khô bên ngoài củ tỏi. Dùng dao cắt phần đầu củ tỏi khoảng 1,5-2cm.

Cho lớp dầu ô-liu vào củ tỏi. Bọc tỏi vào giấy bạc cho vào lò nướng nướng 30-35 phút, đến khi tỏi mềm. Tắt lò, lấy tỏi ra để nguội, dùng dao rạch một đường, lấy tỏi ra.

Theo Mộc/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-1-tep-toi-nuong-theo-cach-nay-ban-se-thay-co-the-co-su-thay-doi-ki-dieu-search/?id=226373

Theo Mộc/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-1-tep-toi-nuong-theo-cach-nay-ban-se-thay-co-the-co-su-thay-doi-ki-dieu/20220715034256292)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY